Xem thêm

Chi phí đi Phú Quốc bao nhiêu? Cách tiết kiệm chi phí đi du lịch Phú Quốc

MAI THỊ NHUNG
Introduction: Chào mừng bạn đến với bài viết này! Bạn muốn biết chi phí đi Phú Quốc và cách tiết kiệm để có một chuyến du lịch tuyệt vời? Đừng lo, trong bài viết này,...

Introduction: Chào mừng bạn đến với bài viết này! Bạn muốn biết chi phí đi phú quốc và cách tiết kiệm để có một chuyến du lịch tuyệt vời? Đừng lo, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và mẹo để bạn có một chuyến nghỉ dưỡng hợp lý và không lo về chi phí.

Chi phí đi Phú Quốc bao gồm những gì?

1. Chi phí đi lại

1.1. Chi phí di chuyển đến Phú Quốc

Hiện nay, việc di chuyển đến Phú Quốc khá dễ dàng. Bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp với điều kiện tài chính, thời gian và sở thích cá nhân để giảm chi phí đi Phú Quốc tự túc.

  • Máy bay: Đây là phương tiện phổ biến nhất. Hầu hết các hãng hàng không nội địa đều có chặng bay thẳng đến Phú Quốc từ Hà Nội và TP.HCM. Giá vé hiện tại dao động khoảng 1.500.000 VNĐ/ khứ hồi từ Hà Nội và 900.000 VNĐ/khứ hồi từ TP.HCM.

  • Tàu hỏa: Bạn cũng có thể lựa chọn tàu hoả để đi từ Hà Nội và TP.HCM, sau đó từ TP.HCM bắt phà hoặc tàu cao tốc đi Phú Quốc.

  • Xe khách: Nếu bạn xuất phát từ TP.HCM, bạn có thể lựa chọn xe khách để tiết kiệm chi phí mà không mất quá nhiều thời gian. Giá vé xe khách đi Phú Quốc chỉ khoảng 120.000 VNĐ/chiều.

  • Phương tiện cá nhân: Nếu bạn di chuyển bằng ôtô, bạn có thể lựa chọn đường từ Cần Thơ để tiết kiệm thời gian.

1.2. Chi phí đi lại tại Phú Quốc

  • Xe máy: Đây là phương tiện tuyệt vời cho những bạn trẻ muốn trải nghiệm Phú Quốc với chi phí tiết kiệm.

  • Xe taxi: Phù hợp cho nhóm bạn hoặc gia đình đông người, chi phí chia theo người cũng khá tiết kiệm.

  • Thuê ôtô tự lái: Nếu bạn muốn chủ động lịch trình và cần không gian riêng tư hơn thì thuê xe tự lái cũng là một lựa chọn tốt.

1.3. Chi phí vui chơi, tham quan

Đến Phú Quốc, bạn không thể bỏ qua VinWonders Phú Quốc - thiên đường vui chơi và Vinpearl Safari - Khu bảo tồn động vật bán hoang dã. Hãy tính vào ngân sách chi phí vui chơi và tham quan của bạn.

1.4. Chi phí ăn uống

Chi phí ăn uống tại Phú Quốc dao động khoảng 1.000.000 VNĐ/người. Hãy thưởng thức các món đặc sản Phú Quốc như bún kèn, bún quậy Kiến Xây, các món ốc, hải sản tươi ngon.

1.5. Chi phí mua quà

Nếu bạn muốn mua quà về cho bạn bè và người thân, hãy tham khảo các chợ đêm và các điểm tham quan như Nhà thùng nước mắm, khu sản xuất rượu sim, vườn tiêu, khu nuôi cấy ngọc trai.

Tổng chi phí đi Phú Quốc

Sau khi tổng hợp tất cả các chi phí phía trên, chi phí đi Phú Quốc khoảng 5.000.000 VNĐ/người nếu xuất phát từ Hà Nội và khoảng 3.700.000 VNĐ/người nếu xuất phát từ TP.HCM.

Các cách tiết kiệm chi phí đi du lịch Phú Quốc

3.1. Lên kế hoạch cho lịch trình càng chi tiết càng tốt

Việc lên kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn cân đối chi phí và lựa chọn các điểm đến phù hợp với nhu cầu và tài chính. Hãy tìm hiểu kỹ về Phú Quốc và lên một lịch trình cụ thể cho chuyến đi của bạn.

3.2. Ưu tiên sử dụng phương tiện di chuyển giá rẻ, miễn phí

Sử dụng các phương tiện giao thông công cộng hoặc đi bộ có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí di chuyển. Sử dụng hệ thống xe bus miễn phí của Vinpearl cũng là một cách tiết kiệm chi phí nữa.

3.3. Mang sẵn đồ ăn dự trữ

Mang theo đồ ăn dự trữ nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí ăn uống hoặc lo lắng về khẩu vị. Bạn cũng có thể mua đồ ăn nhanh tại các siêu thị địa phương để tiết kiệm chi phí.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có một chuyến đi Phú Quốc tuyệt vời và không lo về chi phí. Hãy tham khảo combo/voucher của Vinpearl để có những trải nghiệm nghỉ dưỡng đáng nhớ!

1