Ẩm thực

Toriko: Hành trình tìm món ăn ngon nhất thế giới

MAI THỊ NHUNG

Toriko (トリコ) là một bộ manga do Mitsutoshi Shimabukuro thực hiện. Bộ truyện đã được đăng trên tạp chí Weekly Shōnen Jump từ ngày 19 tháng 5 năm 2008. Câu chuyện xoay quanh Toriko, một...

Toriko (トリコ) là một bộ manga do Mitsutoshi Shimabukuro thực hiện. Bộ truyện đã được đăng trên tạp chí Weekly Shōnen Jump từ ngày 19 tháng 5 năm 2008. Câu chuyện xoay quanh Toriko, một thợ săn ẩm thực với sức mạnh phi thường cùng kiến thức rất rộng về thiên nhiên. Anh ta đang tìm kiếm những món ăn ngon nhất thế giới để thêm vào danh sách các món ăn trong bữa ăn để đời của mình. Đi cùng với anh là Komatsu, một đầu bếp yếu đuối nhưng rất giỏi nấu nướng. Cùng nhau, họ đi thám hiểm các vùng nguy hiểm trên thế giới để tìm kiếm những nguyên liệu nấu ăn độc đáo từ các sinh vật nguy hiểm.

Bộ truyện đã được chuyển thể thành nhiều dạng truyền thông khác nhau như anime, trò chơi điện tử, tiểu thuyết... Toei Animation đã thực hiện bộ anime dài 147 tập và phát sóng từ ngày 03 tháng 4 năm 2011 đến ngày 30 tháng 3 năm 2014 trên kênh Fuji TV. Ngoài ra còn có các phim anime khác cũng đã được thực hiện và công chiếu. Bandai Namco cũng đã phát triển các trò chơi điện tử dựa trên tác phẩm cho các hệ máy khác nhau.

Toriko đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình. Tác phẩm tạo nên một câu chuyện hành động kịch tích với đề tài ẩm thực. Nhưng điểm đặc biệt của nó nằm ở cách áp dụng rất ăn ý giữa phong cách thường thấy trong thể loại shonen và một thế giới kỳ lạ đến kỳ dị. Tuy nhiên, cũng có nhận xét rằng cốt truyện không có độ chi tiết và đặc sắc như mong đợi.

Bộ truyện đã phát hành hàng chục triệu bản tại Nhật Bản và thương hiệu Toriko có thể đem về hàng triệu đô la cho các sản phẩm ăn theo như đồ chơi.

1