Xem thêm

Ăn gì ở Đồng Hới? Khám phá danh sách 22 quán ăn ngon Quảng Bình nổi tiếng

MAI THỊ NHUNG
Quảng Bình là điểm đến thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Vì vậy, câu hỏi về những địa điểm ăn uống đặc sắc hay những quán ăn ngon Quảng Bình nào nổi tiếng...

Quảng Bình là điểm đến thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Vì vậy, câu hỏi về những địa điểm ăn uống đặc sắc hay những quán ăn ngon Quảng Bình nào nổi tiếng luôn được quan tâm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá danh sách 22 quán ăn ngon Quảng Bình xứng đáng cho bạn ghé thăm.

Top những quán ăn ngon Quảng Bình nổi tiếng

1. Beer Hub - Regal Legend

Nhắc đến những quán ăn ngon nổi tiếng ở Quảng Bình, chúng ta không thể bỏ qua Beer Hub thuộc tổ hợp Regal Legend. Quán này không chỉ có những món ăn đa dạng, thơm ngon được chế biển bởi những đầu bếp hàng đầu Việt Nam, mà còn có các loại bia hảo hạng với chất lượng tuyệt vời khó cưỡng. Không chỉ ngon mà không gian quán cũng gây ấn tượng với nội thất sang trọng và quầy bar rực rỡ.

Beer Hub

2. The Ayatt Coffee: Quán cafe kiêm ăn uống đẹp như trời Tây

The Ayatt Coffee nằm trên đại lộ giao thông nhộn nhịp, sầm uất của Đồng Hới. Với không gian thiết kế trên nền 1500m2 và kiến trúc 2 tầng, quán kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển, tạo nên vẻ đẹp độc đáo. Gam màu xanh - trắng làm chủ đạo, mang đến vẻ tinh tế và lãng mạn như những thiết kế cổ điển Pháp. Quán còn tự hào với thương hiệu cafe Việt, dẫn đầu với những món nước ngon, chất lượng và giá cả hợp lý.

The Ayatt Coffee

3. Bánh khoái Tứ Quý

Bánh khoái Tứ Quý nằm tại 17 Cô Tám, Tp. Đồng Hới. Bánh khoái này có nhiều nét tương đồng với bánh xèo hay bánh gối, nhưng hương vị độc đáo hơn. Vỏ bánh được nhào bằng bột gạo và khi chiên thì có màu vàng đẹp mắt, ngon và giòn. Đặc biệt, bánh khoái này còn có hương vị thơm ngon đặc trưng.

Bánh khoái Tứ Quý

4. Quán ăn ngon Quảng Bình Nem - Bún Thịt Nướng Ly Ly

Quán này chuyên về đồ ăn vặt như thịt nướng, nem lụi, nem chua, bún thịt nướng và bún mắm nêm. Quán có giá rẻ, chỉ từ 20k/tô trở lên. Đặc biệt, bún thịt nướng có nước dùng vừa vặn, thơm ngon.

Quán Nem - Bún Thịt Nướng Ly Ly

5. Quán ăn ngon Quảng Bình Bánh Bèo Cộn

Bánh bèo là món ăn quen thuộc gần xa. Nhưng khi đến Quảng Bình, bạn không thể không thử món bánh bèo đặc sắc ở đây. Bánh bèo này thường làm từ bột gạo xay từ hạt gạo, không sử dụng bột gạo công nghiệp, để giữ được sự dai mềm, mịn và bùi.

Bánh bèo Cộn

6. Bánh bèo quán Cô Vân

Quán này chuyên về bánh bèo. Bánh bèo ở đây làm từ bột gạo, nhân tôm chất lượng cao. Bạn cũng có thể thưởng thức bánh xèo, một món ăn phổ biến, nhưng có hương vị độc đáo riêng.

Bánh bèo Cô Vân

7. Quán ăn ngon Quảng Bình Cháo Canh Giao Bảo

Quán này chuyên về cháo canh, món ăn phù hợp để khởi động một ngày mới đầy hứng khởi. Cháo canh tại đây có nước súp thơm lừng, được nêm từ gia vị đặc trưng và ăn kèm các loại hải sản như tôm, cua, ghẹ.

Cháo Canh Giao Bảo

8. Quán ăn ngon Quảng Bình Lẩu cá khoai Quảng Bình

Nếu bạn muốn thưởng thức món lẩu cá khoai Quảng Bình ngon đến thụt lưỡi, hãy ghé ngay quán này. Món ăn này có cá khoai tươi, to béo và không bị nát hay có mùi tanh.

Lẩu cá khoai Quảng Bình

9. Quán ăn ngon Quảng Bình Đẻn biển - Nhà hàng Quý Đạo

Đẻn là một loại rắn biển nhỏ, được chế biến thành nhiều món ngon như ram đẻn, cháo đẻn, đẻn hầm sả ớt, đẻn bằm xúc bánh đa. Các món này có hương vị độc đáo và là đặc sản của người dân Quảng Bình.

Ram đẻn biển

10. Quán ăn ngon Quảng Bình Chị Ngạnh

Quán này chuyên về Lươn Đồng & Hàu. Lươn đồng hay Hàu có điểm chung là sạch, ngon, thơm, béo ngọt mà không tanh. Bạn có thể thưởng thức cháo lươn, miến lươn, súp lươn và cháo hàu với giá từ 25k - 45k/tô.

Lươn đồng và hàu

11. Quán ăn ngon Quảng Bình Hải Yến

Quán này là địa chỉ ăn hải sản ở Quảng Bình view đẹp, giá tốt nhờ cảnh nên thơ bên ven sông Nhật Lệ. Nếu bạn muốn thưởng thức hải sản ngon, nhớ ăn hàu vì hàu ở đây to béo và ngon ngọt.

Hải sản ven sông Nhật Lệ

12. Nhà hàng Quý Đạo

Nhà hàng này chuyên về đặc sản biển Quảng Bình như đẻn biển, cá tươi và mực tươi. Đây là nhà hàng nhận được nhiều review tốt về các món đặc sản Quảng Bình như món đẻn biển.

Nhà hàng Quý Đạo

13. Quán Sương Hồng

Quán này chuyên về cháo canh ăn kèm ram. Cháo canh ngon phải đến Sương Hồng, nhớ ăn kèm cùng ram làm từ thịt heo băm nhỏ, trộn cùng trứng, miến, nấm tai mèo, ướp chút gia vị vừa miệng.

Quán Sương Hồng

14. Quán O Hạnh

Quán O Hạnh cũng chuyên về cháo canh. Quán này nằm trên đường Lê Thành Đồng và có món cháo canh không thể quên. Cháo canh ở đây có hương vị đậm đà và đặc trưng của đất Quảng Bình.

Quán O Hạnh

15. Quán cháo sát cá lóc

Quán cháo sát cá lóc ở 76 Tôn Đức Thắng là địa chỉ lý tưởng để thưởng thức món này. Cháo sát cá lóc là một món ăn phổ biến, có hương vị độc đáo và đặc trưng.

Cháo sát cá lóc

16. Quán Dì Thái

Quán Dì Thái tọa lạc tại 13 Đồng Hải. Quán này chuyên về bánh lọc đặc sản của Huế, nhưng có hương vị riêng ở Quảng Bình. Bạn có thể thử bánh lọc tôm chấy, nhân tôm dậy mùi đặc đáo.

Quán Dì Thái

17. Quán Dì Thủy

Quán này tại 82 Lê Thành Đồng, TP Đồng Hới chuyên về bánh bèo. Bánh bèo ở đây làm từ bột gạo, nhân tôm chất lượng cao. Bánh bèo này có hương vị độc đáo và đặc trưng của Quảng Bình.

Quán Dì Thủy

18. Quán Dì Tiếp

Quán này tại 27 Lê Thành Đồng, TP. Đồng Hới chuyên về bánh bèo. Khác là tôm rắc là tôm chấy, dậy mùi ăn đậm đà hơn. Bánh bèo này có hương vị thơm ngon đặc trưng.

Quán Dì Tiếp

19. Quán Thùy Dương

Quán này tại Phong Nha-Bố Trạch-Quảng Bình, nổi danh với sò huyết sông Roòn. Sò huyết ở đây có hương vị độc đáo, lạ miệng và là một đặc sản của người dân Quảng Bình.

Quán Thùy Dương

20. Nhà hàng Bình Minh

Nhà hàng Bình Minh nằm ở Lộc Đại-Lộc Ninh- Đồng Hới. Quán này nổi tiếng với cá chình thơm ngon. Cá chình có hương vị đặc sắc và là một đặc sản của Quảng Bình.

Nhà hàng Bình Minh

21. Nhà hàng Sơn Đoòng

Nhà hàng Sơn Đoòng nằm tại Phong Nha-Bố Trạch-Quảng Bình. Quán này chuyên về cá từ Sông Son như cá trắm, cá mè và cá chình. Cá từ Sông Son có hương vị độc đáo và là một đặc sản của Quảng Bình.

Nhà hàng Sơn Đoòng

22. Nhà hàng Quán chị Du

Nhà hàng Quán chị Du nằm tại đường Phước Ninh- TP.Đồng Hới. Quán này chuyên về các món ăn từ cá nước mặn. Món cá đã được chế biến thành nhiều món ngon như cá kho, cá chiên, cá hấp và cá sốt me.

Nhà hàng Quán chị Du

Trên đây là danh sách top 22 quán ăn ngon Quảng Bình được nhiều người đánh giá cao. Các quán này có những món ăn độc đáo và mang đậm hương vị đặc trưng của địa phương. Nếu bạn có dịp đến Quảng Bình, đừng quên thử các món ăn tại những quán này để trải nghiệm văn hóa ẩm thực độc đáo của đất đỏ miền Trung.

1