Xem thêm

Chi phí đi Phú Quốc bao nhiêu? Cách tiết kiệm chi phí đi du lịch Phú Quốc

MAI THỊ NHUNG
Chi phí đi Phú Quốc là một trong những yếu tố quan trọng cần xem xét khi bạn lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình. Để giúp bạn có một chuyến nghỉ dưỡng...

Chi phí đi phú quốc là một trong những yếu tố quan trọng cần xem xét khi bạn lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình. Để giúp bạn có một chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời cùng những trải nghiệm khó quên nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí, hãy cùng tham khảo các gợi ý dưới đây.

1. Chi phí đi Phú Quốc bao gồm những gì?

1.1. Chi phí đi lại

1.1.1. Chi phí di chuyển đến Phú Quốc

Hiện nay, việc di chuyển đến Phú Quốc khá dễ dàng. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính, thời gian, sở thích và khoảng cách, bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Lựa chọn phương tiện hợp lý sẽ giúp bạn giảm chi phí đi Phú Quốc tự túc.

  • Máy bay: Đây là phương tiện phổ biến nhất, với nhiều chuyến bay thẳng đến Phú Quốc từ Hà Nội và TP.HCM. Giá vé hiện tại dao động khoảng 1.500.000 VNĐ/ khứ hồi nếu di chuyển từ Hà Nội và 900.000 VNĐ/khứ hồi nếu di chuyển từ TP.HCM.

  • Tàu hỏa: Bạn cũng có thể lựa chọn tàu hoả để đi từ Hà Nội và TP.HCM, sau đó từ TP.HCM bắt phà hoặc tàu cao tốc đi Phú Quốc. Tuy nhiên, cách này mất thời gian và vé tàu từ Hà Nội vào TP.HCM đắt đỏ hơn so với vé máy bay.

  • Xe khách: Nếu bạn xuất phát từ TP.HCM, có thể lựa chọn xe khách để tiết kiệm chi phí mà không mất quá nhiều thời gian. Giá vé xe khách đi Phú Quốc chỉ khoảng 120.000 VNĐ/chiều.

  • Phương tiện cá nhân: Nếu bạn di chuyển bằng ôtô, bạn có thể lựa chọn đường đi từ Cần Thơ để tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên, thời gian đi phà từ Rạch Giá ra Phú Quốc sẽ lâu hơn so với đi phà từ Hà Tiên.

1.1.2. Chi phí đi lại tại Phú Quốc

  • Xe máy: Đây là phương tiện tuyệt vời cho những bạn trẻ muốn trải nghiệm Phú Quốc với chi phí tiết kiệm. Giá thuê xe ga khoảng 150.000 VNĐ/ngày và xe số là 120.000 VNĐ/ngày.

  • Xe taxi: Phù hợp di chuyển nếu đi theo gia đình đông người hoặc nhóm bạn, chi phí chia theo người cũng khá tiết kiệm. Giá cước taxi khoảng 12.000 - 20.000 VNĐ/km.

  • Thuê ôtô tự lái: Nếu bạn muốn chủ động lịch trình và cần không gian riêng tư hơn, thuê xe tự lái là một lựa chọn tốt. Giá thuê dao động từ 700.000 VNĐ - 1.000.000 VNĐ/ngày tuỳ loại xe.

1.2. Chi phí ở khách sạn, resort Phú Quốc

Giá phòng nghỉ khách sạn chiếm một phần chi phí đáng kể trong chuyến du lịch đến Phú Quốc. Vì vậy, khi lựa chọn nơi lưu trú, bạn cần căn cứ vào khả năng tài chính và kinh phí để đưa ra quyết định phù hợp.

Nếu bạn đi cùng đoàn đông người có người già, trẻ em thì tốt nhất nên chọn các khách sạn, resort cung cấp trọn gói các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi, ăn uống ngay trong khuôn viên để thuận tiện nhất cho việc đi lại. Hoặc bạn có thể lựa chọn Vinpearl Phú Quốc để trải nghiệm hệ thống nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế, dịch vụ tốt, nhân viên nhiệt tình, thân thiện.

Với hệ thống phòng khách sạn 3 sao Vinholidays Fiesta Phú Quốc, bạn có thể tận hưởng tiện nghi đẳng cấp và dịch vụ đáp ứng đầy đủ nhu cầu lưu trú với chi phí chỉ chưa đến 1.000.000 VNĐ/ phòng/ đêm. Đây được xem là lựa chọn lý tưởng của rất nhiều du khách để tiết kiệm chi phí đi Phú Quốc.

1.3. Chi phí vui chơi, tham quan ở Phú Quốc

Khi đến Phú Quốc, không thể bỏ qua VinWonders Phú Quốc - thiên đường vui chơi và Vinpearl Safari - Khu bảo tồn động vật hoang dã. Bạn có thể mua vé VinWonders và safari phú quốc để tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, quần đảo an thới với những hòn đảo xinh đẹp cũng rất đáng để bạn khám phá. Bạn có thể thuê cano để di chuyển với giá khoảng 350.000 - 500.000 VNĐ/người.

1.4. Chi phí ăn uống ở Phú Quốc

Nếu đặt phòng tại Vinpearl Phú Quốc, bạn đã được miễn phí buffet sáng. Những bữa ăn khác, bạn có thể ăn trong nhà hàng ở khu nghỉ dưỡng hoặc ăn ở những nhà hàng gần khách sạn, điểm tham quan, du lịch cho thuận tiện. Chi phí ăn uống ở Phú Quốc khoảng 1.000.000 VNĐ/người.

1.5. Chi phí mua quà

Nếu bạn muốn mua quà về cho bạn bè, người thân, có thể đến chợ đêm Phú Quốc, Dinh Cậu để mua hoặc mua ngay tại điểm tham quan như Nhà thùng nước mắm, khu sản xuất rượu sim, vườn tiêu, khu nuôi cấy ngọc trai. Tuy nhiên, bạn cần mặc cả thỏa thuận giá một chút.

2. Tổng chi phí đi Phú Quốc khoảng bao nhiêu?

2.1. Chi phí đi Phú Quốc tự túc

Sau khi tổng hợp tất cả các chi phí phía trên, chi phí đi Phú Quốc từ Hà Nội khoảng 5.000.000 VNĐ/người và từ TP.HCM khoảng 3.700.000 VNĐ/người.

2.2. Chi phí đi du lịch Phú Quốc theo tour

Nếu bạn đi theo gia đình hoặc nhóm đông người, có thể lựa chọn các tour du lịch để tiết kiệm thời gian và chi phí. Giá tour dao động từ 4.000.000 VNĐ/người cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm.

3. Các cách tiết kiệm chi phí đi du lịch Phú Quốc

3.1. Lên kế hoạch cho lịch trình càng chi tiết càng tốt

Lên kế hoạch chi tiết giúp bạn dễ dàng cân đối chi phí đi Phú Quốc, hạn chế vượt ngân sách và lựa chọn được khách sạn, điểm đến phù hợp với nhu cầu và tài chính. Tìm hiểu kỹ về Phú Quốc trước chuyến đi và lên bản kế hoạch cụ thể cho lịch trình của mình.

3.2. Ưu tiên sử dụng phương tiện di chuyển giá rẻ, miễn phí

Sử dụng các phương tiện giao thông công cộng hoặc đi bộ nếu như các điểm du lịch cách nhau không xa để tiết kiệm chi phí di chuyển. Sử dụng hệ thống xe bus miễn phí của Vinpearl là một cách tiết kiệm chi phí đi lại tại Phú Quốc.

3.3. Mang sẵn đồ ăn dự trữ

Mang sẵn đồ ăn theo nếu muốn tiết kiệm chi phí hoặc lo lắng về đồ ăn ở khu du lịch không hợp khẩu vị. Mua đồ ăn nhanh tại các siêu thị địa phương cũng là một lựa chọn tiết kiệm và tiện lợi.

Hy vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ có một chuyến đi Phú Quốc thú vị và tiết kiệm chi phí. Hãy nhớ lên kế hoạch cẩn thận, sử dụng các ưu đãi và combo giá trị từ Vinpearl để tận hưởng một kỳ nghỉ đáng nhớ.

1