Xem thêm

Bảo tàng Quang Trung: Góc kỷ niệm về một anh hùng áo vải

MAI THỊ NHUNG
Bảo tàng Quang Trung là nơi lưu giữ những di vật mang tính lịch sử về một thời oanh liệt của dân tộc. Được xây dựng trên quê hương của người anh hùng áo vải...

Bảo tàng Quang Trung là nơi lưu giữ những di vật mang tính lịch sử về một thời oanh liệt của dân tộc. Được xây dựng trên quê hương của người anh hùng áo vải Quang Trung, bảo tàng này nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của vị vua này trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Hãy cùng tôi ghé thăm di tích lịch sử nổi tiếng này nhé!

Quang Trung - vị anh hùng “áo vải”

Nguyễn Huệ, hay còn được biết đến với tên gọi Hoàng đế Quang Trung hoặc Bắc Bình Vương, là một vị vua đầy tài năng. Ông đã dẫn dắt quân đánh đổ chính quyền nhà Nguyễn đặt ở Đàng Trong và chúa Trịnh đặt ở Đàng Ngoài. Quang Trung cũng đã chống lại quân Xiêm La phía Nam và nhà Thanh ở phương Bắc. Với tinh thần chiến đấu đầy dũng cảm và thông thái, ông đã góp công lớn vào cuộc chiến bảo vệ đất nước.

Giới thiệu về bảo tàng Quang Trung

Đến với mảnh đất du lịch Quy Nhơn, bạn không thể bỏ qua Bảo tàng Quang Trung. Nơi này lưu giữ những dấu ấn lịch sử quan trọng về cuộc khởi nghĩa Tây Sơn, cũng như của ba anh em Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ và Nguyễn Lữ.

Lịch sử hình thành đền thờ vua Quang Trung

Bảo tàng Quang Trung Quy Nhơn nằm ở làng Liên Mỹ, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hơn 11.000 hiện vật rất quan trọng liên quan đến cuộc khởi nghĩa Tây Sơn. Điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt và các danh tướng gần kề với Vua được xây dựng bên trong quần thể của bảo tàng Quang Trung.

Cấu trúc bảo tàng Quang Trung Quy Nhơn

Khu bảo tàng Quang Trung Bình Định có cấu trúc bao gồm 9 phòng để trưng bày hơn 11.000 hiện vật quan trọng liên quan đến cuộc khởi nghĩa Tây Sơn. Điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt và các danh tướng gần kề với Vua được xây dựng bên trong quần thể của bảo tàng Quang Trung.

Tượng đài Quang Trung và di tích còn lại

Khu vực trước sân của đền thờ Vua Quang Trung có cổng tam quan, tiếp đến là những tấm bia ghi lại công lao to lớn của vị anh hùng áo vải bằng chữ quốc ngữ. Bảo tàng Quang Trung còn có nhiều di tích lịch sử quý giá như giếng nước thời xưa và cây me cổ thụ.

Những điều đặc biệt khác của bảo tàng Quang Trung

Bảo tàng Tây Sơn không chỉ lưu giữ những hiện vật quan trọng về lịch sử và tượng đài Quang Trung, mà còn là nơi lan tỏa tinh thần thượng võ ra khắp nơi. Mỗi năm vào ngày 5/1 âm lịch , người dân khắp mọi nơi đến bảo tàng Quang Trung để thực hiện nghi lễ và tưởng nhớ vị anh hùng vĩ đại của khởi nghĩa Tây Sơn.

Hãy ghé thăm bảo tàng Quang Trung và trải nghiệm lịch sử hào hùng của dân tộc. Đây sẽ là một chuyến đi đáng nhớ trong cuộc đời bạn đấy!

1