Tour miền trung

Tour ghép Đà Nẵng 1 ngày: Khám phá những điểm đến độc đáo

MAI THỊ NHUNG

Sáng: Khám phá đèo Hải Vân và Viện Cổ Chàm 7h30: Bắt đầu hành trình từ điểm hẹn, bạn sẽ được đón bằng xe và hướng dẫn viên tại đèo Hải Vân - một con...

Sáng: Khám phá đèo Hải Vân và Viện Cổ Chàm

7h30: Bắt đầu hành trình từ điểm hẹn, bạn sẽ được đón bằng xe và hướng dẫn viên tại đèo Hải Vân - một con đèo hùng vĩ nằm giữa Đà Nẵng và Huế. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh phố Đà Nẵng từ đỉnh đèo Hải Vân. Tại đèo Hải Vân, hướng dẫn viên sẽ chia sẻ với bạn về lịch sử tổng quát của khu vực Miền Trung-Đà Nẵng và đèo Hải Vân.

Tiếp theo, chuyến đi sẽ đưa bạn đến tham quan Viện Cổ Chàm - nơi lưu giữ nhiều di tích còn sót lại của người Chăm Pa và nền văn hóa Sa Huỳnh. Trên đường đi đến Viện Cổ Chàm, bạn sẽ đi qua tượng đài liệt sỹ Mẹ Nhu và nghe hướng dẫn viên kể về trận đánh oanh liệt của 7 dũng sỹ Thanh Khê và tinh thần bất khuất của người mẹ Việt Nam anh hùng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ vào đêm 26-12-1968. Viện Cổ Chàm hiện ra trước mắt bạn như một chứng tích lịch sử với những cổ vật từ nền văn hóa Sa Huỳnh và đế quốc Chiêm Thành.

Chiều: Tham quan Ngũ Hành Sơn và Bán Đảo Sơn Trà

12h30: Bạn sẽ dùng bữa trưa tại nhà hàng để tiếp tục hành trình của mình.

13h30: Chuyến đi sẽ đưa bạn đến Ngũ Hành Sơn - một trong những điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng. Trên đường đi, hướng dẫn viên sẽ kể về lịch sử kháng chiến chống Mỹ của quân dân Đà Nẵng, đồng thời giới thiệu cây cầu Nguyễn Văn Trỗi - công trình dã chiến do Mỹ xây dựng nhằm phục vụ việc chuyên chở khí tài. Bạn cũng sẽ có cơ hội tham quan sân bay nước mặn - một sân bay quân sự của Mỹ.

14h00: Bạn sẽ đến làng cổ Non Nước để tham quan các sản phẩm thủ công và chiêm ngưỡng những tượng điêu khắc đẹp mắt, thể hiện tinh túy nghệ thuật của người làm đá đúc hàng trăm năm qua.

14h20: Tiếp theo, bạn sẽ leo lên Ngũ Hành Sơn để tham quan các ngọn núi Thượng Thai, Trung Thai và Hạ Thai cùng với các công trình kiến trúc từ thời vua Minh Mạng. Bạn cũng có thể khám phá những hang động huyền bí và viếng thăm ngôi chùa Linh Ứng - ngôi chùa đầu tiên của Đà Nẵng được xây dựng từ năm 1830. Tại đây, hướng dẫn viên sẽ kể lại huyền sử về Đế Chế Chiêm Thành cũng như huyền thoại của núi Ngũ Hành Sơn. Không chỉ vậy, Ngũ Hành Sơn còn là nơi mà bộ đội ta ẩn nấp trong thời kỳ kháng chiến.

15h30: Sau khi khám phá Ngũ Hành Sơn, chuyến đi tiếp tục đến Bán Đảo Sơn Trà. Tại đây, bạn sẽ tham quan chùa Linh Ứng - một trong ba ngôi chùa nổi tiếng tại Đà Thành. Chùa Linh Ứng có kiến trúc quy mô và tượng phật Quán Thế Âm cao 67m. Hướng dẫn viên sẽ chia sẻ với bạn về sự hình thành của Đạo Phật và ý nghĩa cơ bản của Đạo Giáo cùng với tác động tích cực của nó đến những người theo đạo.

16h15: Kết thúc chuyến tham quan Đà Nẵng 1 ngày, xe sẽ đưa bạn trở về điểm đón ban đầu.

Qua tour ghép Đà Nẵng 1 ngày, bạn sẽ có cơ hội khám phá những điểm đến độc đáo của thành phố này. Hãy tham gia ngay để trải nghiệm những trải nghiệm thú vị và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ!

Đèo Hải Vân - Điểm đến đẹp ở tour ghép Đà Nẵng 1 ngày.

Ngũ Hành Sơn - Điểm đến độc đáo ở Đà Nẵng.

Bán Đảo Sơn Trà - Nơi có chùa Linh Ứng nổi tiếng.

1