Tour miền nam

Tổng hợp các phương tiện di chuyển khi đi du lịch Phú Quốc đầy đủ, chi tiết nhất

MAI THỊ NHUNG

Phú Quốc - một hòn đảo tuyệt đẹp nằm ngoài khơi bờ biển Việt Nam, ngay gần thành phố Rạch Giá và cách đất liền chỉ khoảng 45km. Để đến được nơi này, bạn có...

phú quốc - một hòn đảo tuyệt đẹp nằm ngoài khơi bờ biển Việt Nam, ngay gần thành phố Rạch Giá và cách đất liền chỉ khoảng 45km. Để đến được nơi này, bạn có thể sử dụng hai phương tiện di chuyển chính là máy bay hoặc tàu, phà.

Đặt vé máy bay đi Phú Quốc

Phú Quốc đã có sân bay đi vào hoạt động từ tháng 12/2012, cho phép du khách từ khắp nơi trên cả nước đến đảo này một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Hiện nay, có nhiều sân bay nội địa khai thác chặng bay thẳng tới Phú Quốc như sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cần Thơ, Cát Bi - Hải Phòng, với nhiều khung giờ bay khác nhau.

  • Từ sân bay Nội Bài, Hà Nội, bạn chỉ mất 2 tiếng để bay tới Phú Quốc. Có nhiều hãng hàng không khai thác chặng bay này như Vietjet Air, Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Jetstar Pacific.
  • Sân bay Tân Sơn Nhất, Hồ Chí Minh: Sân bay này cũng có nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay thẳng đến Phú Quốc như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Bamboo Airways. Thời gian bay từ Hồ Chí Minh tới Phú Quốc chỉ mất 1 tiếng, và giá vé dao động từ 1.2tr - 2tr/vé khứ hồi.
  • Sân bay Đà Nẵng: Chỉ có duy nhất 1 hãng hàng không khai thác chuyến bay thẳng Đà Nẵng - Phú Quốc là Jetstar Pacific. Thời gian bay từ Đà Nẵng đến Phú Quốc mất khoảng 2 tiếng, giá vé trung bình từ 2.5tr - 3.5tr/vé khứ hồi.
  • Sân bay Cần Thơ: Cũng giống như Đà Nẵng, từ sân bay Cần Thơ chỉ có duy nhất một hãng hàng không khai thác chặng bay thẳng đến Phú Quốc là Vietnam Airlines. Giá vé giao động từ 2tr - 3tr/vé khứ hồi và thời gian bay khoảng 1 tiếng.
  • Sân bay Hải Phòng: Hãng hàng không Vietjet Air khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay thẳng đến Phú Quốc, với thời gian bay hơn 2 tiếng. Giá vé trung bình từ 1.9tr - 2.5tr/vé khứ hồi.

Để tiết kiệm chi phí vé máy bay đi Phú Quốc, bạn có thể lưu ý một số cách như đặt vé sớm từ 1 - 2 tháng trước ngày bay, kiểm tra và so sánh giá vé giữa các hãng bay để chọn được tấm vé phù hợp nhất, và theo dõi các chương trình khuyến mại từ các hãng hàng không.

Di chuyển tới Phú Quốc bằng tàu/phà

Trước khi có sân bay, đường thủy là phương tiện chính để người dân và du khách đến Phú Quốc. Hiện nay, có hai bến cảng chính để đi tàu/phà ra đảo là Rạch Giá và Hà Tiên, phù hợp cho những người xuất phát từ Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh miền Nam.

Để di chuyển từ Hồ Chí Minh - Rạch Giá - Phú Quốc, bạn có thể sử dụng xe khách. Quãng đường từ Hồ Chí Minh đến Rạch Giá khoảng 270km, và giá vé xe khách giao động từ 120.000 VNĐ - 150.000 VNĐ/vé/lượt. Thời gian chạy tới bến Rạch Giá là 6 - 7 tiếng. Nếu đi từ Hà Nội, bạn cần đặt vé máy bay tới Hồ Chí Minh trước khi đi tàu/phà ra đảo.

Để di chuyển từ Rạch Giá - Phú Quốc, bạn cần đi bằng tàu cao tốc. Có nhiều hãng tàu khai thác tuyến này như tàu cao tốc Phú Quốc Express, tàu Superdong, phà cao tốc Thạnh Thới, tàu cao tốc Hòa Bình Ship. Thời gian di chuyển từ bến Rạch Giá đến Phú Quốc là khoảng 2,5 tiếng.

Đối với Hồ Chí Minh - Hà Tiên - Phú Quốc, quãng đường từ Hồ Chí Minh đến Hà Tiên mất khoảng 8 tiếng bằng ô tô. Có nhiều hãng xe ô tô phục vụ tuyến này như Phương Trang và Kumho.

Từ Hà Tiên, để đến Phú Quốc, bạn có thể đi bằng tàu cao tốc như Superdong I và Superdong II, hoặc phà từ bến phà Thạnh Thới. Thời gian di chuyển bằng tàu cao tốc khoảng 2 tiếng, và giá vé trung bình từ 215.000 VNĐ - 230.000 VNĐ/vé/lượt.

Ngoài các phương tiện di chuyển trên đảo, bạn còn có thể thuê xe máy, sử dụng taxi, xe đạp hoặc xe buýt để di chuyển trong khu vực đảo Phú Quốc. Mỗi phương tiện có những ưu điểm và giới hạn riêng, tuy nhiên, xe máy là phương tiện phổ biến nhất và thuận tiện nhất để khám phá đảo này. Bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn hoặc cửa hàng thuê xe máy ở trung tâm thị trấn Dương Đông. Taxi cũng là một lựa chọn phổ biến, và hiện có khoảng 2000 chiếc taxi phục vụ du khách trên đảo. Xe buýt cũng là một phương tiện công cộng mới được đưa vào hoạt động, tuy nhiên, nó chỉ đưa bạn đến bến chính và từ đó bạn cần thuê xe ôm hoặc taxi để đến các điểm tham quan trên đảo. Nếu bạn muốn tham quan các đảo nhỏ xung quanh Phú Quốc, bạn có thể thuê tàu thuyền.

Đối với những bạn không muốn lo lắng về phương tiện di chuyển, có thể lựa chọn các tour du lịch phú quốc đã bao gồm đầy đủ phương tiện đi lại và các dịch vụ khác như vé tham quan, ăn uống, phòng khách sạn và hướng dẫn viên đưa đón.

Hy vọng bài viết đã cung cấp đầy đủ và chi tiết nhất về các phương tiện di chuyển khi đi du lịch Phú Quốc và giúp bạn lựa chọn phương tiện phù hợp cho chuyến đi sắp tới.

1