Xem thêm

Các hoạt động thú vị ở Cần Thơ

MAI THỊ NHUNG
Tạm rời xa khung cảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng của đảo ngọc Phú Quốc, hãy cùng trở lại vùng đất được mệnh danh là Thủ phủ miền Tây: Cần Thơ. Dù là thành...

Tạm rời xa khung cảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng của đảo ngọc phú quốc , hãy cùng trở lại vùng đất được mệnh danh là Thủ phủ miền Tây: Cần Thơ. Dù là thành phố trực thuộc trung ương nhưng nhịp sống tại Cần Thơ không tấp nập như Thành phố Hồ Chí Minh, thay vào đó là bầu không khí thanh bình và nếp sinh hoạt chân chất, phồn hậu.

Thông tin về sân bay, hãng hàng không từ Phú Quốc đến Cần Thơ

Sân bay quốc tế Cần Thơ, hay còn được gọi là sân bay Trà Nóc, ban đầu được sử dụng cho mục đích quân sự từ năm 1961. Cho đến năm 2001, sân bay mới chuyển sang mục đích dân sự và đổi tên thành Sân bay quốc tế Cần Thơ.

Các chuyến bay từ Phú Quốc đến Cần Thơ có thời gian bay khoảng 1 giờ, giá vé dao động từ 700,000 VND - 1,500,000 VND/ vé/ người/ chuyến. Các hãng hàng không khai thác chặng bay này bao gồm Vietjet Air, Vietnam Airlines, Bamboo Airways...

Cách di chuyển từ trung tâm thành phố đến sân bay Phú Quốc

Việc di chuyển từ trung tâm thành phố đến sân bay Phú Quốc mất khoảng 20 phút. Tại Phú Quốc, do ứng dụng xe công nghệ chưa phát triển, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe bus, xe ôm và taxi. Hãy nhớ đàm phán và trả giá trước khi sử dụng dịch vụ xe ôm và taxi.

Cách di chuyển từ sân bay Cần Thơ đến trung tâm thành phố

Khoảng cách từ sân bay Cần Thơ đến trung tâm thành phố là 8km. Bạn chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển để đến trung tâm thành phố.

Từ sân bay, bạn có thể chọn di chuyển bằng xe bus, xe ôm, xe taxi và dịch vụ đưa đón sân bay. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể di chuyển bằng xe bus và xe ôm. Tuy nhiên, nếu bạn đông người và mang theo nhiều đồ đạc, hãy chọn di chuyển bằng dịch vụ đưa đón sân bay và taxi với chi phí khoảng 200.000đ/ lượt.

Nên đi Cần Thơ vào thời gian nào?

Cần Thơ có thời tiết đặc trưng giống các tỉnh phía Nam, với hai mùa là mùa khô và mùa mưa. Do đó, bạn nên đến Cần Thơ vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Trong khoảng thời gian này, khí hậu không quá gay gắt và không lo có bão, giúp bạn thoải mái đi chơi, ngắm cảnh và thưởng thức những món ngon đặc trưng của địa phương.

Những địa điểm bạn nhất định phải đến ở Cần Thơ

Cồn Sơn: Đây là một địa điểm biệt lập nằm trên dòng sông Hậu, nơi bạn có thể trải nghiệm cuộc sống miền Tây đích thực. Tại đây, bạn có thể nuôi cá, đi vào những miệt vườn đầy hoa trái. Vé tham quan tại đây cực kì rẻ chỉ với 30.000đ.

Lò hủ tiếu truyền thống: Nằm bên dòng sông Hậu hiền hòa là lò hủ tiếu truyền thống. Đến đây, bạn sẽ bất ngờ với quy trình làm hủ tiếu và có thể thưởng thức món pizza hủ tiếu độc đáo.

Chùa Ông: Đây là một điểm đến có di tích lâu đời ở Cần Thơ. Trước đây, nơi này là Hội quán giao thương của người Hoa tại Cần Thơ. Kiến trúc của chùa được thiết kế dựa trên chữ Quốc và đã được công nhận là di tích quốc gia từ năm 1993.

Món ăn đặc trưng ở Cần Thơ

Bánh cống: Bánh cống có hình dạng gần giống bánh khọt miền Trung, tuy nhiên, vỏ bánh được làm từ bột mì và đậu xanh, tạo nên hương vị thú vị và không gây cảm giác chán khi ăn.

Bánh tét lá cẩm Cần Thơ: Đây là loại bánh nổi tiếng của gia tộc họ Huỳnh ở Cần Thơ. Công thức làm bánh được lưu giữ bí mật trong nội bộ gia đình. Bánh có sắc tím đẹp mắt và chứa đầy đủ dưỡng chất từ đậu xanh và thịt lợn.

Lẩu mắm: Món ăn đặc trưng của miền Tây, là sự pha trộn giữa ẩm thực của người Khmer và dân biển phía Nam. Lẩu mắm thường được nấu từ cá linh và cá sặc kết hợp với các loại rau địa phương.

Để đặt vé máy bay Phú Quốc - Cần Thơ với giá tốt nhất, hãy tránh những ngày lễ tết hoặc giờ cao điểm. Bạn cũng có thể đặt vé vào buổi sáng sớm hoặc ban đêm. Đừng quên truy cập để tìm mã giảm giá và voucher khuyến mãi cho việc đặt vé máy bay Phú Quốc - Cần Thơ. Chúc bạn có một chuyến đi an lành, vui vẻ và thuận lợi!

1