Xem thêm

31 Món ngon Quảng Bình - Thức ăn tuyệt vời ở đất Quảng Bình

MAI THỊ NHUNG
Quảng Bình, với những bãi biển đẹp, những hang động kỳ bí, là một điểm đến hấp dẫn cho du khách yêu thích mạo hiểm và khám phá. Tuy nhiên, một phần không thể thiếu...

Quảng Bình, với những bãi biển đẹp, những hang động kỳ bí, là một điểm đến hấp dẫn cho du khách yêu thích mạo hiểm và khám phá. Tuy nhiên, một phần không thể thiếu khi đến với đất này là thưởng thức những món ngon đặc sản nơi đây. Hãy cùng khám phá hành trình thưởng thức 31 món ngon Quảng Bình không thể bỏ qua.

1. Thưởng thức đặc sản món rừng tại Đông Nam Pearl

Địa chỉ: TK 3 thị trấn Hoàn Lão - Bố Trạch - Quảng Bình Giờ hoạt động: 8h30 - 00h00 Số điện thoại: 0911555000-0911222666 Facebook: Tay Nhuong

Gần đây, Quảng Bình đã trở thành điểm đến khá phổ biến và thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng du khách. Hơn bao giờ hết, câu hỏi về các địa điểm ăn ngon tại Quảng Bình đã trở thành vấn đề quan trọng. Vì vậy, mình đã chuẩn bị một tour ẩm thực tại vùng đất xinh đẹp này để giới thiệu các quán ăn khám phá và thưởng thức những món ngon đặc sản tại đây.

Đầu tiên, mình muốn giới thiệu với các bạn nhà hàng "Đông Nam Pearl" - một nhà hàng được ưa chuộng tại thị trấn Hoàn Lão. Đây là một địa điểm không thể bỏ qua khi tới Quảng Bình.

Món ăn tại đây thực sự xuất sắc, và mình muốn chia sẻ với các bạn trước khi đi vào đánh giá bàn tiệc của nhóm mình. Menu tại đây rất đa dạng, và có thể gây bối rối cho bạn. Nhưng bạn đừng lo, nhân viên của nhà hàng rất thân thiện và kiên nhẫn, sẽ giúp bạn chọn những món ngon nhất.

Các món mà mình đã gọi đều là đặc sản núi rừng, hương vị độc đáo và hấp dẫn. Đặc biệt, món gà chiên nước mắm ở đây thực sự là một siêu phẩm. Gà đồi tươi ngon, da giòn, món chiên không bị khô, phần nước sốt đậm đà, khi cắn vào một miếng gà, hương vị thơm ngát lan tỏa trong miệng. Món chân dê hầm đậu cũng không thể bỏ qua, được chế biến rất khéo léo, có màu sắc hấp dẫn, thịt mềm, đậu bùi bùi.

Nhà hàng có không gian thiết kế cổ điển nhưng hiện đại. Nằm giữa hồ sen và sử dụng tường kính, không gian của nhà hàng rộng rãi hơn, cho phép bạn thưởng thức món ăn và ngắm cảnh đồng thời.

2. Món ngon Quảng Bình - Cháo bánh canh

Một món ngon Quảng Bình bạn không thể bỏ qua là cháo bánh canh. Cháo này không được nấu từ hạt gạo mà được chế biến từ bột gạo hoặc bột mì trộn dẻo, sau đó được cắt thành sợi. Trong tô cháo có sự kết hợp của cá, tôm, thịt heo nạc,...trong đó cá lóc là nguyên liệu không thể thiếu. Cháo thường được kèm với món ram (còn gọi là nem) để tạo thành một hương vị cháo canh Quảng Bình đặc biệt mà bạn không thể nào quên.

Địa chỉ: Quán Sương Hồng, 38 Nguyễn Trãi, phường Hải Đình, TP. Đồng Hới

3. Món ngon Quảng Bình - Bánh bèo

Bánh bèo là một món ăn bình dân bạn có thể tìm thấy ở khắp nơi, nhưng để thưởng thức bánh bèo thực sự ngon và đặc biệt, bạn nên đến Quảng Bình. Bánh bèo Quảng Bình được làm từ loại tôm biển tươi được ướp mặn mà, sau đó được xào và rải lên chiếc bánh bèo mỏng, mềm mịn, dai và bùi tạo nên một món ăn thơm ngon và đặc biệt.

Địa chỉ: Quán Cô Vân: 82 Lê Thành Đồng, TP Đồng Hới

4. Món ngon Quảng Bình - Cháo hàu

Một địa chỉ món ngon Quảng Bình bạn nên ghé thăm là Quán Hàu. Hàu là loại thức ăn bổ dưỡng có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như hấp sả thơm lừng, sốt bơ tỏi, nướng phô mai, nấu cháo gạo, nấu canh chua, canh rau,...nhưng được ưa thích nhiều nhất vẫn là cháo hàu. Một tip cho bạn là thay vì ăn cháo ứm sẵn thì hãy chờ làm hàu tươi sống, ướp gia vị và đổ vào cháo đang sôi, như vậy cháo s

1