Xem thêm

Đà Lạt Tháng 9: Kỳ nghỉ mùa thu đặc biệt như thế nào?

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Đà Lạt tháng 9 đã trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết! Thành phố này thu hút du khách bằng vẻ đẹp lãng mạn, mơ màng và huyền ảo. Bạn đã từng...

Du lịch Đà Lạt tháng 9 đã trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết! Thành phố này thu hút du khách bằng vẻ đẹp lãng mạn, mơ màng và huyền ảo. Bạn đã từng hay chưa từng đặt chân đến Đà Lạt? Nếu chưa, hãy khám phá những điều đặc biệt và những địa điểm nên đến khi đến Đà Lạt vào mùa thu cùng Rừng Lá Kim.

Thời tiết đẹp và ấm áp

Tháng 9 là thời điểm tuyệt vời để khám phá Đà Lạt. Cơn mưa đã qua, thời tiết trong lành và nắng ấm chan hòa. Bầu trời xanh ngắt với những áng mây lơ lửng tạo nên không gian thơ mộng. Nhiệt độ ban ngày dao động từ 22 - 25 độ C, trong khi đêm xuống thấp hơn khoảng 14 - 16 độ C. Điều này giúp tạo cơ hội để bạn thực hiện các hoạt động thú vị và khám phá Đà Lạt một cách thoải mái.

Không quá lạnh

Đà Lạt tháng 9 không còn quá lạnh như thời gian trước đây. Thời tiết đã bắt đầu ấm hơn và nắng cũng đã trở lại. Nhiệt độ trung bình trong tháng dao động từ 14 - 25 độ C. Bạn có thể thoải mái diện những trang phục nhẹ nhàng và tận hưởng không gian trong lành của Đà Lạt.

Mưa rải rác

Tháng 9 là thời điểm giao mùa giữa mùa mưa và mùa khô ở Đà Lạt. Mặc dù vẫn có mưa, nhưng lượng mưa không lớn và thường phân bố rải rác trong các ngày trong tháng. Lượng mưa dao động từ 4 - 26mm, tạo nên những cảnh sương mờ ảo và mưa lãng mạn. Đây là cơ hội để bạn trải nghiệm không khí mùa thu của Đà Lạt.

Hoa Dã Quỳ và những loài hoa tuyệt đẹp

Đầu tháng 9 là lúc mùa hoa Dã Quỳ bắt đầu nở rộ ở Đà Lạt. Màu vàng rực rỡ của hoa Dã Quỳ tạo nên một khung cảnh rực rỡ và tươi sáng sau mùa mưa dài. Bên cạnh đó, những bông hoa cải trắng và tam giác mạch cũng đua nhau nở rộ, làm cho thành phố trở nên thêm phần ngập tràn sắc hoa.

Cung đường "săn" hoa Dã Quỳ

Để có thể trải nghiệm hoa Dã Quỳ và lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp, bạn có thể theo những cung đường sau:

  • Cung đường thứ nhất: Đà Lạt - Sân Bay Cam Ly - làng hoa Vạn Thành, Tà Nung - Thác Voi - Núi Langbiang. Đây là một cung đường đẹp với những địa điểm hấp dẫn ở ngoại ô Đà Lạt.
  • Cung đường thứ hai: Trại Mát - Cầu Đất - thị trấn Dran. Đây được coi là cung đường ngắm hoa Dã Quỳ đẹp nhất tại Đà Lạt. Bên cạnh việc ngắm hoa Dã Quỳ, bạn cũng có thể tham quan những địa điểm hấp dẫn dọc theo cung đường này.

Tham quan các địa điểm nổi tiếng

Đà Lạt có rất nhiều địa điểm thú vị và hấp dẫn. Trong chuyến du lịch Đà Lạt tháng 9, bạn không thể bỏ qua những địa điểm sau:

  • Hồ Xuân Hương, Chợ Đà Lạt, Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt.
  • Quảng trường Lâm Viên, Vườn hoa thành phố, Nhà văn hóa thiếu nhi, Biệt thự Hằng Nga (The Crazy House).

Mặc gì khi đi Đà Lạt?

Tháng 9, thời tiết Đà Lạt rất mộng mơ và lãng mạn. Bạn có thể lựa chọn những trang phục nhẹ nhàng, dịu dàng và nữ tính để hòa mình vào không gian đẹp của Đà Lạt. Bộ váy ngắn hoặc quần jeans kết hợp áo phông tay ngắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Đừng quên thêm một chiếc áo khoác gió nhẹ để bảo vệ khỏi gió mát của Đà Lạt.

Những điều mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin bổ ích và khám phá những địa điểm thú vị và thơ mộng của Đà Lạt. Hãy tận hưởng một chuyến đi Đà Lạt tháng 9 đáng nhớ!

1