Xem thêm

Bí quyết tham quan nhà tù Phú Quốc: 8 điều cần biết

MAI THỊ NHUNG
Khi đến với đảo Phú Quốc, du khách không thể bỏ qua nhà tù Phú Quốc. Đây là một địa điểm mang trong mình những kỷ niệm đau buồn về những tội ác của đế...

Khi đến với đảo phú quốc , du khách không thể bỏ qua nhà tù phú quốc . Đây là một địa điểm mang trong mình những kỷ niệm đau buồn về những tội ác của đế quốc Mỹ đối với quân đội nhân dân Việt Nam. Thắp nhang để tưởng nhớ những anh hùng đã hi sinh vì nền độc lập dân tộc là một việc làm ý nghĩa mà mỗi người dân khi đến đây nên thực hiện.

1. Giới thiệu về nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc đã hình thành từ thời thực dân Pháp và kéo dài đến thời đế quốc Mỹ. Mỗi thời kỳ xâm chiếm đều để lại những tội ác đáng buồn. Nhà tù này là nơi giam giữ gần 40.000 tù binh, và từng chứng kiến hàng ngàn người hy sinh và bị thương nặng.

Điểm đến Di tích lịch sử cấp Quốc Gia mà du khách không nên bỏ lỡ khi tới Phú Quốc

2. Nhà tù Phú Quốc nằm ở đâu

Nhà tù Phú Quốc nằm tại địa chỉ 350 Nguyễn Văn Cừ, thị trấn an thới , huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

3. Giờ mở cửa nhà tù Phú Quốc

Nhà tù mở cửa từ 8h sáng đến 11h30 sáng và từ 13h30 chiều đến 17h chiều. Vé vào cửa miễn phí và có hướng dẫn viên tại điểm để hỗ trợ du khách.

4. Đến nhà tù Phú Quốc đi bằng phương tiện gì

Du khách có nhiều lựa chọn để đến nhà tù Phú Quốc. Có thể thuê ô tô, xe máy hoặc sử dụng dịch vụ xe bus để di chuyển từ thị trấn Dương Đông, nằm cách nhà tù khoảng 30km. Chi phí thuê xe máy rất hợp lý, chỉ từ 100.000 VND cho xe số và 150.000 VND cho xe ga. Nếu đi theo nhóm lớn, có thể thuê taxi với giá 600.000 VND. Du khách cũng có thể hỏi người dân địa phương để có hướng dẫn hoặc sử dụng Google Maps để tìm đường.

Bản đồ chỉ dẫn tới nhà tù Phú Quốc

5. Tổng quan về nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc, còn được gọi là Nhà lao Cây Dừa, là nơi giam giữ gần 40.000 tù binh. Đây là nơi đã chứng kiến những hình thức tra tấn tàn bạo, như đóng đinh vào cơ thể, thiêu sống tù binh... Chính dưới tay đế quốc Mỹ, hàng ngàn người đã hy sinh và bị thương.

Nhà tù Phú Quốc được xây dựng chắc chắn để tránh tù binh khó trốn thoát

5.1 Nhà tù Phú Quốc được xây dựng khi nào?

Nhà tù Phú Quốc được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Năm 1953, nhà tù có diện tích 40ha và được chia thành 4 khu. Từ năm 1955, đế quốc Mỹ mở rộng nhà tù và xây dựng thêm một trại giam. Năm 1966, nhà tù tăng thêm diện tích khi trại giam 400ha ở An Thới, cách trại huấn chính cây dừa khoảng 2km.

5.2 Thiết kế bên trong nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc được xây dựng kiên cố với cấu trúc dựng bằng cột sắt và được lợp bằng tôn. Mỗi căn phòng có kích thước 5m x 20m. Mỗi phòng chứa gần trăm người và các buồng giam đều có cửa ra vào và cửa sổ. Bên ngoài nhà tù có 8 lớp hàng rào dây thép gai và có lính gác canh chiều ngày và đêm.

5.3 Các hình thức tra tấn trong nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc từng trở thành một trong những nơi có những hình thức tra tấn tàn bạo nhất trên thế giới. Có tới 45 hình thức tra tấn như chuồng cọp kẽm gai, chuồng cọp casto (phòng kỷ luật) và rất nhiều hình thức khác. Những hình thức này đã để lại những vết thương và sẵn sàng hi sinh mạng sống để được tự do.

Những người yêu hòa bình trên thế giới tỏ ra phẫn nộ khi tới nhà tù Phú Quốc

6. Câu chuyện tẩu thoát của 21 tù nhân

Những hình thức tra tấn dã man đã khiến 21 tù nhân ấp ủ ý định vượt ngục để thoát ra khỏi nhà tù. Họ đã dùng rất nhiều vật liệu để xây dựng đường hầm ra bên ngoài và cuối cùng chỉ có 3 người sống sót và trở về được đất liền.

21 tù binh đã trốn thoát được khỏi nhà tù Phú Quốc

7. Một số lưu ý khi tham quan nhà tù Phú Quốc

Khi tham quan nhà tù Phú Quốc, du khách cần tuân thủ một số quy định như mặc trang phục phù hợp, không chạm vào các hiện vật, vứt rác đúng nơi quy định. Du khách cũng có thể mua đồ lưu niệm và thưởng thức đặc sản trong khu vực nhà tù. Hãy chuẩn bị ô và nước uống khi thăm quan vì khu vực này không có nhiều cây cối che nắng.

8. Nên đặt tour thăm quan nhà tù Phú Quốc ở đâu?

Nếu muốn có một chuyến tham quan nhà tù Phú Quốc đầy đủ và chất lượng, hãy liên hệ với Ngọc Anh Travel. Đơn vị này có kinh nghiệm lâu năm trong việc tổ chức các tour du lịch từ Hải Dương đi Phú Quốc. Để biết thêm thông tin, hãy liên hệ số điện thoại 0843.952.999 hoặc truy cập website ngocanhtravel.vn.

1