Xem thêm

BẬT MÍ: Tận hưởng chuyến du lịch Đà Nẵng tháng 9 tiết kiệm tuyệt đỉnh!

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Đà Nẵng tháng 9 có nên hay không? Đây là câu hỏi được nhiều du khách quan tâm. Thực tế, tháng 9 ở Đà Nẵng có nhiều hoạt động du lịch thú vị....

Du lịch Đà Nẵng tháng 9 có nên hay không? Đây là câu hỏi được nhiều du khách quan tâm. Thực tế, tháng 9 ở Đà Nẵng có nhiều hoạt động du lịch thú vị. Để có một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa nhất, hãy lưu ngay kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng dưới đây!

1. Vì sao nên đi du lịch Đà Nẵng tháng 9

1.1. Thời tiết Đà Nẵng tháng 9

Du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp? Để bắt đầu chuyến du lịch, việc tìm hiểu về thời tiết các mùa là vô cùng quan trọng. Tháng 9 được xem là thời điểm có khí hậu đẹp nhất ở Đà Nẵng, rất thuận tiện để lên lịch trình khám phá.

Tuy nhiên, hiệu ứng gió Phơn sẽ xuất hiện vào thời điểm này, tạo cảm giác nóng hơn so với các mùa khác. Tháng 9 cũng có thể có mưa đột ngột, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến chuyến tham quan của du khách. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch biển, đảo như tắm biển, lặn biển và khám phá đại dương.

1.2. Hòa mình vào không khí lễ hội sôi động

Nếu bạn đang băn khoăn có nên đi du lịch Đà Nẵng tháng 9 hay không, tìm hiểu thông tin về các lễ hội được tổ chức tại địa phương này vào tháng này sẽ giúp bạn quyết định. Không khí sôi động và nhộn nhịp của "thành phố xanh" chắc chắn sẽ khiến bạn muốn “xách balo lên và đi” ngay.

Vào dịp lễ Quốc Khánh (2/9), bạn sẽ được chiêm ngưỡng biểu diễn bắn pháo hoa tuyệt đẹp tại Đà Nẵng. Các điểm du lịch nổi tiếng cũng có nhiều hoạt động chào mừng ngày lễ này. Hòa mình vào không khí sôi động của các lễ hội, bạn sẽ có trải nghiệm du lịch khó quên.

1.3. Tiết kiệm chi phí

Thay vì đi du lịch Đà Nẵng vào tháng 8 hoặc tháng 10, nhiều du khách vẫn ưu tiên tháng 9. Điều này giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí:

  • Đa số các hãng hàng không giảm giá vé máy bay vào tháng 9. Nếu bạn chuẩn bị kế hoạch sớm và săn vé máy bay 0 đồng, đây là cơ hội hấp dẫn.
  • Nhiều khách sạn cũng giảm giá phòng vào tháng 9. Bạn có thể đặt phòng trước và tìm các voucher để tìm kiếm địa điểm lưu trú giá rẻ nhất.

2. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tháng 9

Đi du lịch Đà Nẵng tháng mấy là đẹp nhất? Mỗi mùa có một đặc điểm du lịch khác nhau, vì vậy hãy tìm hiểu và lựa chọn nhu cầu khám phá của mình. Nếu bạn quyết định đến thành phố này vào tháng 9, hãy lưu ý những kinh nghiệm dưới đây:

  • Đặt vé máy bay trước khoảng 2 tháng để tiết kiệm chi phí.
  • Đặt phòng khách sạn trước 1 tháng và đặt trực tuyến để được nhiều ưu đãi và giá rẻ nhất.
  • Nếu không mưa, thuê xe máy để dễ dàng di chuyển và tiết kiệm chi phí.
  • Mang theo ô/dù để chuẩn bị cho cơn mưa đột ngột.

3. Gợi ý các địa điểm du lịch Đà Nẵng tháng 9 thú vị nhất

Có nên đi du lịch Đà Nẵng vào tháng 9? Đáp án là có, nếu bạn biết lựa chọn địa điểm phù hợp. Dưới đây là một số địa điểm du lịch Đà Nẵng đáng để khám phá vào tháng 9:

3.2. Du lịch bán đảo Sơn Trà

  • Địa chỉ: phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

Bán đảo Sơn Trà rất phù hợp để tham quan vào tháng 9. Nơi đây có bãi biển tuyệt đẹp, khu rừng mát và hệ sinh thái tự nhiên đa dạng, hứa hẹn mang đến cho du khách một chuyến đi thú vị. Cảnh quan đẹp của bán đảo Sơn Trà rất thích hợp để chụp những bức hình "sống ảo".

3.2. Ngũ Hành Sơn

  • Địa chỉ: số 81 Huyền Trân Công Chúa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Ngũ Hành Sơn là một địa điểm du lịch phổ biến quanh năm. Nơi đây có 6 ngọn núi đá vôi và nhiều hang động kỳ bí. Đây là một tuyệt tác cảnh quan thiên nhiên tại Đà Nẵng, thích hợp để khám phá.

3.3. Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng

  • Địa chỉ: đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng rất gần trung tâm thành phố và được nhiều du khách yêu thích. Không chỉ có cảnh quan đẹp với biển xanh và cát trắng, nơi đây còn có nhiều nhà hàng hải sản ngon.

3.4. Chùa Linh Ứng Đà Nẵng

  • Địa chỉ: địa phận Đà Nẵng có 3 ngôi chùa Linh Ứng tọa lạc tại núi Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà và núi Chùa.

Nếu bạn muốn khám phá những điểm tâm linh, hãy lựa chọn tháng 9 và đến chùa Linh Ứng Đà Nẵng. Ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiêng liêng của ngôi chùa, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ góc nhìn trên cao. 3 ngôi chùa Linh Ứng đều nằm ở những điểm du lịch nổi tiếng, bạn có thể kết hợp lịch trình và đến thăm.

3.5. Chợ Cồn Đà Nẵng

  • Địa chỉ: số 290 đường Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Chợ Cồn Đà Nẵng là một địa điểm thú vị để thưởng thức ẩm thực . Bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn ngon và giá rẻ ở đây. Chợ nổi tiếng với các món ăn vặt hấp dẫn và đặc sản Đà Nẵng như mì Quảng, bánh mì que... Du khách có thể thưởng thức những món ăn này với giá vừa phải.

4. Khám phá thiên đường ẩm thực Đà Nẵng tháng 9

Du lịch Đà Nẵng tháng 9 sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu bạn thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng tại đây. Rất nhiều món ăn ở Đà Nẵng khiến bạn không thể quên. Vào tháng 9, bạn có thể thử bánh tráng cuốn, bánh mì que Đà Nẵng, mì Quảng... Những món ăn này không chỉ ngon mà còn có giá cả hợp lý và giàu dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu các chương trình ưu đãi của Vinpearl để có một kỳ nghỉ trọn vẹn. Dù bạn đi du lịch Đà Nẵng vào tháng 9 hay bất kỳ thời điểm nào, chắc chắn bạn sẽ có những kỷ niệm khó quên!

1