Xem thêm

Buôn Jun - Ngôi làng bình yên ở Đắk Lắk

MAI THỊ NHUNG
Buôn Jun là một ngôi làng nhỏ nằm gần hồ Lăk thơ mộng, mang trong mình nét đẹp nguyên sơ của núi rừng Tây Nguyên. Được biết đến với vẻ đẹp bình yên và cổ...

Buôn Jun là một ngôi làng nhỏ nằm gần hồ Lăk thơ mộng, mang trong mình nét đẹp nguyên sơ của núi rừng Tây Nguyên. Được biết đến với vẻ đẹp bình yên và cổ kính, Buôn Jun đã thu hút không ít du khách đến tham quan và khám phá. Hãy cùng Viet Fun Travel khám phá ngôi làng Tây Nguyên này!

1. Đôi nét về Buôn Jun - Ngôi làng bình yên bên hồ Lăk

Nằm tại thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, Buôn Jun là một ngôi làng nhỏ thu hút du khách nhờ vị trí gần hồ Lăk - địa điểm du lịch nổi tiếng của Đắk Lắk. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Buôn Jun mang trong mình vẻ đẹp của một ngôi làng cổ nhỏ, bên bờ hồ êm đềm và thơ mộng.

Buôn Jun là một buôn làng cổ nổi tiếng bình yên ở Đắk Lắk

2. Hướng dẫn đường đi Buôn Jun

Buôn Jun, một điểm đến du lịch hấp dẫn, nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56km theo hướng Quốc Lộ 27. Du khách có thể đến Buôn Jun bằng hai phương tiện:

Du khách nên lựa chọn đi xe máy đến Buôn Jun

  • Đi bằng xe ô tô, xe máy: Từ thành phố Buôn Ma Thuột, du khách đi theo đường Quốc Lộ 27 về hướng Nam để đến huyện Lắk. Sau khi đến thị trấn Liên Sơn, du khách hỏi người dân địa phương về đường vào Buôn Jun, họ sẽ chỉ dẫn du khách con đường ngắn nhất.
  • Đi bằng xe buýt: Ngoài phương tiện cá nhân, du khách có thể đi xe buýt số 16 đến Buôn Jun. Tuyến xe buýt 16 sẽ đưa du khách từ Buôn Ma Thuột - Quốc lộ 27 - Ngã ba Đắk Liêng đến thị trấn Liên Sơn. Sau đó, du khách có thể đi thêm 1 chuyến xe ôm để vào Buôn Jun.

3. Khám phá những điều thú vị ở Buôn Jun

  • Ngắm nhìn những ngôi nhà sàn cổ xưa: Buôn Jun là một buôn làng bình yên nằm bên hồ Lăk thơ mộng. Bước chân vào Buôn Jun, du khách sẽ được chứng kiến khung cảnh làng quê hoang sơ và bình yên. Những ngôi nhà ở Buôn Jun được làm bằng gỗ và đã tồn tại từ trăm năm trước.

Du khách khám phá Buôn Jun bằng xe đạp

  • Tìm hiểu đời sống người dân Buôn Jun: Trong chuyến đi dạo khám phá Buôn Jun, du khách sẽ được tận mắt trải nghiệm cuộc sống đời thường của người dân tộc M'Nông sinh sống trong làng. Họ nuôi gia súc, gia cầm và du khách còn được chứng kiến những nghề thủ công truyền thống như dệt thổ cẩm và làm rượu cần.

  • Cưỡi voi: Tại Buôn Jun, du khách có thể tham gia trải nghiệm cưỡi voi để khám phá cảnh đẹp quanh làng và hồ Lăk thơ mộng. Cưỡi voi qua bờ hồ, du khách sẽ thấy những chiếc thuyền độc mộc đánh bắt cá trên hồ. Dịch vụ cưỡi voi tham quan là một trải nghiệm hút khách ở Buôn Jun.

  • Qua đêm ở Buôn Jun: Đến Buôn Jun mà không ngủ lại ít nhất một đêm thì thật đáng tiếc. Du khách có thể tham gia các hoạt động như ngồi ngắm trăng sao, thưởng thức cơm lam và rượu cần và lắng nghe những câu chuyện truyền thuyết về Buôn Jun. Buổi sáng, du khách nên thức dậy sớm để chiêm ngưỡng cảnh bình minh tuyệt đẹp trên hồ Lăk.

4. Ghé thăm hồ Lăk trong chuyến đi du lịch Buôn Jun

Hồ Lăk là hồ nước ngọt lớn nhất Tây Nguyên, với diện tích khoảng 6,2 km2. Vẻ đẹp của hồ không chỉ nằm ở khung cảnh thiên nhiên mà còn ở cuộc sống của người dân xung quanh. Mỗi ngày, người dân tộc sinh sống quanh khu vực hồ Lăk đều ra hồ đánh bắt cá, tạo nên cảnh tượng độc đáo.

Hồ Lăk đẹp hút hồn du khách tham quan

Đến hồ Lăk, du khách nên ghé thăm vào mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4) khi mực nước hồ giảm, để có thể cưỡi voi và khám phá cuộc sống của những buôn làng xung quanh hồ.

Buôn Jun - ngôi làng cổ bình yên ở Đắk Lắk hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm du lịch thú vị. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích văn hóa cổ truyền và thiên nhiên Tây Nguyên. Hãy đến Buôn Jun và khám phá những nét đẹp kỳ diệu của ngôi làng này cùng hồ Lăk và những địa điểm du lịch đẹp xung quanh.

1