Xem thêm

Cách di chuyển từ sân bay Liên Khương về trung tâm Đà Lạt

MAI THỊ NHUNG
Kể từ khi sân bay Liên Khương Đà Lạt ra đời đã tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho khách du lịch từ mọi miền tổ quốc đến tham quan ở Đà Lạt. Thay...

Kể từ khi sân bay Liên Khương Đà Lạt ra đời đã tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho khách du lịch từ mọi miền tổ quốc đến tham quan ở Đà Lạt. Thay vì mất thời gian bay vào TPHCM như trước đây thì bạn có thể bay trực tiếp tới Lâm Đồng, dễ dàng di chuyển vào trung tâm của thành phố, vừa nhanh chóng mà còn tiết kiệm chi phí.

Địa chỉ Sân bay Liên Khương Đà Lạt

Sân bay Liên Khương được thiết kế hết sức ấn tượng lấy nguồn cảm hứng từ hoa Dã Qùy - biểu tượng đặc trưng của du lịch Đà Lạt. Sân bay nổi bật với các tấm lợp màu vàng tựa như các đóa hoa Dã Qùy đang nở rộ giữa đất trời.

Sân bay Liên Khương nằm cách thành phố khoảng gần 30km, thuộc Quốc lộ 20, Thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, Tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời sân bay cũng cách thành phố Nha Trang chỉ tầm 200km theo quốc lộ 27 nên cực kỳ thuận tiện khi đi lại.

Sân bay Liên Khương Đà Lạt hiện có tổng cộng 3 hãng hàng không đang khai thác đó là Vietnam Airlines, hãng Vietjet Air và hãng Jestar Pacific. Điểm đi và đến là từ Lâm Đồng tới các tỉnh thành phố: Hà Nội, TPHCM, Vinh, Đà Nẵng và Cần Thơ. Mỗi ngày tại đây có tầm 20 lần/chuyến, gia tăng vào dịp cao điểm, đáp ứng nhu cầu đi lại của khách.

sân bay liên khương Đà Lạt Hình ảnh: Sân bay Liên Khương - Đà Lạt

Cách di chuyển từ sân bay Liên Khương Đà Lạt về trung tâm thành phố

Để di chuyển từ sân bay Liên Khương về tới trung tâm thành phố Đà Lạt, khách du lịch có thể lựa chọn các phương tiện vận tải như:

Đi xe bus về Đà Lạt

Tại sân bay Liên Khương có xe bus chở thẳng về Đà Lạt với giá vé tầm 40k. Tuy nhiên đi xe bus có điểm bất lợi là xe chỉ hoạt động từ 5h30-6h sáng tới 18h cùng ngày là hết. Do vậy nếu khách hạ cánh ban đêm cần tìm phương tiện khác.

Đi taxi về Đà Lạt

Taxi được coi là phương tiện di chuyển phổ biến nhất và nhanh nhất từ sân bay Liên Khương Đà Lạt về thành phố. Nhìn chung giá tiền đi từ sân bay về chỉ tầm 300k, lúc nào cũng có xe, giúp bạn chủ động hơn cho lịch trình của mình. Khách du lịch có thể lựa chọn các hãng taxi như Taxi Mai Linh, Taxi Thắng Lợi hay Taxi Đà Lạt…

Đi xe đưa đón sân bay

Đây là hình thức thuê xe du lịch riêng tại sân bay với đủ các loại xe cho gia đình và số lượng lớn, dao động 4-45 chỗ ngồi. Bạn cũng có thể thuê xe này đi ghép với các đoàn khác để tiết kiệm chi phí hơn.

Đi xe ôm hay grab

Để bắt xe ôm thì bạn cần phải ra Quốc lộ 20 bởi vì trong sân bay không có xe. Giá đi xe cũng chỉ dao động 200k, tuy nhiên chỉ thích hợp nếu bạn đi một mình và có ít hành lý đi theo.

Lưu ý: trong khi di chuyển từ sân bay Liên Khương Đà Lạt về tới trung tâm thì bạn cần chọn các dịch vụ uy tín, hãng xe tin cậy, hỏi giá kỹ trước. Thậm chí muốn an tâm có thể liên hệ trước với bên dịch vụ thuê xe hay hãng taxi, tránh bị lừa đảo chặt chém.

1