Xem thêm

Bến Tre - Xứ Dừa Cách TPHCM Bao Nhiêu KM? Và Cách Di Chuyển Như Thế Nào?

MAI THỊ NHUNG
Bến Tre là một tỉnh thuộc miền Tây, nổi tiếng với biệt danh "Xứ Dừa" và nhiều địa điểm du lịch đa dạng. Có rất nhiều bạn sẽ tự hỏi: Bến Tre cách TPHCM bao...

Bến Tre là một tỉnh thuộc miền Tây, nổi tiếng với biệt danh "Xứ Dừa" và nhiều địa điểm du lịch đa dạng. Có rất nhiều bạn sẽ tự hỏi: Bến Tre cách TPHCM bao nhiêu km? Di chuyển mất bao lâu? Đường di chuyển có dễ dàng hay không? Hãy cùng Blog Xứ Dừa Bến Tre tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Bến Tre cách TPHCM bao nhiêu KM? Và cách di chuyển như thế nào?

Bến Tre Cách TPHCM Bao Nhiêu KM?

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, đường từ TPHCM đến Bến Tre có tổng chiều dài từ 80 đến 90 km, tùy thuộc vào điểm xuất phát ở đâu tại TPHCM.

Bến Tre cách TPHCM bao nhiêu KM? Và cách di chuyển như thế nào?

Thời gian di chuyển từ TPHCM về Bến Tre sẽ phụ thuộc vào phương tiện và mật độ lưu thông trên đường. Nếu điều kiện giao thông thuận lợi, thì:

  • Đi bằng xe máy mất khoảng từ 2 đến 2,5 giờ.
  • Đi bằng ô tô thì chỉ tầm 1,5 đến 2 tiếng.

Với khoảng cách không quá xa, bạn có thể di chuyển đi lại trong ngày. Điều này rất thuận tiện khi bạn lên kế hoạch thăm quan Xứ Dừa Bến Tre trong những dịp cuối tuần hay nghỉ lễ ngắn ngày cùng bạn bè và người thân.

Tham khảo thêm: Bến Tre có gì chơi? Top 15 điểm du lịch đẹp và hấp dẫn tại Bến Tre

Cách Di Chuyển Từ TPHCM Đi Bến Tre

Sau khi bạn đã biết Bến Tre cách TPHCM bao nhiêu km, tùy theo phương tiện di chuyển, bạn có thể lựa chọn một trong hai tuyến đường sau để đi từ TPHCM về Bến Tre và ngược lại:

Tuyến đường thứ nhất: (Di chuyển bằng xe máy và ô tô đều được)

Điểm xuất phát sẽ là nội thành TPHCM. Từ đây, bạn đi về huyện Bình Chánh. Khi đến cầu vượt nút giao thông Bình Thuận, hãy rẽ vào hướng quốc lộ 1. Tiếp theo, đi khoảng 16 km đến Mỹ Yên, qua Vĩnh Lộc, cứ đi thẳng sẽ đến cầu Bến Lức. Từ đây, chạy thêm khoảng 14 km, qua cầu Tân An đến thành phố Tân An, thuộc tỉnh Long An. Tiếp tục đi qua thành phố Tân An, bạn sẽ đến tỉnh Tiền Giang. Chỉ cần chạy thẳng khoảng 16 km nữa, bạn sẽ đến thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Từ đây, đi theo quốc lộ 60 và qua cầu Rạch Miễu, chạy thêm 13 km nữa, bạn sẽ đến thành phố Bến Tre.

Bến Tre cách TPHCM bao nhiêu KM? Và cách di chuyển như thế nào?

Tuyến đường thứ hai: (Di chuyển chỉ bằng ô tô)

Tương tự như tuyến đường thứ nhất, xuất phát và đi qua huyện Bình Chánh. Nhưng tại cầu vượt nút giao thông Bình Thuận, thay vì rẽ vào quốc lộ 1, bạn đi thẳng vào đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương. Sau đó, đi thẳng khoảng 50 km rồi rẽ vào quốc lộ 1A, đi thêm khoảng 5 km là đến thành phố Mỹ Tho của tỉnh Tiền Giang. Từ đây, đi theo quốc lộ 60, vượt qua cầu Rạch Miễu, chạy thêm 13 km nữa là đến thành phố Bến Tre.

Các Nhà Xe Khách Đi TPHCM Đến Bến Tre

Ngoài việc di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân, bạn có thể chọn xe khách để di chuyển từ TPHCM về Bến Tre. Dưới đây là một số nhà xe khách chạy tuyến TPHCM <=> Bến Tre:

  • Nhà xe Phương Trang
  • Nhà xe Thảo Châu
  • Nhà Xe Thịnh Phát
  • Nhà Xe Mai Linh
  • Nhà Xe Hồng Phượng
  • Nhà xe Minh Tâm
  • Và nhiều nhà xe khác

Bến Tre cách TPHCM bao nhiêu KM? Và cách di chuyển như thế nào?

Bạn có thể tìm đến Bến Xe Miền Tây (số 395 đường Kinh Dương Vương, phường An Lạc, Quận Bình Tân) để mua vé từ TPHCM về Bến Tre với mức giá từ 80.000 - 120.000 VNĐ, tùy thuộc vào hãng xe và chất lượng.

Tham khảo thêm: Top 5+ nhà xe chạy tuyến Bến Tre - TPHCM và ngược lại

Hi vọng với bài đọc này, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: Bến Tre cách TPHCM bao nhiêu km? Và cách di chuyển như thế nào là đúng nhất. Hãy chuẩn bị kế hoạch để tham quan, du lịch hoặc đơn giản chỉ để thăm bạn bè và người thân tại Xứ Dừa Bến Tre!

1