Xem thêm

Du Xuân với Các Lễ Hội Đặc Sắc Miền Nam

MAI THỊ NHUNG
Chào mừng một năm mới tràn đầy niềm vui và sức khỏe Dịp Xuân mới không chỉ là thời điểm để mọi người đón chào một năm mới bình an, hạnh phúc và tràn đầy...

Chào mừng một năm mới tràn đầy niềm vui và sức khỏe

Dịp Xuân mới không chỉ là thời điểm để mọi người đón chào một năm mới bình an, hạnh phúc và tràn đầy sức khỏe, mà còn là lúc tổ chức nhiều lễ hội truyền thống trên khắp đất nước. Và ở Miền Nam, hàng loạt lễ hội đặc sắc đã thu hút hàng ngàn du khách tới tham gia và tận hưởng niềm vui. Hãy cùng dịch vụ chuyển nhà Phú Mỹ khám phá những lễ hội này nhé.

Lễ hội Núi Bà Đen (Tây Ninh)

le-hoi-nui-ba-den-tay-ninh Hình ảnh: le hoi nui ba den tay ninh

Lễ hội Xuân tại núi Bà Đen diễn ra từ ngày 4 đến hết tháng Giêng, với lễ hội chính diễn ra từ ngày 15 đến 18 tháng Giêng âm lịch . Theo truyền thuyết, câu chuyện về cô gái Đen, con của một quan đại nhân, đã tạo nên nên tượng đồng đen của Bà Linh Sơn Thánh Mẫu. Mỗi năm, hàng trăm ngàn du khách đến đền thăm viếng và xin phước lành từ bà Linh Sơn Thánh Mẫu. Đặc biệt, khi đến lễ hội núi Bà Đen, bạn có thể trải nghiệm văn hóa mộ đạo, tận hưởng cảnh đẹp của núi Bà Đen từ độ cao 380m.

Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu (Bình Dương)

le-hoi-chua-ba-thien-hau-binh-duong-tet-2020 Hình ảnh: le hoi chua ba thien hau binh duong tet 2020

Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu diễn ra từ ngày 13 đến 15 tháng Giêng. Đây là một lễ hội dân gian mang những nét văn hóa độc đáo riêng của vùng Đông Nam Bộ. Theo tín ngưỡng của người Hoa, Chùa Bà Thiên Hậu là ngôi miếu thờ Bà chúa Xuân - một vị thần được tôn kính là người bảo hộ trong các chuyến đi xa trên biển và chốn đất mới. Trong lễ hội, người ta thắp hương và viếng chùa, tưởng nhớ công đức của Bà chúa Xuân.

Lễ hội Dinh Cô, Bà Rịa - Vũng Tàu

le-hoi-dinh-co-vung-tau Hình ảnh: le hoi dinh co vung tau

Lễ hội Dinh Cô diễn ra từ ngày 10 đến 12 tháng Giêng âm lịch tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Lễ hội này là dịp để tưởng nhớ Bà Lê Thị Hồng Thủy - người sau khi chết, được người dân chôn cất và lập miếu thờ trên một đồi cao. Trong ngày chính lễ, du khách đến tham gia lễ Nghinh Cô, mang trong tay cành hoa huệ trắng tượng trưng cho sự tinh khiết của cô gái và thắp nén hương trên bàn thờ, thể hiện lòng thành kính và tôn kính.

Chợ nổi ngày Tết ở Miền Tây Nam Bộ

cho-noi-mien-tay-tet-2020 Hình ảnh: cho noi mien tay tet 2020

Cuối năm, chợ nổi miền Tây trở nên sôi động, nhộn nhịp hơn bao giờ hết với không khí tết rực rỡ. Văn hóa chợ nổi đã trở thành đặc trưng của miền sông nước và du lịch miền Tây là lựa chọn thú vị trong dịp Tết này. Với hơn 54.000 km sông rạch, miền Tây Nam Bộ đặc biệt có những khu chợ nổi trên sông, là nơi gắn bó với đời sống hàng trăm năm của người dân nơi đây từ thời khẩn hoang lập địa. Chợ nổi miền Tây không chỉ là nơi mua bán hàng hóa mà còn là điểm du lịch văn hóa đặc biệt thu hút sự quan tâm và khám phá của du khách.

Các Lễ Hội Mùa Xuân tại TPHCM

Nếu bạn đón xuân ở Sài Gòn hoặc vừa chuyển nhà đến TPHCM trong dịp cuối năm, bạn sẽ có rất nhiều lễ hội và điểm du lịch để khám phá và vui chơi. TPHCM không chỉ có chợ hoa Xuân tại các công viên như 23/9, Gia Định, mà còn có lễ hội đền Đức Thánh Trần và lễ hội Nguyên Tiêu tại khu người Hoa. Các khu vui chơi như Suối Tiên, Đầm Sen cũng tổ chức rất nhiều hoạt động mừng đón Xuân mới, thu hút sự quan tâm của du khách.

Chúc bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ, thú vị và tràn đầy niềm vui trong những lễ hội mùa Xuân tại Miền Nam!

1