Xem thêm

Taxi ở Đà Lạt: Không tính cước theo đồng hồ khi đưa đón khách tại sân bay Liên Khương

MAI THỊ NHUNG
Với mục đích phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 2.9 và Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022, sở GT-VT Lâm Đồng đã yêu cầu các đơn...

Với mục đích phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 2.9 và Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022, sở GT-VT Lâm Đồng đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh taxi tại Đà Lạt tuân thủ nghiêm túc giá cước đã đăng ký khi vận chuyển khách đi và đến sân bay Liên Khương.

Không tính cước theo đồng hồ

Theo thông báo của Sở GT-VT Lâm Đồng, các đơn vị taxi hoạt động trên tuyến sân bay Liên Khương - Đà Lạt sẽ không được tính cước theo đồng hồ. Thay vào đó, giá cước vận chuyển khách bằng taxi sẽ được xác định trước và đăng ký với các sở GT-VT và Sở Tài chính Lâm Đồng.

Công khai giá cước và thông tin liên hệ

Ngoài việc tuân thủ giá cước đã đăng ký, các đơn vị taxi cũng được yêu cầu công khai giá cước tại Cảng hàng không Liên Khương và các quầy thông tin khách hàng tại sân bay. Đồng thời, số điện thoại đường dây nóng của Cảng hàng không và đơn vị taxi cũng phải được công khai, để tiếp nhận và xử lý mọi vấn đề phát sinh.

Sở GT-VT kiểm tra hoạt động

Để đảm bảo việc chấn chỉnh việc vận chuyển hành khách, Sở GT-VT Lâm Đồng đã giao Thanh tra sở tiến hành kiểm tra định kỳ các hoạt động vận chuyển khách bằng taxi tại sân bay Liên Khương.

Bên cạnh đó, Phòng quản lý phương tiện và người lái cũng được yêu cầu phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc xử lý vi phạm (nếu có). Nếu cần thiết, phù hiệu và giấy phép kinh doanh vận tải của các đơn vị taxi có thể bị thu hồi theo quy định.

Tổng cộng 9 hãng taxi và xe hợp đồng hoạt động

Hiện tại, tổng cộng có 7 hãng taxi và 2 hãng xe hợp đồng (tương tự xe bus) hoạt động trên tuyến Đà Lạt - sân bay Liên Khương và ngược lại, cùng với TP.Bảo Lộc.

Điều này sẽ giúp người dân và du khách có một trải nghiệm vận chuyển thuận tiện và tin cậy khi di chuyển đến hoặc rời khỏi sân bay Liên Khương tại Đà Lạt.

Đà Lạt: Taxi chở khách đi sân bay Liên Khương không được tính cước theo đồng hồ Taxi đậu đỗ tại sân bay Liên Khương

Với các biện pháp thực hiện nghiêm túc giá cước và thông tin công khai, việc đi lại bằng taxi tại sân bay Liên Khương đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy sẵn sàng khám phá Đà Lạt và trải nghiệm những ngày lễ tuyệt vời cùng những chiếc taxi tin cậy này!

1