Xem thêm

Công bố Biểu tượng Du lịch Việt Nam 2011 - 2015 - Đến nay

MAI THỊ NHUNG
Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đã đạt được những bước tiến vượt bậc, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Giai đoạn 2005 - 2011...

Trong những năm qua, du lịch việt nam đã đạt được những bước tiến vượt bậc, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Giai đoạn 2005 - 2011 đã chứng kiến sự phát triển của du lịch Việt Nam, đi kèm với việc sử dụng biểu tượng và khẩu hiệu xúc tiến du lịch quốc gia với tên gọi "Việt Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn".

Logo Du lịch Việt Nam

Trong giai đoạn hiện tại của sự hội nhập và phát triển, du lịch Việt Nam cần một biểu tượng và khẩu hiệu mới để xúc tiến và quảng bá du lịch, thu hút sự quan tâm của du khách cả trong và ngoài nước. Vì vậy, từ năm 2010, Tổng cục Du lịch đã tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng và tiêu đề xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015. Kết quả là logo và khẩu hiệu "Sự khác biệt Á Đông" với hình ngôi sao năm cánh được trao giải Nhất.

logo va slogan xuc tien du lich viet nam o trong nuoc Hình ảnh: Biểu tượng và khẩu hiệu xúc tiến du lịch Việt Nam trong nước

Biểu tượng Du lịch Việt Nam

Tuy nhiên, logo và slogan này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng, vì không phản ánh đúng yêu cầu và đòi hỏi của ngành Du lịch. Ngoài ra, sự không đồng nhất giữa ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt của khẩu hiệu "Sự khác biệt Á Đông" cũng là một điểm đáng lưu ý.

logo xuc tien du lich viet nam cu Hình ảnh: Biểu tượng và khẩu hiệu xúc tiến du lịch Việt Nam cũ

logo va slogan xuc tien du lich viet nam o nuoc ngoai Hình ảnh: Biểu tượng và khẩu hiệu xúc tiến du lịch Việt Nam trong nước và ngoại quốc

❤️Giới thiệu tour đi du lịch Hè 2022 hấp dẫn nhất hiện nay:❤️

  • Tour đi Quan Lạn 2022
  • Tour đi Hải Tiến 2022
  • Tour đi Cô Tô 2022
  • Tour đi phú quốc 2022
  • Tour đi Thiên Cầm 2022
  • Tour đi Đà Nẵng 2022

Trước những phản ứng từ cộng đồng, với tinh thần lắng nghe, Tổng cục Du lịch tiếp tục tìm kiếm tiêu đề và biểu tượng phù hợp, với sự hỗ trợ của Dự án Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (ESRT), đã ra mắt Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận (Vietnam Timeless Charm).

Dựa trên nghiên cứu và phân tích, các chuyên gia đã đề xuất sử dụng cụm từ "Việt Nam - Timeless Charm", "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận". Giai đoạn 2005 - 2011, du lịch Việt Nam đã sử dụng tiêu đề "Việt Nam - The Hidden Charm", "Việt Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn". Từ "Charm" - "Vẻ đẹp" đã trở nên quen thuộc với du lịch Việt Nam trong một thời gian khá dài và đã để lại ấn tượng tích cực với công chúng và du khách. Giữ lại từ "Charm" - "Vẻ đẹp" là một sự thừa kế kết quả đã đạt được trong việc xây dựng thương hiệu trước đây.

"Timeless" - "Bất tận" mang ý nghĩa về thời gian và sự đa dạng. "Timeless" - trường tồn: Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, tồn tại qua thời gian - từ quá khứ, hiện tại và mãi sau này. "Timeless" - bất tận: Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách và đòi hỏi thời gian để khám phá vẻ đẹp của đất nước. Tiêu đề "Timeless Charm - Vẻ đẹp bất tận" vừa kế thừa các thành tựu đã đạt được, vừa mở ra tầm nhìn rộng về không gian, thời gian và sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

logo va slogan xuc tien du lich viet nam moi Hình ảnh: Biểu tượng và khẩu hiệu xúc tiến du lịch Việt Nam mới

Về biểu tượng, hoa sen (dự kiến là quốc hoa của Việt Nam) đã được chọn làm hình tượng chính cho logo, tượng trưng cho những giá trị cao quý, vẻ đẹp con người Việt và tâm hồn Việt. Bông sen được cách điệu với 5 cánh màu sắc, tượng trưng cho sức quyến rũ của du lịch Việt Nam, đang toả hương khắp mọi nơi. Số 5, theo triết lý Đông Á, là một con số tuyệt đẹp, thể hiện sự sinh sôi và sức sống mãnh liệt. Bông sen được tạo hình sống động và duyên dáng. Màu sắc của cánh hoa mở ra vô số sản phẩm du lịch, trải nghiệm phong phú và những cung bậc cảm xúc tuyệt vời mà du khách có thể trải qua khi đến với Việt Nam. Màu xanh nước biển đại diện cho du lịch biển đảo - một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hoá, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng tượng trưng cho sự năng động và lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

Hình ảnh hoa sen là sự tiếp nối của biểu tượng trước đây - từ cánh hoa mới hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của du lịch Việt Nam đang toả hương khắp mọi nơi.

logo xuc tien du lich cua cac nuoc Hình ảnh: Logo xúc tiến du lịch của các nước khác

Logo và slogan mới "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận" với hình ảnh hoa sen đang hé nở đã thể hiện sự kế thừa và phát triển từ tiêu đề cũ "Việt Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn".

Nguồn: Nguyễn Vũ

Đọc thêm:

  • Biểu tượng du lịch
  • Biểu tượng du lịch Việt Nam
1