Xem thêm

Cẩm nang du lịch Phú Quốc: Khám phá ngọc trai Nam Việt

MAI THỊ NHUNG
Giới thiệu về Đảo Ngọc Phú Quốc Phú Quốc, một hòn đảo xinh đẹp tại phía Nam Việt Nam, đang thu hút du khách từ khắp nơi với vẻ đẹp hoang sơ và những trải...

Giới thiệu về Đảo Ngọc Phú Quốc

Phú Quốc, một hòn đảo xinh đẹp tại phía Nam Việt Nam, đang thu hút du khách từ khắp nơi với vẻ đẹp hoang sơ và những trải nghiệm du lịch độc đáo. Với 22 hòn đảo lớn nhỏ trải dài từ Bắc đảo tới Nam đảo, cùng với bãi biển tuyệt đẹp và hệ sinh thái biển phong phú, Phú Quốc đã trở thành điểm đến hoàn hảo cho những ai muốn tận hưởng bãi biển và thiên nhiên tự nhiên.

Cẩm nang du lịch Phú Quốc trọn bộ này được Saigon Star Travel biên soạn với mục đích cung cấp thông tin chi tiết nhất về đảo Ngọc - từ những địa điểm du lịch đẹp nhất cho tới những hoạt động giải trí thú vị, đặc sản địa phương cùng những lưu ý quan trọng khi du lịch Phú Quốc. Hãy cùng tìm hiểu để chuẩn bị cho chuyến đi của bạn nhé!

Cẩm nang du lịch Phú Quốc Hình ảnh: Cẩm nang du lịch Phú Quốc

Nên đi du lịch Phú Quốc mùa nào?

Khi plan du lịch Phú Quốc, bạn cần xem xét về mùa đi để tránh những ảnh hưởng của thời tiết. Phú Quốc có khí hậu nhiệt đới gió mùa, với mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 và mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Mùa nào là lựa chọn tốt nhất phụ thuộc vào sở thích và mong muốn của từng người.

Nếu bạn muốn tránh mưa và tận hưởng nhiều hoạt động ngoài trời, thì mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 là lựa chọn tốt nhất. Trong mùa này, thời tiết khô ráo, nắng ấm, biển trong xanh, thích hợp cho các hoạt động như bơi lội, lặn biển, tắm nắng, đua thuyền, câu cá, và nhiều hoạt động khác.

Nếu bạn thích khám phá thiên nhiên và tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, thì mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 cũng rất đáng để trải nghiệm. Mùa mưa ở Phú Quốc thường không kéo dài và thường xuất hiện vào buổi chiều và đêm, nên bạn vẫn có thể tận hưởng các hoạt động trong khoảng thời gian sáng và trưa.

Tóm lại, bạn nên đi du lịch Phú Quốc vào mùa nào phụ thuộc vào mong muốn và sở thích cá nhân. Cả hai mùa đều có những đặc điểm đẹp riêng, và Phú Quốc luôn đẹp, quyến rũ bất kể thời điểm nào trong năm. Do đó, bạn nên cân nhắc hoặc xem trước dự báo thời tiết, để tránh những cơn bão ảnh hưởng đến lịch trình du lịch của bạn.

Du lịch Phú Quốc bằng phương tiện gì?

Để đến Phú Quốc, bạn có thể lựa chọn giữa đi bằng máy bay hoặc bằng tàu cao tốc. Dưới đây là một số thông tin cần thiết để bạn có thể lựa chọn phương tiện phù hợp với nhu cầu của mình.

Bay thẳng đến Phú Quốc

Di chuyển bằng máy bay đến Phú Quốc là cách thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất. Sân bay chỉ cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20 phút đi xe ô tô, không mất nhiều thời gian cho việc di chuyển. Có nhiều hãng bay khai thác tuyến bay đến Phú Quốc từ các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Đà Lạt, Thanh Hoá, Vinh và Nha Trang.

Tùy vào khoảng cách và thời gian hợp lý, bạn có thể lựa chọn hãng bay và hành trình phù hợp.

Di chuyển bằng máy bay đến Phú Quốc là thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất. Hình ảnh: Di chuyển bằng máy bay đến Phú Quốc là thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất.

Xe giường nằm và tàu cao tốc/phà

Từ TP Hồ Chí Minh, bạn có thể bắt xe giường nằm đi Kiên Giang. Có nhiều chuyến xe khai thác chặng đến Phú Quốc từ TP.HCM - Rạch Giá - Hà Tiên và ngược lại. Thời gian di chuyển là 6 đến 7 tiếng tùy vào mật độ giao thông.

Sau khi đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên, bạn có thể tiếp tục chuyến đi bằng tàu cao tốc đến Phú Quốc. Có nhiều hãng tàu cao tốc như Phú Quốc Express, Superdong, Ngọc Thành Express khai thác các tuyến đường từ Rạch Giá và Hà Tiên đến Phú Quốc.

Ngoài ra, cũng có tàu phà từ Hà Tiên đi Phú Quốc, dừng tại bến cảng Đá Chồng. Từ đây, bạn có thể di chuyển vào trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20km bằng xe đò hoặc xe ôm.

Tàu Phú Quốc Express đưa bạn đến với Đảo Ngọc Hình ảnh: Tàu Phú Quốc Express đưa bạn đến với Đảo Ngọc

Hướng di chuyển tại Phú Quốc

Phú Quốc có 3 tuyến đường chính là Trần Hưng Đạo, Đường 30 tháng 4 và Đường Hùng Vương.

  • Đường Trần Hưng Đạo: Đây là con đường chạy dọc bờ biển với nhiều khách sạn và resort. Bạn có thể dễ dàng di chuyển từ bãi tắm của một resort sang resort khác. Đường Trần Hưng Đạo còn là đường đi đến các điểm tham quan như phòng trưng bày Cội Nguồn, ngọc trai, nhà tù Phú Quốc và hang Yến.

  • Đường 30/4: Đây là con đường nổi tiếng với nhiều nhà hàng và quán ăn, thực khách có thể thưởng thức hải sản tươi ngon và đa dạng. Đường này đi qua các điểm tham quan như chùa Sùng Hưng Cổ Tự, suối Tranh, làng chài Hàm Ninh, cầu cảng Bãi Vòng. Đường này cũng dẫn đến An Thới để tham quan bãi Sao, bãi Khem.

  • Đường Hùng Vương: Đường này tạo ngã ba với đường 30/4. Đi thẳng đến ngã tư đầu tiên là đường Nguyễn Trung Trực, quẹo trái là ra sân bay, quẹo phải là hướng đi suối Đá Bàn, vườn tiêu Khu Tượng, vườn quốc gia, Gành Dầu, đền Ông Nguyễn, khu du lịch Vũng Bầu và nhiều điểm tham quan khác.

Mang gì khi đi du lịch Phú Quốc?

Khi chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Phú Quốc, hãy đảm bảo mang theo các vật dụng cần thiết sau đây để đảm bảo chuyến đi thuận tiện và thoải mái hơn:

  • Trang phục: Mang theo quần áo thoáng mát, dễ chịu để đối phó với khí hậu nóng ẩm của Phú Quốc. Đối với mùa đông hoặc khi có gió lạnh vào buổi tối, nên mang thêm áo khoác hoặc áo len mỏng.

  • Giày, dép: Để di chuyển dễ dàng trên đường phố, bãi biển và khi tham quan, hãy mang theo giày đế bằng hoặc dép xỏ ngón.

  • Phụ kiện đi biển: Nếu bạn muốn tắm biển hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời trên biển, hãy mang theo áo tắm, áo lót, khăn tắm, mũ bảo hiểm (nếu tham gia các hoạt động trên biển), kem chống nắng và kính râm.

  • Thiết bị điện tử: Điện thoại di động, máy ảnh, sạc dự phòng, tai nghe và các thiết bị điện tử khác.

  • Giấy tờ và tiền mặt: Hãy mang theo giấy tờ như hộ chiếu hoặc CCCD cho việc check-in khách sạn và đi chuyến bay. Đừng quên mang theo giấy phép lái xe nếu bạn muốn thuê xe di chuyển.

  • Thuốc và vật dụng y tế: Mang theo những loại thuốc cơ bản như thuốc cảm sốt, đau bụng, chống say xe và thuốc điều trị riêng. Ngoài ra, hãy mang theo một số băng gạc, thuốc sát trùng và băng keo cá nhân.

Cần lên kế hoạch và chuẩn bị mọi thứ để chuyến đi được suôn sẻ Hình ảnh: Cần lên kế hoạch và chuẩn bị mọi thứ để chuyến đi được suôn sẻ

Các điểm lưu trú khi đi du lịch Phú Quốc

Phú Quốc có nhiều lựa chọn lưu trú cho du khách với nhiều khách sạn, resort, homestay và khu nghỉ dưỡng. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính, bạn có thể lựa chọn các hình thức lưu trú khác nhau.

Nếu bạn có tài chính dư dả và muốn có một kỳ nghỉ nghỉ dưỡng thư giãn, bạn có thể chọn các resort cao cấp như InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort, Salinda Resort Phú Quốc Island, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa, Vinpearl Resort & Golf Phu Quoc và Fusion Resort Phu Quoc.

Ngoài ra, còn nhiều khách sạn, resort và homestay khác tại Phú Quốc để bạn có thể lựa chọn phù hợp với ngân sách của mình.

Đến Phú Quốc và khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của hòn đảo Ngọc. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng và tận hưởng một kỳ nghỉ thú vị tại đây!

(Nguồn ảnh: Saigon Star Travel)

1