Xem thêm

Cẩm nang du lịch Huế tự túc: Trải nghiệm 2 ngày 2 đêm tuyệt vời

MAI THỊ NHUNG
Hãy dành hai ngày cuối tuần để thực hiện một chuyến du lịch Huế tự túc chỉ riêng cho mình. Đây là một nhiệm vụ dễ dàng ngày nay với nhiều thông tin chi tiết...

Hãy dành hai ngày cuối tuần để thực hiện một chuyến du lịch huế tự túc chỉ riêng cho mình. Đây là một nhiệm vụ dễ dàng ngày nay với nhiều thông tin chi tiết và đầy đủ sẽ giúp bạn lên kế hoạch hoàn hảo cho chuyến đi thú vị này.

Đến Huế vào thời gian nào đẹp nhất?

Thời tiết ở Huế có những đặc trưng riêng theo từng mùa và không phải mùa nào cũng lý tưởng để đến Huế. Mùa hạ từ tháng 3 đến tháng 7, trời nắng đẹp nhưng khá nóng. Mùa mưa từ tháng 10 đến tháng Giêng thì mưa gió, bão lụt xảy ra nhiều, mùa đông cũng lạnh, có khi chỉ xuống 9 độ C. Mùa xuân từ tháng Giêng đến tháng 3 có nhiệt độ mát mẻ. Nhưng thời điểm lý tưởng nhất để du khách đến Huế trong năm là mùa thu từ tháng 8 đến tháng 10. Khi đó, tiết trời không quá nóng mà cũng chưa lạnh, mát mẻ và thuận tiện cho chuyến tham quan, du lịch của bạn tại Huế.

Mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để đến du lịch Huế Hình ảnh: Mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để đến du lịch Huế

Tuy nhiên, mỗi mùa lại có những nét đẹp riêng, bạn không cần phải đến Huế vào mùa thu, mà có thể đến bất kỳ lúc nào bạn rảnh, chỉ cần quan tâm đến thời tiết để có chuyến đi vui vẻ.

Phương tiện tốt nhất cho chuyến du lịch Huế tự túc 2 ngày 2 đêm

Đến Huế, bạn có nhiều phương tiện lựa chọn như xe ô tô khách, tàu hỏa và máy bay. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, sở thích và thói quen của mỗi người mà bạn có thể chọn phương tiện phù hợp. Mỗi hình thức đi lại đều có ưu điểm và hạn chế riêng, phù hợp với từng đối tượng du khách. Trong đó, di chuyển bằng xe khách được lựa chọn nhiều nhất bởi sự tiện lợi và tiết kiệm, đồng thời vẫn mang lại sự thoải mái và tiện lợi cho du khách.

Có rất nhiều hãng xe khách chất lượng cao từ Hà Nội đến Huế. Các hãng xe đi Huế thường xuất phát từ buổi chiều tối và đến Huế vào sáng sớm hôm sau. Một số hãng xe còn hỗ trợ đưa, đón tận nơi, rất thuận tiện cho việc di chuyển của bạn.

Hình ảnh giường nằm xe đi Huế của xe Camel Travel Hình ảnh: Giường nằm xe đi Huế của xe Camel Travel

Bạn có thể đặt chuyến xe xuất phát từ Hà Nội vào chiều Thứ 6 và đến Huế khoảng 06:00 - 07:00 sáng Thứ 7, và bắt đầu hành trình du lịch 2 ngày tại Huế của mình.

Hai ngày ở Huế đi đâu, làm gì?

Sau khi đến Huế vào buổi sáng Thứ 7, bạn có thể bắt đầu chuyến tham quan du lịch tại mảnh đất cố đô.

Bản đồ du lịch Huế - bạn có thể tham khảo và chọn cho mình lịch trình phù hợp nhất Hình ảnh: Bản đồ du lịch Huế - bạn có thể tham khảo và chọn cho mình lịch trình phù hợp nhất

Dưới đây là một số gợi ý cho lịch trình hai ngày tại Huế của bạn. Hãy cùng tham khảo!

Ngày thứ nhất: Thăm Đại Nội Huế, viếng thăm Thiên Mụ và thả mình trong lãng mạn của sông Hương

Sau một đêm ngon giấc trên những chuyến xe êm ái, việc đầu tiên khi đến Huế là bạn nên tìm một quán ăn sáng để nạp năng lượng cho một ngày tham quan dài.

Huế có rất nhiều món ăn ngon nổi tiếng và bình dân. Bạn có thể tìm thấy bún bò Huế, bánh canh, bánh nậm, bánh ít, bánh lá,... cùng với cơm hến, chè hẻm. Với giá từ 15.000đ - 35.000đ, bạn đã có một bữa sáng no để bắt đầu ngày vui chơi tại Huế.

Thăm Đại Nội Huế

Địa điểm đầu tiên bạn nên ghé thăm chính là Đại Nội Huế. Vé vào Đại Nội Huế và tham quan bảo tàng cổ vật cung đình Huế áp dụng giá 75.000đ/vé cho người lớn và 10.000đ/vé cho trẻ em.

Đại Nội Huế nằm bên bờ bắc sông Hương, gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, thường được gọi là Đại Nội. Đại Nội Huế có kiến trúc nghệ thuật cung đình và vườn hào vô cùng độc đáo, được bắt đầu xây dựng từ thời vua Gia Long, trải qua 13 đời vua nhà Nguyễn. Đại Nội Huế từng là trung tâm chính trị, hành chính của triều đình và nơi hoàng gia nhà Nguyễn sinh sống và trị vì đất nước. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cung đình lộng lẫy, uy nghiêm, thể hiện quyền lực của triều đình phong kiến.

Sau đó, bạn có thể tham quan bảo tàng cổ vật cung đình Huế. Bảo tàng này nằm trong thành nội, tại điện Long An với hàng ngàn cổ vật cung đình Huế được trưng bày tỉ mỉ và công phu.

Viếng chùa Thiên Mụ

Sau khi hoàn thành chuyến tham quan Đại Nội và bảo tàng cổ vật cung đình Huế, bạn có thêm một chuyến viếng thăm chùa Thiên Mụ - ngôi chùa nổi danh xứ Huế, là một trong những biểu tượng của cố đô Huế từ hàng trăm năm nay.

Chùa Thiên Mụ nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía Tây. Bạn có thể di chuyển từ khu vực Đại Nội đến chùa Thiên Mụ bằng taxi hoặc xe ôm, sau đó đến bến thuyền sông Hương và thuê đò dọc theo dòng sông để đến chùa Thiên Mụ.

Nằm trên ngọn núi cùng tên, khi đến chùa, bạn sẽ được nghe câu chuyện linh thiêng về sự ra đời của ngôi chùa này, liên quan đến quá trình mở đất của chúa Nguyễn Hoàng. Chùa nằm soi bóng xuống dòng sông Hương trong xanh và thơ mộng, là nơi sở hữu phong cảnh hữu tình và trữ tình, chứng kiến biến động của mảnh đất cố đô. Du khách du lịch Huế thường đi chùa ngược dòng sông Hương để lễ Phật và thưởng thức cảnh quan của chùa.

Thả mình trong lãng mạn của sông Hương

Khi rạng đông, sau một ngày dài tham quan các địa danh nổi tiếng của xứ Huế, bạn sẽ được trải nghiệm những giai điệu ca Huế ngọt ngào trên sông Hương.

Để trải nghiệm một đêm sông Hương đúng nghĩa, hãy đến bến tàu gần cầu Trường Tiền và mua vé xuống thuyền rồng tham gia một chương trình ca Huế. Với giá vé khoảng 50.000đ/người, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kinh thành Huế trong đêm lung linh từ dòng sông Hương thơ mộng.

Thuyền sẽ rời bến và lướt theo dòng sông Hương trong đêm yên tĩnh, với tiếng ca Huế vang lên rung động, trải khắp mặt sông, len vào tâm hồn người nghe. Du khách sẽ như lạc mình vào trong đêm thanh bình của xứ Huế, cảm nhận sự giản dị và bình yên.

Ngày thứ hai: Thăm lăng Khải Định, Tự Đức, Thiệu Trị, Minh Mạng và ghé chợ Đông Ba

Một ngày đầu tiên tại Huế đã trôi qua, bạn sẽ dành ngày thứ hai để tham quan những nơi đặc biệt tại Huế, đó là các lăng tẩm và đền đài cổ xưa, vừa uy nghiêm vừa lộng lẫy. Ở mỗi lăng tẩm, có một câu chuyện riêng và lịch sử đầy thú vị.

Thăm lăng Khải Định, Tự Đức, Minh Mạng

Giá vé vào từng lăng tẩm là 55.000đ/vé cho người lớn và 10.000đ/vé cho trẻ em dưới 12 tuổi. Mỗi lăng tẩm gắn liền với câu chuyện, lịch sử của các vị vua cùng tên, thể hiện uy quyền và sự huy hoàng của triều đại.

  • Lăng Tự Đức (Khiêm Lăng) là nơi thờ vua Tự Đức, vị vua thứ tư của triều đại nhà Nguyễn. Lăng nằm trong một thung lũng đẹp tại làng Dương Xuân Thượng, tổng Cư Chánh, hiện nay là thôn Thượng Ba, phường Thủy Xuân, thành phố Huế.

  • Lăng Minh Mạng (Hiếu Lăng) nằm trong quần thể các công trình kiến trúc của cố đô Huế, tại xã Hương Thọ, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế.

  • Lăng Khải Định (Ứng Lăng) nằm tại xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km.

Lăng Khải Định (Ứng Lăng) - công trình lăng tẩm nguy nga bậc nhất trong các lăng tẩm ở Huế Hình ảnh: Lăng Khải Định (Ứng Lăng) - công trình lăng tẩm nguy nga bậc nhất trong các lăng tẩm ở Huế

Các lăng tẩm nằm xa nhau và không nằm trong trung tâm thành phố, vì vậy bạn nên có phương tiện di chuyển để đến được những địa điểm này. Bạn có thể thuê taxi, xe máy hoặc xe ô tô tự lái để tự mình tham quan 3 lăng tẩm đẹp nhất này. Giá thuê xe máy trung bình là 20.000đ/giờ và 100.000đ/ngày. Giá thuê xe ô tô tự lái khoảng từ 300.000đ - 800.000đ/ngày, tùy thuộc vào loại xe bạn chọn.

Ghé chợ Đông Ba

Cuối cùng, trong buổi chiều, bạn nên dành thời gian ghé thăm chợ Đông Ba.

Chợ Đông Ba nằm ở trung tâm thành phố Huế, dọc theo bờ sông Hương và cách cầu Trường Tiền chỉ 100m về phía Bắc. Chợ Đông Ba là một trong những chợ nổi tiếng nhất tại Huế và được coi là biểu tượng của thành phố này. Nếu bạn đến Huế mà chưa ghé thăm chợ Đông Ba, thì coi như chưa đến Huế.

Chợ Đông Ba, khu chợ nổi tiếng nhất tại Huế, là một trong những biểu tượng của Huế Hình ảnh: Chợ Đông Ba, khu chợ nổi tiếng nhất tại Huế, là một trong những biểu tượng của Huế

Chợ Đông Ba là một phố nghề nhỏ, có đủ các sản phẩm thủ công truyền thống của Huế. Bạn có thể tìm thấy những món đồ thủ công tinh xảo từ làng nghề Kế Môn, những hàng gốm làng Phước Tích, những bức tranh làng Sình hay những chiếc nón bài thơ của làng nón Phú Cam,... Ngoài ra, chợ Đông Ba còn chứa đựng tất cả những món ẩm thực đặc sắc nhất của xứ Huế. Bạn có thể thưởng thức bánh khoái, bánh lá, chả tôm, bánh nậm, bánh bèo, chè thập cẩm, chè thịt quay, bún thịt nướng Kim Long, bánh tráng Sịa, mè xửng, bún sợi Vân Cù, nem chả tré Phú Hòa... tất cả đều rất ngon và có giá cả phải chăng. Chợ Đông Ba cũng là nơi lý tưởng để bạn mua những món quà lưu niệm và đặc sản để tặng người thân. Một chiếc nón bài thơ dành tặng mẹ, một hũ mắm ruốc đặc sản tặng bà, một món mè xửng, mứt hạt sen Tịnh Tâm dành tặng trẻ con... tất cả đều rất tuyệt vời.

Sau khi ghé chợ Đông Ba và mua những món quà về tặng người thân, bạn sẽ chuẩn bị trở về Hà Nội. Đừng quên đặt trước vé xe khứ hồi từ Huế về Hà Nội để đảm bảo có chỗ. Xe sẽ xuất phát từ Huế vào khoảng 16:00 - 18:00 và đến Hà Nội vào khoảng 05:00 - 07:00 sáng hôm sau, vẫn có đủ thời gian để bắt đầu một ngày làm việc mới mà không bị gián đoạn. Xe êm ái sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon trên đường về Hà Nội, tỉnh táo và khỏe mạnh.

Tổng đài đặt vé xe đi Huế từ Hà Nội của SáoDiều.vn: 024 7100 2020 / 0936 33 0066 (07:00 - 22:00) - Tư vấn chọn xe tốt nhất - Đảm bảo giữ chỗ 100% - Hỗ trợ đổi trả vé miễn phí.

(Hình ảnh và thông tin từ thienviettour.vn)

1