Xem thêm

Đảo Ngọc Phú Quốc: Sự hấp dẫn của thiên đường nghỉ dưỡng

MAI THỊ NHUNG
Đảo Ngọc Phú Quốc, một hòn đảo kỳ diệu nằm xa đất liền bao nhiêu kilômét? Đó là một câu hỏi mà du khách thường đặt ra khi lựa chọn điểm đến này. Hôm nay,...

Đảo Ngọc Phú Quốc

Đảo Ngọc phú quốc , một hòn đảo kỳ diệu nằm xa đất liền bao nhiêu kilômét? Đó là một câu hỏi mà du khách thường đặt ra khi lựa chọn điểm đến này. Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng tìm hiểu một số thông tin thú vị về đảo ngọc Phú Quốc để bạn có thể chuẩn bị tốt cho chuyến đi của mình.

Đảo Ngọc Phú Quốc - Thiên đường nghỉ dưỡng hoang sơ

Đảo Phú Quốc có diện tích lên đến 599,23 km² và nằm cách TP Rạch Giá 125 km cũng như cách TP Hà Tiên 46 km. Năm 2006, UNESCO đã công nhận Khu dự trữ sinh quyển biển đảo Kiên Giang, trong đó có đảo Phú Quốc, là một trong những khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Đảo Ngọc Phú Quốc thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới bởi vẻ đẹp hoang sơ và tự nhiên của nó. Với 150 km đường bờ biển tuyệt đẹp, 99 ngọn đồi-núi và 62% diện tích đảo là rừng nhiệt đới, đảo Ngọc Phú Quốc trở thành thiên đường nghỉ dưỡng mới của Việt Nam và thế giới. CNN - một hãng truyền thông hàng đầu của Mỹ, đã bình chọn Phú Quốc là một trong những điểm đến tốt nhất ở châu Á năm 2019 và là một trong Top 5 điểm đến hàng đầu vào mùa thu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo ông Patrick Basset, Phó Chủ tịch phụ trách thị trường nghỉ dưỡng tại Việt Nam và một số nước châu Á của tập đoàn Accor, Phú Quốc cùng với Phuket của Thái Lan và Bali của Indonesia là ba hòn đảo có tiềm năng phát triển ngành du lịch lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Phú Quốc - Một hải đảo nằm gần đất liền Việt Nam

Phú Quốc nằm trong vùng nước của vịnh Thái Lan, thuộc lãnh thổ chủ quyền của Việt Nam. Khoảng cách từ Phú Quốc đến đất liền Việt Nam là khoảng 45-50km. Nếu bạn di chuyển bằng máy bay, chỉ mất khoảng 50 phút từ thành phố Hồ Chí Minh. Đảo Phú Quốc cũng chỉ cách biên giới đất liền Campuchia khoảng 5km.

Từ Phú Quốc, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các thành phố lớn trong khu vực Đông Nam Á trong khoảng 1 giờ bay:

  • Phú Quốc - Thành phố Hồ Chí Minh: 500km
  • Phú Quốc - Phnom Penh: 400km
  • Phú Quốc - Bangkok: 800km

Đảo Phú Quốc có sự độc đáo và đa dạng với diện tích lớn nhất Việt Nam, tổng diện tích 599km2, ngang với Singapore. Dân số của đảo Phú Quốc là khoảng 100.000 người, với thị trấn lớn nhất là Dương Đông. Hai sản phẩm nổi tiếng của đảo là nước mắm và hồ tiêu.

Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc

Bạn có thể di chuyển đến Phú Quốc bằng máy bay hoặc bằng tàu. Tuy nhiên, di chuyển bằng máy bay là sự lựa chọn phổ biến hơn, vì nó nhanh chóng và thuận tiện, đặc biệt là với những du khách dễ bị say sóng.

Nếu bạn chọn di chuyển bằng đường biển, thông thường mất khoảng 2 giờ 30 phút đến 3 giờ để đi tàu từ Rạch Giá đến đất liền gần nhất của Phú Quốc, và 7 giờ di chuyển bằng xe ô tô từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Rạch Giá. Nếu đi bằng máy bay, có ba hãng hàng không: Vietnam Airlines (9 chuyến/ngày), Vietjet Air (2-3 chuyến/ngày) và Jetstar Pacific Airlines (2 chuyến/ngày).

Nhờ sân bay quốc tế Dương Đông đi vào hoạt động từ năm 2012, Phú Quốc có thể đón các loại máy bay lớn như Boeing 777, Boeing 747-400 và các loại máy bay tương tự, với lưu lượng 2,6 triệu lượt khách mỗi năm.

Dưới đây là một số tuyến đường và phương thức di chuyển đến đảo Phú Quốc:

  • HÀ NỘI - PHÚ QUỐC: bằng máy bay (thời gian bay là 2 tiếng).
  • THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - PHÚ QUỐC: Khoảng cách 500km, có thể đi bằng máy bay hoặc kết hợp xe ô tô và tàu cao tốc Rạch Giá - Phú Quốc. Máy bay: Thời gian bay là 50 phút. Xe ô tô kết hợp tàu cao tốc Rạch Giá - Phú Quốc: Thời gian di chuyển là 6 tiếng.
  • RẠCH GIÁ - PHÚ QUỐC: Khoảng cách 120km, có thể đi bằng máy bay (45 phút) hoặc tàu cao tốc (2,5 tiếng).
  • HÀ TIÊN - PHÚ QUỐC: Khoảng cách 45km, có thể đi bằng tàu cao tốc (1 tiếng 20 phút) hoặc phà (2,5 tiếng).
  • CẦN THƠ - PHÚ QUỐC: Có thể đi bằng máy bay hoặc kết hợp xe ô tô và tàu cao tốc Rạch Giá - Phú Quốc.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đủ thông tin về câu hỏi "Phú Quốc cách đất liền bao nhiêu km". Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và trọn vẹn trên đảo Ngọc Phú Quốc!

1