Xem thêm

Cảng Hàng Không Quốc Tế Đà Nẵng: Trạm Dừng Chân Hấp Dẫn Đối Với Du Khách

MAI THỊ NHUNG
Hình ảnh: Cảng Hàng Không Quốc Tế Đà Nẵng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là một trong những điểm đến nhộn nhịp nhất Việt Nam. Nằm ở quận Hải Châu, cách trung tâm...

San bay Da Nang Hình ảnh: Cảng Hàng Không Quốc Tế Đà Nẵng

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là một trong những điểm đến nhộn nhịp nhất Việt Nam. Nằm ở quận Hải Châu, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ 1 km về phía đông, sân bay này rất thuận tiện cho việc di chuyển.

Vị Trí Đắc Địa

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng Hình ảnh: Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được xây dựng từ năm 1940. Trước đây, đây là căn cứ không quân của quân đội Mỹ và quân đội Việt Nam Cộng hòa trong kháng chiến chống Mỹ. Từ năm 1975, sân bay Đà Nẵng trở thành cơ sở không quân của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Quá Trình Phát Triển

Sau quá trình phát triển và xây dựng đất nước, sân bay Đà Nẵng đã được khai thác dân dụng để phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Đà Nẵng và miền Trung - Tây Nguyên nói chung. Hiện nay, cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã trở thành một cảng hàng không chủ đạo, phục vụ nhu cầu giao thông hàng không của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận.

Với 2 đường cất hạ cánh, sân bay Đà Nẵng có khả năng phục vụ các loại máy bay thương mại cỡ lớn như Boeing 747, Boeing 777, AN-124, MD-11... Bên cạnh đó, cảng hàng không này còn được trang bị hệ thống đèn tín hiệu, hệ thống radar hiện đại, và hệ thống phát tin dự báo khí tượng tiên tiến, đảm bảo việc cất hạ cánh trong mọi điều kiện thời tiết.

Nhà Ga Hành Khách Tiện Nghi

Nhà ga hành khách Đà Nẵng Hình ảnh: Nhà ga hành khách Đà Nẵng

Nhà ga hành khách của sân bay Đà Nẵng đã được đưa vào khai thác từ tháng 12/2011. Với tổng diện tích sử dụng 36.100 m2, nhà ga có công suất phục vụ tối đa là 6 triệu khách mỗi năm. Các tiện ích hiện đại, công nghệ hàng không tiên tiến được đầu tư, đảm bảo khai thác các dịch vụ hàng không và phi hàng không.

Hoạt Động Hàng Không Sôi Động

Trong những năm qua, lượng khách đi máy bay thông qua cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng không ngừng tăng cao. Hiện nay, cảng hàng không này phục vụ khoảng 150 lần chuyến bay hạ cất cánh và khoảng 15.000 khách thông qua nhà ga mỗi ngày. Năm 2014, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã phục vụ hơn 4.9 triệu lượt hành khách và vận chuyển hàng hóa.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng không chỉ được các hãng hàng không trong nước khai thác, mà còn là điểm đến của nhiều hãng hàng không quốc tế. Du khách có thể dễ dàng đến Đài Loan, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore và nhiều thành phố khác từ Đà Nẵng.

Đến với cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, du khách sẽ được trải nghiệm một trạm dừng chân hiện đại và tiện nghi trước khi khám phá vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam.

1