Xem thêm

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội mở cửa từ ngày 1-12

MAI THỊ NHUNG
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng thông tin về lễ hội. Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2023 đã chính thức được công bố và...

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng thông tin về lễ hội.

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2023 đã chính thức được công bố và sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 3 tháng 12 tại Công viên Thống Nhất, phố Trần Nhân Tông, Hà Nội. Với chủ đề "Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế", lễ hội này nhằm tôn vinh, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực truyền thống của Thủ đô. Ngoài ra, cũng nhằm xây dựng và khai thác hiệu quả thương hiệu văn hóa, ẩm thực, du lịch của Hà Nội.

Khu ẩm thực quốc tế

Lễ hội sẽ chia thành nhiều khu ẩm thực, trong đó có khu ẩm thực quốc tế. Tại khu này, du khách có thể tìm hiểu và thưởng thức các món ăn đặc trưng của một số quốc gia như Ấn Độ, Iran, Srilanka, Mông Cổ, Azerbaijan, Malaysia, myanmar , Philippines... Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nghệ thuật pha trà và hưởng trà tại không gian đặc biệt với những loại trà hảo hạng.

Khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực

Tại khu vực này, người dân và du khách sẽ được trải nghiệm và thưởng thức các món ăn đặc sản của Hà Nội. Các làng nghề tiêu biểu và các hoạt động trình diễn của các nghệ nhân làng nghề truyền thống cũng sẽ được giới thiệu. Bạn có thể thưởng thức các món ăn như Cốm Mễ Trì, xôi chè Phú Thượng, miến làng So, bánh trung thu truyền thống Bảo Phương, giò chả Ước Lễ, chè lam Thạch Xá, rượu làng Ngâu, cháo gõ Quảng Phú Cầu, bánh cuốn Hòa Nam, chè lam Thạch Xá, cà dầm tương Tam Hiệp, chuối tiêu hồng Vân Nam, cháo se Hạ Mỗ... Thậm chí, bạn còn có cơ hội được giới thiệu kỹ năng và quy trình thực hành của những món ăn này.

Khu vực đặc sản các tỉnh, thành

Lễ hội cũng có khu vực đặc sản, giới thiệu các đặc sản của một số vùng miền như Hà Giang, Sơn La, Bắc Ninh, Hà Nam, Ninh Bình, Quảng Bình, Quảng Nam... Bạn có thể thưởng thức các loại bánh, rượu, mật ong, thịt dê và nhiều mặt hàng đặc sản khác từ những vùng miền độc đáo này.

Các hoạt động khác tại lễ hội

Ngoài các không gian ẩm thực, lễ hội còn có nhiều hoạt động khác như triển lãm ảnh về văn hóa, du lịch và ẩm thực trong và ngoài nước, triển lãm sách lưu động giới thiệu sách về văn hóa, nghệ thuật, du lịch và ẩm thực. Bạn cũng có cơ hội tham gia các trò chơi dân gian, giao lưu văn hóa và thưởng thức các trình diễn nghệ thuật truyền thống.

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời về văn hóa và ẩm thực. Hãy cùng gia đình và bạn bè tham gia để khám phá và thưởng thức những món ăn đặc sản tuyệt hảo của Thủ đô Hà Nội.

1