Xem thêm

Có nên đi du lịch Đà Lạt tháng 7 tránh nóng?

MAI THỊ NHUNG
Hè đến mang theo sự nóng bức, khô hanh khó chịu. Có nên đi du lịch Đà Lạt tháng 7 tránh nóng? Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu Đà Lạt tháng 7 có gì...

Hè đến mang theo sự nóng bức, khô hanh khó chịu. Có nên đi du lịch Đà Lạt tháng 7 tránh nóng? Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu Đà Lạt tháng 7 có gì vui và nên lưu ý những gì cho chuyến đi này nhé!

Đôi nét về đặc điểm thời tiết tháng 7 Đà Lạt

Đà Lạt tháng 7 được gọi là tháng của những cơn mưa, bởi những hạt mưa rơi tí tách ấy chính là “đặc sản” của tháng này mà khách du lịch khi đến đều phải trải nghiệm. Thời tiết Đà Lạt lúc này có chút se lạnh của khí hậu cao nguyên, cùng đó là vài cơn mưa rào bất chợt nhưng không vì thế mà “làm phiền” đến sự nhớ nhung của những ai yêu nơi này.

Đà Lạt tháng 7 - tháng của những cơn mưa Đà Lạt tháng 7 - tháng của những cơn mưa

Tháng 7 cũng chính là tháng thấp điểm của du lịch Đà Lạt, du khách cũng dần thưa thớt hơn vì thế mang lại cảm giác yên bình khó tả. Không còn những tiếng ồn của xe cộ hay sự nhộn nhịp của thành phố du lịch nổi tiếng mà chỉ còn sự yên tĩnh cùng tiếng mưa rơi.

Nhiệt độ trung bình năm trong tháng 7 giao động trong khoảng từ 18 - 20 độ C. Tuy mưa nhưng nhiệt độ không chênh lệch hay lạnh hơn quá mức so với các mùa khác trong năm, vì thế nên vẫn mang đến một cảm giác dễ chịu để Đà Lạt trở thành nơi tránh đi cái nóng bức của mùa hè.

Có nên đi du lịch Đà Lạt tháng 7 tránh nóng?

Ưu điểm

Với đặc điểm riêng biệt của vùng cao nguyên, Đà Lạt có khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm mà hầu như đó đều là lý do khởi đầu thích nơi này của những ai yêu thành phố sương mù này. Đến đây vào tháng 7, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc giao mùa, từ mùa khô cho đến mùa mưa, cùng đó đón cái lạnh se se qua những làn sương mù sáng sớm mờ ảo mà chỉ khi đến với Đà Lạt bạn mới được cảm nhận.

Mưa Đà Lạt tháng 7 Mưa Đà Lạt tháng 7

Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng một loại hoa nổi tiếng tại đây chính là hoa Lavender hay còn được gọi là hoa oải hương. Vào tháng 7 hoa oải hương nở rộ rực rỡ, mang trên mình một vẻ đẹp quyến rũ, sang trọng và mộng mị, khiến cho bao người phải say đắm khi được chiêm ngưỡng.

Nhược điểm

Nếu bạn không phải là một người lãng mạn, “nghiện” những cơn mưa rả rích trong ngày thì đi du lịch Đà Lạt tháng 7 sẽ mang lại chút bất tiện bởi những cơn mưa có thể sẽ bất chợt, ùa đến bất cứ lúc nào. Cùng đó nếu bạn di chuyển vào buổi tối thì con đường buổi tối thường phủ nhiều sương mù và rất lạnh, đường trơn trượt dễ gây té ngã. Chính vì thế, hãy lưu ý và chọn cho mình những trang phục phù hợp hoặc thủ sẵn áo mưa và ô nhé!

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Đà Lạt tháng 7?

Hành lý

Ngoài một số hành lý cá nhân cần thiết phải mang đi như: quần áo, giày dép,...thì bạn cũng nên chuẩn bị cho mình những chiếc áo khoác mỏng, vài chiếc áo mưa và ô dù nhé. Cùng đó, để đề phòng cho trường hợp bị bệnh, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một túi riêng trong đó có những loại thuốc thông dụng như đau bụng, cảm cúm, thuốc chống say tàu xe,...để khi cần thì luôn có. Ngoài ra, cũng đừng quên mang theo tiền mặt cùng thẻ ATM để chi tiêu trong suốt chuyến đi nhé!

Vé máy bay hay vé xe

Hiện nay để có thể đến được Đà Lạt thì bạn có thể chọn hai phương án: đi xe giường khách giường nằm hoặc đi máy bay, trong đó đã có sân bay Liên Khương Đà Lạt có Vietnam Airlines, Bamboo Airway, Pacific Airlines, Vietjet đều khai thác chuyến bay thẳng đến đây.

Tuỳ vào mỗi đợt mà các hãng sẽ tung ra những giá vé khuyến mãi rất hấp dẫn chỉ từ 49.000VNĐ đối với Bamboo, chỉ từ 149.000VNĐ đối với Vietjet hay Vietnam Airlines (chưa bao gồm thuế phí dịch vụ). Nếu bạn có ý định đi Đà Lạt thì hãy “săn” và đặt vé từ trước khoảng 2-3 tháng để sở hữu cho mình những tấm vé giá hời nhất nhé.

Homestay khách sạn Đà Lạt

Đà Lạt - thiên đường với vô vàn khách sạn hay homestay xinh đẹp với đủ các phong cách decor cùng giá cả hợp lý. Tuy vậy, theo kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt tháng 7 thì bạn nên thuê những khách sạn ở trung tâm từ 3 -5 sao ở trung tâm thành phố vì cơ sở vật chất tốt, dễ di chuyển trong thời điểm mưa nhiều như vậy, cùng đó giá cả cũng rất phải chăng.

Khách sạn 5 sao Dalat Palace Khách sạn 5 sao Dalat Palace

Dưới đây là những khách sạn Đà Lạt giá tốt mà bạn có thể tham khảo:

River Prince Hotel Dalat (khách sạn 3 sao):

  • Địa chỉ: Số 135 - 145 Phan Đình Phùng, Đà Lạt. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 1.4km.
  • Giá thuê tham khảo: Từ 950.000VNĐ/đêm bao gồm dịch vụ ăn sáng và đi kèm theo.

Du Parc Hotel Dalat (khách sạn 4 sao):

  • Địa chỉ: Số 15 Trần Phú, phường 3, thành phố Đà Lạt.
  • Giá thuê tham khảo: từ 920.000VNĐ/đêm đã bao gồm dịch vụ ăn sáng cùng tiêu chuẩn 4 sao.

Hotel Colline Đà Lạt (khách sạn 4 sao):

  • Địa chỉ: Số 10 Phan Bội Châu, phường 2, thành phố Đà Lạt.
  • Giá thuê tham khảo: từ 1.300.000VNĐ/đêm đã bao gồm ăn sáng cùng các dịch vụ tiện ích đi kèm.

Khách sạn Dalat Palace (khách sạn 5 sao):

  • Địa chỉ: Số 2 Trần Phú, phường 3, thành phố Đà Lạt.
  • Giá thuê tham khảo: từ 2.800.000VNĐ/đêm với thiết kế đậm chất vintage cùng nhiều dịch vụ hấp dẫn như spa, karaoke, bar, nhà hàng,...

Du lịch Đà Lạt tháng 7 nên đi đâu?

Đà Lạt vào tháng 7, ngoài những địa điểm “chill chill” cùng điểm check-in quen thuộc thì có hai hoạt động mà du khách nhất định không thể bỏ lỡ đó chính là săn mây cùng ngắm hoa oải hương.

Săn mây Đà Lạt

Tháng 7 là thời điểm giao mùa tại Đà Lạt, vào sáng sớm bạn sẽ có hội được chiêm ngưỡng khung cảnh huyền ảo diệu kỳ và xinh đẹp. Đến với điểm săn mây, bạn sẽ cảm giác như đã bước vào thế giới thần tiên, bồng lai tiên cảnh khi những đám mây xuất hiện và nằm rất gần với vị trí đứng của bạn. Cảnh sắc tại đó sẽ để lại nhiều kỷ niệm cùng trải nghiệm khó quên cho bạn qua những bức ảnh “sống ảo” cực chill cực chất.

Săn mây tuyệt đẹp tại đồi chè Cầu Đất Săn mây tuyệt đẹp tại đồi chè Cầu Đất

Sau đây là top 10 địa điểm săn mây siêu hot mà bạn nhất định phải ghé đến và trải nghiệm một lần trong đời khi đi du lịch Đà Lạt tháng 7:

  • Săn mây tuyệt đẹp tại đồi chè Cầu Đất
  • Săn mây cực chill tại Đồi Đa Phú
  • Săn mây ở Đồi Du Sinh
  • Đồi Thiên Phúc Đức - điểm săn mây siêu hot
  • Trại Mát - địa điểm săn mây Đà Lạt
  • Săn mây siêu huyền ảo - Đỉnh Hòn Bồ
  • Đón mây tại Đỉnh Pinhatt
  • Điểm check-in mây - Đỉnh Langbiang
  • Săn mây cực chất ở đồi Robin
  • Khung cảnh đẹp như tranh - Đỉnh Rada

Ngắm nhìn hoa Lavender nở rộ

Mùa mưa tại Đà Lạt tuy sẽ khiến cho việc khám phá vùng đất này của bạn trở nên khó khăn đôi chút, nhưng lại là thời điểm để hoa Lavender nở rộ rực rỡ nhất. Lavender hay còn được gọi là hoa oải hương là một loại hoa có mùi hương nồng nàn, quyến rũ cùng đó mang màu sắc đại diện cho sự thuỷ chung trong tình yêu - màu tím - vô cùng bắt mát.

Ngoài tác dụng trưng bày, làm hương thơm cho nhiều vật phẩm thì hoa oải hương còn được xem là một loại thảo dược vô cùng quý hiếm, có công dụng khá tốt cho con người. Đến với Đà Lạt vào tháng 7, bạn sẽ có cho mình những tấm hình xinh lung linh tại vườn Lavender mộng mơ tuyệt đẹp.

Vườn hoa Lavender tại Hồ Tuyền Lâm Vườn hoa Lavender tại Hồ Tuyền Lâm

Dưới đây là hai vườn hoa oải hương Đà Lạt nở tuyệt đẹp vào tháng 7:

Vườn hoa Lavender tại Hồ Tuyền Lâm

  • Địa chỉ: tại số 1 Hoa Hoàng Anh, khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: từ 7:00 đến 17:00 mỗi ngày
  • Giá vé tham quan: 30.000VNĐ/người

Vườn hoa oải hương tại Đồi chè Cầu Đất

  • Địa chỉ: Đồi chè cầu Đất, huyện Xuân Trường, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: từ 7:00 - 17:00 từ thứ 5 đến chủ nhật
  • Giá vé tham quan: 30.000VNĐ/người

Những lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt tháng 7

Một số điểm bạn cần lưu ý để có một chuyến du lịch Đà Lạt tháng 7 thuận lợi và tốt đẹp nhất:

  • Chuẩn bị cho mình những bộ quần áo dài tay hay những chiếc áo khoác mỏng để không bị lạnh bởi thời tiết Đà Lạt. Cùng đó nên chọn những loại giày dép có đế thấp để vừa dễ dàng đi lại, tránh trơn trượt do vì nơi đây đang vào thời điểm mưa nhiều.
  • Chuẩn bị mang theo chiếc ô và áo mưa cho riêng mình, cùng đó luôn mang theo bên người để phòng khi có mưa bất chợt thì còn có đồ để che chắn.
  • Đặc biệt lưu ý trong việc di chuyển khi đi du lịch Đà Lạt, bởi cung đường tại đây phần lớn là đèo dốc quanh co cùng đó có nhiều sương mù nên đường đi khá nguy hiểm. Dù bạn lựa chọn phương tiện nào cũng nên quan sát và đảm bảo yếu tố an toàn tuyệt đối nhé!
  • Hãy đặt khách sạn/homestay và vé máy bay trước thời gian khởi hành khoảng 1 - 2 tháng để “săn” được cho mình giá vé rẻ hơn, cùng đó tối ưu chuyến đi, không bị quá gấp gáp.

Với tất cả những điều trên, hy vọng bài viết này đã giúp bạn trả lời được câu hỏi Có nên đi du lịch Đà Lạt tháng 7 tránh nóng? Đừng quên liên lạc với Đất Việt Tour qua tổng đài 1800 6700 để “sắm được cho mình những tour du lịch Tây Nguyên giá siêu ưu đãi nhé!

Đất Việt Tour

>>>Tour du lịch Đà Lạt mùa hè siêu hấp dẫn:

  • Tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 3 đêm săn mây huyền ảo
  • Tour Đà Lạt 4 ngày 3 đêm - thiên đường hoa
1