Xem thêm

Một Chuyến Đi Du Lịch Huế: Bao Nhiêu Chi Phí Và Những Lưu Ý?

MAI THỊ NHUNG
Huế, thành phố trầm lặng với vẻ đẹp lịch sử và văn hóa, luôn được biết đến là một điểm đến du lịch phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, khi bạn đang lựa chọn...

Huế, thành phố trầm lặng với vẻ đẹp lịch sử và văn hóa, luôn được biết đến là một điểm đến du lịch phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, khi bạn đang lựa chọn một chuyến đi đến Huế, có lẽ bạn đang muốn biết chi phí cụ thể như thế nào. Dưới đây là một số thông tin để bạn có thể dự trù kinh phí cho chuyến đi của mình.

Chi phí đi du lịch Huế bao nhiêu, những yếu tố ảnh hưởng

Huế được biết đến là một thành phố có mức sống bình dân, vì vậy các dịch vụ du lịch ở đây cũng không quá đắt đỏ. Tuy nhiên, để có con số chính xác về chi phí đi du lịch huế thì không dễ dàng. Mức chi phí này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Số lượng người đi: Nếu bạn đi cùng nhiều người, có cả người lớn và trẻ em, tất cả các khoản chi phí sẽ tăng lên. Tuy nhiên, nếu bạn tự mình hoặc đi theo dạng phượt nhóm bạn, thì tất nhiên chi phí sẽ rẻ hơn.

chi phí đi du lịch Huế Tùy thuộc vào việc bạn đi bao nhiêu người, bao nhiêu ngày mà có mức phí khác nhau.

  • Nguồn gốc đi từ đâu: Đi Huế từ các tỉnh hoặc thành phố lân cận sẽ tiết kiệm được chi phí di chuyển, cũng như các chi phí phát sinh dọc đường. Ngược lại, nếu bạn đến từ xa, bạn sẽ phải chi thêm khá nhiều tiền cho việc di chuyển bằng máy bay, tàu hỏa và các phương tiện khác.

  • Nhu cầu cá nhân: Hình thức du lịch nghỉ dưỡng, tận hưởng hoàn toàn khác với du lịch phượt và khám phá. Nếu bạn muốn nghỉ dưỡng, bạn sẽ ở trong các khách sạn sang trọng, ăn uống món ngon và di chuyển bằng xe ô tô. Do đó, mức chi phí sẽ cao hơn nhiều. Ngoài ra, mỗi người sẽ có mức chi tiêu khác nhau, đó là lý do tại sao chi phí đi du lịch Huế cũng khác nhau.

  • Thời gian: Lịch trình du lịch càng dài, tất cả các khoản chi phí từ di chuyển, ăn uống, khách sạn sẽ tăng thêm. Vì vậy, chi phí cũng sẽ tăng thêm theo.

Chi phí đi du lịch Huế gồm những khoản nào?

Dù bạn đi trong một chuyến đi ngắn hay dài, thì thường sẽ bao gồm các khoản chi phí sau đây. Bạn có thể tham khảo những thông tin này để dự trù kinh phí:

Chi phí di chuyển đến Huế

Khi đến thành phố Huế, bạn có thể chọn nhiều phương tiện khác nhau như máy bay, xe khách, tàu hỏa hoặc thậm chí là xe máy.

chi phí đi du lịch Huế Nếu ở xa, chi phí di chuyển sẽ cao so với các bạn di chuyển từ các tỉnh lân cận.

  • Máy bay: dao động từ 1.200.000 đến 1.500.000 VNĐ/khứ hồi (từ Hà Nội hoặc Sài Gòn).
  • Tàu hỏa: dao động từ 1.000.000 đến 1.350.000 VNĐ/khứ hồi (từ Hà Nội hoặc Sài Gòn).
  • Xe khách: dao động từ 900.000 đến 1.200.000 VNĐ/khứ hồi (từ Hà Nội hoặc Sài Gòn).
  • Xe máy: từ 180.000 đến 250.000 VNĐ/ngày. Tuy nhiên, phương tiện này chỉ phù hợp cho các tỉnh gần Huế.

Chi phí đi lại ở Huế

Nếu bạn đến Huế bằng phương tiện cá nhân như xe máy hoặc ô tô, bạn có thể sử dụng chúng để đi lại tham quan mà không cần chi thêm tiền. Tuy nhiên, nếu không có phương tiện riêng, bạn sẽ phải tốn thêm chi phí này.

  • Giá thuê xe máy: từ 100.000 đến 150.000 VNĐ/ngày (chưa gồm xăng xe).
  • Giá thuê ô tô: từ 500.000 đến 900.000 VNĐ/ngày.
  • Giá taxi: từ 11.000 đến 17.000 VNĐ/km.

Chi phí phòng khách sạn

Huế có hệ thống lưu trú phong phú từ nhà nghỉ, homestay đến khách sạn và resort, với mức giá từ bình dân đến cao cấp. Tùy vào nhu cầu và điều kiện của mỗi người để lựa chọn phù hợp.

chi phí đi du lịch Huế Phòng nghỉ là một khoản “nặng gánh” nhất trong chi phí đi du lịch Huế.

  • Homestay: từ 350.000 đến 400.000 VNĐ/đêm cho 2 người.
  • Khách sạn bình dân: từ 350.000 đến 700.000 VNĐ/đêm.
  • Khách sạn cao cấp, khu nghỉ dưỡng: từ 1.700.000 đến 8.500.000 VNĐ/đêm.

Chi phí vé tham quan

Để biết chính xác chi phí đi du lịch Huế của bạn, bạn cần xác định lịch trình chuyến đi sẽ tham quan những địa điểm nào. Hãy tìm hiểu về việc miễn phí vé ở Huế, các địa điểm có vé và giá vé để dự tính kinh phí.

  • Đại Nội Huế - Biểu tượng của cố đô: Giá vé là 120.000 VNĐ/người lớn và 30.000 VNĐ/trẻ em. Khách nước ngoài phải trả 150.000 VNĐ/người.
  • Hệ thống lăng tẩm: Giá vé là 150.000 VNĐ/người/lượt.
  • Vé đi thuyền trên sông Hương: 120.000 VNĐ/khách Việt và 150.000 VNĐ/khách nước ngoài.

Còn những địa điểm du lịch như chùa Thiên Mụ, cầu Trường Tiền, đồi Vọng Cảnh, đầm Lập An, phá Tam Giang, vịnh Lăng Cô, biển Cảnh Dương... thì bạn có thể tham quan miễn phí.

Chi phí ăn uống

Khi đến Huế, bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức ẩm thực địa phương. Nền ẩm thực Huế rất đa dạng từ các món ăn sáng, ăn trưa/tối đến các món ăn vặt. Đồ ăn ở đây không chỉ nổi tiếng ngon mà còn có giá cả rất hợp lý.

chi phí đi du lịch Huế Đồ ăn ở Huế khá rẻ nên bạn có thể yên tâm ăn uống.

Giá cả phụ thuộc vào món bạn chọn, số lượng món và bữa ăn. Ví dụ, bún bò Huế có giá từ 30.000 đến 50.000 VNĐ/tô, bánh bèo chén và các loại bánh (bánh ram ít, bánh ép, nậm...) dao động từ 2.000 đến 5.000 VNĐ/chén, chè thì tầm 10.000 VNĐ/ly. Dự tính khoảng 200.000 đến 250.000 VNĐ/ngày/người cho việc ăn uống.

Chi phí mua sắm

Sau chuyến đi, nhiều người muốn mua một vài món đồ, đặc sản làm quà tặng cho gia đình và bạn bè. Điều này sẽ tốn thêm một khoản tiền của bạn, nhưng không bắt buộc. Bạn có thể mua nhiều hoặc ít tùy thuộc vào sở thích của mình.

Huế cung cấp nhiều món quà phong phú như kẹo mè xửng, bánh bột lọc Huế, hạt sen, kẹo cau, bánh đậu xanh, dầu tràm với giá rẻ. Dự tính mất khoảng 300.000 đến 500.000 VNĐ cho việc mua quà.

Tổng kết lại, nếu tính tổng chi phí đi du lịch Huế trong vòng 3 ngày 2 đêm, sẽ dao động từ 3.640.000 đến 3.760.000 VNĐ/người. Tuy nhiên, mức trung bình thường nằm trong khoảng này. Đối với những người ở gần Huế, mức chi phí sẽ chỉ từ 2.500.000 VNĐ/người. Rất hợp lý, phải không?

Một số tips để tiết kiệm chi phí đi du lịch Huế

Huế là một điểm đến hấp dẫn mà ai cũng muốn trải nghiệm và cảm nhận. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kinh phí để đi du lịch. Dưới đây là một số tips để giúp bạn tiết kiệm chi phí:

chi phí đi du lịch Huế Bạn nên lên sẵn kế hoạch tham quan và vui chơi để dự trù kinh phí.

  • Xây dựng một kế hoạch chi tiết, liệt kê những điểm tham quan, những món ăn bạn muốn thưởng thức, tìm hiểu trước về giá cả để lên dự trù kinh phí.
  • Đặt trước vé máy bay và phòng khách sạn ngay cả khi bạn có ý định thuê xe máy tại Huế. Đặt trước các dịch vụ này càng sớm càng tốt, ít nhất là từ 1 - 2 tháng. Đặc biệt, với vé máy bay, bạn có thể bắt được vé giá rẻ.
  • Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hoặc muốn được lo trọn gói, bạn có thể mua các combo du lịch hoặc đặt tour. Điều này sẽ thuận tiện, an toàn và tiết kiệm chi phí đi du lịch Huế.
  • Nếu nguồn kinh phí hạn hẹp, bạn cần hạn chế việc mua những đồ hoặc dịch vụ không cần thiết, không nằm trong kế hoạch của bạn.

Để có câu trả lời chính xác về chi phí đi du lịch Huế, thật khó khăn. Tuy nhiên, thông qua những phân tích trên, bạn có thể ước tính trong khoảng bao nhiêu đó. Nếu bạn đang chuẩn bị đến thăm cố đô và muốn kiểm soát kinh phí cho chuyến đi, hãy tham khảo những thông tin trên!

1