Xem thêm

Bãi biển Đá Nhảy – Khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp ở Quảng Bình

MAI THỊ NHUNG
Với hơn 116km bờ biển, Quảng Bình là một trong những điểm đến hấp dẫn với những bãi cát vàng và mặt nước trong xanh. Đặc biệt, bãi biển Đá Nhảy là một trong những...

Với hơn 116km bờ biển, Quảng Bình là một trong những điểm đến hấp dẫn với những bãi cát vàng và mặt nước trong xanh. Đặc biệt, bãi biển Đá Nhảy là một trong những điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn có cơ hội đến Quảng Bình.

Vì sao có tên gọi "Đá Nhảy"?

Bãi biển Đá Nhảy nổi tiếng với những khối đá đa dạng về hình thù và kích thước. Có những khối đá nằm dưới chân sóng biển, cũng như những khối đá nằm trên bãi cát. Khi thủy triều lên, sóng biển vỗ bờ tạo nên cảm giác như những con thú đang nhảy lên ngọn sóng. Sự bào mòn của sóng biển đã tạo nên những khối đá kỳ lạ, mang lại sự sống động cho bãi biển này.

Vị trí của bãi Đá Nhảy

Bãi biển Đá Nhảy nằm ở xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, cách thành phố Đồng Hới khoảng 26km về phía Bắc. Đến đây, bạn có thể đi từ trung tâm Đồng Hới theo quốc lộ 1A về Đèo Lý Hòa. Khi đến chân đèo, ngay sát bãi biển là quần thể núi đá, đó chính là bãi Đá Nhảy. Đường đi rất dễ dàng và mất khoảng từ 30 - 40 phút.

Bãi biển Đá Nhảy - nơi hội tụ vẻ đẹp độc đáo

Bãi biển Đá Nhảy có diện tích rộng hơn 4 hecta và dài trên 400 mét. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự giao thoa tuyệt vời giữa núi, đá và biển. Bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một mê cung đá giữa biển. Bãi biển này có nhiều núi đá với hình dạng độc đáo như con cóc, con trâu và hai hòn trống. Đặc biệt, có một khối đá to cao tầm 7-8m, bên dưới có hai ba tầng và được gọi là hòn Ông Tượng.

Những hoạt động thú vị tại bãi biển Đá Nhảy

Khi đến bãi biển Đá Nhảy, bạn có thể tận hưởng những hoạt động độc đáo như đi bộ quanh các bãi đá để ngắm nhìn vẻ đẹp tự nhiên của nơi này. Bạn cũng có thể tắm biển, chèo thuyền và chiêm ngưỡng cảnh biển trong xanh. Nếu bạn thích thư thái và yên bình, hãy dạo chơi trong rừng phi lao gần đó. Ngoài ra, bãi biển Đá Nhảy cũng có các dịch vụ cho thuê lều, ăn uống và cắm trại, cho phép bạn tổ chức các hoạt động như đốt lửa trại, đánh đàn và ca hát.

Thưởng thức đặc sản tại bãi biển Đá Nhảy

Bãi biển Đá Nhảy nổi tiếng với nguồn thủy sản phong phú như mực, tôm, cua, ghẹ, cá, lươn và các loại ốc. Hãy thử các món ngon được chế biến từ những loại hải sản này, như gỏi cá trích, mực nướng, cháo canh cá bớp và nhiều món ăn khác. Gần bãi biển, có một số nhà hàng và quán ăn phục vụ các món ngon này.

Đến Đá Nhảy vào mùa nào?

Bãi biển Đá Nhảy có thể được thăm quan vào bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, thời tiết từ tháng 3 đến tháng 8 là lý tưởng nhất với nắng ấm và không mưa. Hãy lưu ý mang theo đồ bơi, kính râm và kem chống nắng để bảo vệ da và tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn.

Đến bãi biển Đá Nhảy, bạn không chỉ thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời mà còn được khám phá lịch sử và văn hóa đặc sắc của Quảng Bình. Hãy tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn với gia đình và bạn bè tại bãi biển Đá Nhảy - một điểm đến tuyệt vời ở Quảng Bình.

1