Xem thêm

Ăn gì ở Đồng Hới? 31 Món ngon + nhà hàng quán ăn ngon Quảng Bình

MAI THỊ NHUNG
Quảng Bình là vùng đất nổi tiếng với nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn, thu hút du khách từ khắp nơi. Hãy cùng Limody.vn khám phá những món ngon tuyệt vời khi đến thăm...

Quảng Bình là vùng đất nổi tiếng với nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn, thu hút du khách từ khắp nơi. Hãy cùng Limody.vn khám phá những món ngon tuyệt vời khi đến thăm Đồng Hới, Quảng Bình. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 31 món ngon và địa chỉ nhà hàng, quán ăn tại Đồng Hới, Quảng Bình.

Ăn gì ở Quảng Bình? Ghim ngay 5 món ngon Quảng Bình nổi tiếng giá rẻ

1. Say đắm không gian nhà hàng giữa đảo sen Đông Nam Pearl Quảng Bình

Địa chỉ: TK 3 thị trấn Hoàn Lão - Bố Trạch - Quảng Bình Giờ hoạt động: 8h30 - 00h00 Số điện thoại: 0911555000-0911222666

Image

Khi ta đã chán chường cuộc sống bận rộn, ngày đi làm tối lại tăng ca thì cách tốt nhất là tìm về một chốn bình yên. Vùng đất tiên cảnh hữu tình, mây núi trùng điệp, biển cả mênh mông Quảng Bình là lựa chọn hoàn hảo nhất. Cùng là một chuyến đi và hôm nay mình sẽ giới thiệu đến bạn một nhà hàng cực ưng từ không gian cho đến món ăn. Nhân vật mình nói đến chính là Đông Nam Pearl.

Địa chỉ nhà hàng tại TK 3 thị trấn Hoàn Lão - Bố Trạch - Quảng Bình, sở hữu vị trí đắt địa trên quốc lộ 1A, giữa đầm sen yên tĩnh, thơ mộng. Địa điểm này cách Đồng Hới khoảng 10km và thuận tiện di chuyển đến nhiều đại điểm du lịch nổi tiếng như khu du lịch Động Thiên Đường, Động Phong Nha Kẻ Bàng, Suối Mooc, hang Tám Cô hay Chày Lập Homestay…

Image

Chạy trên đường bạn sẽ thấy nhà hàng thật nổi bật với thiết kế đậm chất Á Đông nhưng vẫn rất hiện đại. Kiến trúc mang ấn tượng thời nhà Lý trang trọng, nhưng không gian sau cách cổng lại khá đơn giản, vật liệu kính chống nắng mở rộng tầm nhìn chill cực. Đồ nội thất trong nhà hàng cũng theo hướng tối giản, nổi bật tone màu đen huyền bí, sang trọng.

Không gian nhà hàng rộng 2000m2, bãi đậu xe thoải mái rộng 10000m2 thích hợp cho những bữa tiệc gia đình, tiệc sinh nhật, tổ chức sự kiện. Những bạn đam mê chụp hình nhất định không được để lỡ sân thượng ngắm trọn cảnh hồ hay góc quần bar phong cách châu Âu thời thượng.

Image

Riêng về thực đơn nhà hàng mình khẳng định là chất như nước cất, thử là nghiền, ăn là mê. Cầm menu trên tay mà thấy đa dạng quá không biết nên chọn món nào luôn, nếu là lần đầu thì cứ hỏi nhân viên, các bạn ấy rất nhiệt tình, chu đáo. Vài món như salad lường ngỗng, gà chiên nước mắm, chân dê hầm đậu, ba ba tiềm hạt sen, dúi hầm và cá chình nướng quá nổi tiếng tại nhà hàng rồi.

Hương vị chưa bàn tới thì khâu trang trí món ăn đã khiến thực khách ưng cái bụng, khoái chí mà thưởng thức ngay rồi. Đồ ăn rất ngon, nguyên liệu phải tươi, đầu bếp phải tài ba mới mang đến món ăn đậm hương vị vùng miền mà lại không kén khách như vậy. Các bạn lưu ý là nên đến đúng giờ khi đã đặt bàn nhé, vì món ăn sẽ không còn ngon nếu để nguội.

2. Bánh xèo Quảng Hòa

Một món ăn lạ ở Quảng Bình so với những món bánh xèo ở các vùng khác. Bánh xèo Quảnh Hòa được làm từ bột gạo lứt nên sẽ không có màu vàng, cũng không có nhân mà thay vào đó là ăn với một vài món ăn kèm như nộm, rau sống, bánh đa, nước chấm tỏi ớt,… Bột bánh cũng được cho muối và hành hẹ thái nhỏ.

Địa chỉ: Thanh Tân, Xã Quảng Hòa, Huyện Quảng Trạch, Quảng Bình Giờ mở cửa: 8h00 - 21h00 Giá tham khảo: 10.000 - 30.000 VNĐ Số điện thoại: 0965.205.379

3. Cháo lươn - Đồ ăn ngon Quảng Bình

Món ăn sáng rất được yêu thích của người Quảng Bình. Lươn được làm rất tỉ mỉ nên sau khi tẩm ướp thịt không bị nát, trước khi cho vào cháo được xào vừa chín tới, vị ngọt và không bị tanh. Tô cháo cũng được cho thêm tía tô, rau răm làm tăng thêm hương vị cho món ăn.

Địa chỉ: 126 Lê Thành Đồng, Phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới, Quảng Bình Giờ mở cửa: 6h00 - 20h00 Giá tham khảo: 20.000 - 30.000 VNĐ Số điện thoại: 0915.571.146

4. Đẻn biển

Món ăn ngon ở Quảng Bình không thể bỏ qua dành cho các du

1