Xem thêm

Chuyến hành trình đáng nhớ tại cầu treo Buôn Đôn

MAI THỊ NHUNG
Đắk Lắk là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và văn hóa độc đáo của các dân tộc bản địa. Trong số đó,...

Đắk Lắk là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và văn hóa độc đáo của các dân tộc bản địa. Trong số đó, Bản Đôn là nơi thu hút du khách bởi những cuộc săn voi độc đáo và cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Hãy cùng tôi khám phá những điều thú vị tại Trung tâm du lịch Cầu treo Buôn Đôn, điểm đến tuyệt vời này!

1. Vị trí của Cầu treo Buôn Đôn

Cầu treo Buôn Đôn nằm ở xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Nơi đây cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 45km về hướng Tây - bắc. Bản Đôn từ lâu đã nổi tiếng là cái nôi của nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng. Ngoài ra, Bản Đôn còn là nơi sinh sống của nhiều dân tộc bản địa như Lào, Ê-đê, M'nông, Giarai,... và cũng là điểm đến du lịch nổi tiếng với trung tâm du lịch Cầu treo Buôn Đôn.

cầu teo buôn đôn Hình ảnh: Cầu treo Buôn Đôn là điểm đến thu hút nhiều du khách

2. Lộ trình đến Cầu treo Buôn Đôn

Trung tâm du lịch Cầu treo Buôn Đôn cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột 45km, mất khoảng 1 tiếng di chuyển. Bạn có thể đến địa điểm này bằng xe máy hoặc xe hơi. Nếu di chuyển bằng xe hơi, bạn có thể bắt taxi tại trung tâm thành phố Buôn Đôn rồi bảo họ đưa bạn. Tuy nhiên, di chuyển bằng xe máy sẽ mang đến trải nghiệm khác biệt hơn. Bạn có cơ hội tận hưởng hương thơm rừng, đón gió mát trên làn da. Nếu muốn di chuyển bằng xe máy, bạn có thể thuê xe từ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột với giá từ 100.000 VNĐ/xe - 150.000 VNĐ/xe.

đường đến cầu treo buôn Hình ảnh: Cung đường di chuyển đến Cầu treo Buôn Đôn

3. Cảnh sắc thiên nhiên tại Cầu treo Buôn Đôn

Cầu treo Buôn Đôn sẽ làm bạn say đắm bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Cánh rừng xanh mát tạo nên một môi trường trong lành và mát mẻ. Bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng dòng sông Sê rê pốk huyền thoại, nơi nuôi dưỡng văn hoá của nhiều dân tộc bản địa. Cầu treo Buôn Đôn sở hữu những ốc đảo lớn và hàng cây xanh tươi tốt. Trải nghiệm ở đây sẽ khiến bạn quên hết muộn phiền và cảm nhận thật sâu sắc vẻ đẹp của thiên nhiên xanh tươi. Đúng như tên gọi của nó, Cầu treo Buôn Đôn là một trải nghiệm hòa mình vào thiên nhiên và là phần của vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên Đại Ngàn.

quan cảnh cầu treo buôn đôn Hình ảnh: Bạn sẽ được đắm chìm vào cảnh sắc thiên nhiên

4. Những trải nghiệm tại Trung tâm du lịch Cầu treo Buôn Đôn

4.1 Cung cấp những thông tin bổ ích

Ghé thăm trung tâm du lịch Cầu treo Buôn Đôn, bạn không chỉ được tận hưởng cảnh đẹp mà còn có cơ hội tìm hiểu về văn hoá và lịch sử đặc sắc của người dân bản địa. Thú vị hơn cả, bạn có cơ hội nghe hướng dẫn viên kể về nghệ thuật săn bắt và thuần dưỡng voi rừng. Truyền thống săn bắt voi của các chàng Gru đã tạo nên những câu chuyện hấp dẫn và ý nghĩa. Bạn cũng có thể chụp hình chung với những chú voi to lớn đã được thuần chủng và trở thành biểu tượng của Buôn Đôn.

nhà sàn tại cầu treo buôn đôn Hình ảnh: Nhà sàn của Vua voi tại Cầu treo Buôn Đôn

4.2 Chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đặc sắc

Trung tâm du lịch Cầu treo Buôn Đôn có những ngôi nhà sàn cổ với kiến trúc độc đáo, mang đậm văn hoá của người Lào. Những ngôi nhà này là điểm đến thu hút nhiều du khách bởi kiến trúc và vật liệu đặc biệt của chúng. Đặc biệt, mái nhà được làm hoàn toàn bằng gỗ cà chít, một loại gỗ độc đáo có khả năng giãn nở. Bên trong, bạn có thể tìm hiểu về các dụng cụ săn bắt voi và thuần dưỡng voi. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng khu lăng mộ của gia đình vua voi Khun Yu Nốp, một nhân vật lịch sử và huyền thoại của Bản Đôn.

lăng mộ vua voi tại cầu treo buôn đôn Hình ảnh: Khu lăng mộ của vua voi tại Cầu treo Buôn Đôn

4.3 Ghé thăm những vùng đất đặc sắc

Băng ngang qua cây cầu treo Buôn Đôn, bạn sẽ đặt chân đến hòn đảo Ây nô, nơi người dân xưa nghỉ ngơi trên chuyến hành trình ngược dòng Sêrêpôk. Hòn đảo này là nơi mà người dân đã dừng chân và tạo nên một bản làng xinh đẹp như hiện tại. Điều kiện tự nhiên ưu đãi đã khiến hòn đảo Ây nô trở thành một nơi tuyệt vời để sinh sống và sản xuất của cộng đồng bản địa.

5. Thưởng thức ẩm thực độc đáo

Một khi đã ghé thăm Cầu treo Buôn Đôn, đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm ẩm thực đặc trưng của vùng Tây Nguyên. Bạn có thể lựa chọn nhà sàn si nằm ngay bên trong hệ thống Cầu treo Buôn Đôn để thưởng thức các món ăn đặc sản như cơm lam, Gà nướng , heo đồng bào, canh chua cá sông Sêrêpôk, rượu Cần, rượu Amakong,... Bạn cũng không thể bỏ qua rượu Amakong, một loại rượu đặc biệt được làm từ cây thuốc quý có tại rừng Buôn Đôn. Khi tối về, bạn có thể tham gia các hoạt động văn hoá như nghe nhạc cồng chiêng và xem múa dân gian.

Trung tâm du lịch Cầu treo Buôn Đôn là một điểm đến hấp dẫn không chỉ với cảnh quan đẹp mà còn là những trải nghiệm và câu chuyện lịch sử. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch, hãy đặt chân đến Cầu treo Buôn Đôn và để Zoom Travel đồng hành cùng bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0903.909.074 để được tư vấn tận tình!

1