Xem thêm

Đặt mua vé máy bay Sài Gòn đi Đà Lạt giá rẻ: Khám phá thành phố sương mù cùng ABAY.vn

MAI THỊ NHUNG
Đặt mua vé máy bay Sài Gòn đi Đà Lạt giá rẻ không còn là điều khó khăn khi bạn đồng hành cùng ABAY.vn. Với ABAY, bạn sẽ có cơ hội săn vé giá tốt...

Đặt mua vé máy bay Sài Gòn đi Đà Lạt giá rẻ không còn là điều khó khăn khi bạn đồng hành cùng ABAY vn. Với ABAY bạn sẽ có cơ hội săn vé giá tốt và sở hữu những thông tin bay đầy đủ nhất. Hãy tin tưởng ABAY bạn sẽ có một chuyến hành trình khám phá tuyệt vời ở "thành phố sương mù".

1. Hàng ngày có những chuyến bay nào từ Tp Hồ Chí Minh đến Đà Lạt?

Hiện tại, cả 4 hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways & Pacific Airlines đều chú trọng khai thác đường bay Tp Hồ Chí Minh - Đà Lạt và ngược lại. Mỗi ngày trung bình có hơn 5 chuyến bay từ Tp Hồ Chí Minh đến Đà Lạt với tổng thời gian bay là 50 phút.

Dưới đây là bảng thống kê giá vé máy bay rẻ nhất của 4 hãng hàng không nội địa trên hành trình Tp Hồ Chí Minh - Đà Lạt, các bạn có thể tham khảo.

Chặng bay Hãng hàng không Giá vé rẻ nhất (VNĐ)
Tp Hồ Chí Minh - Đà Lạt Vietnam Airlines 389.000
Bamboo Airways 449.000
VietJet Air 199.000
Pacific Airlines 489.000

Lưu ý: Giá vé trên là giá vé một chiều, chưa bao gồm thuế và phí phụ. Giá vé được cập nhật vào ngày 13/06/2022 và có thể thay đổi tùy vào tình trạng đặt chỗ và thời điểm đặt vé.

2. Di chuyển từ trung tâm Tp Hồ Chí Minh đến sân bay Tân Sơn Nhất như thế nào?

Để biết chi tiết về cách di chuyển từ trung tâm Tp Hồ Chí Minh đến sân bay Tân Sơn Nhất, bạn có thể xem tại bài viết: "Cẩm nang hướng dẫn di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm Sài Gòn".

3. Di chuyển từ sân bay Liên Khương về trung tâm Đà Lạt như thế nào?

3.1. Những điều cần biết về sân bay Liên Khương (Đà Lạt)

Sân bay Liên Khương có diện tích 337,1ha, thuộc địa phận huyện Đức Trọng - tỉnh Lâm Đồng. Sân bay Liên Khương cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30 km về phía Nam theo hướng quốc lộ 20; cách thành phố Bảo Lộc 90km và cách Tp Hồ Chí Minh 270km theo quốc lộ 20; cách thành phố Buôn Ma Thuột 160km và cách thành phố Nha Trang 200km theo quốc lộ 27.

Nhà ga hành khách Sân bay Liên Khương gồm 2 tầng:

  • Tầng trệt nhà ga bao gồm: Sảnh đến phía trước, khu vực phục vụ hành khách đến, khu xử lý hành lý nội địa và quốc tế, phòng chờ lấy hành lý, các phòng chức năng, các phòng kỹ thuật, khu giải khát, dịch vụ, vệ sinh, vườn cảnh ở vị trí thông tầng, hành lang phía sau.

  • Tầng 2 bao gồm: Sảnh đi phía trước, khu vực làm thủ tục Check-in, phòng chờ ra máy bay, phòng VIP-C, hành lang, các phòng chức năng, phòng làm việc, phòng kỹ thuật, phòng hút thuốc, khu vực giải khát dịch vụ...

3.2. Hướng dẫn di chuyển từ sân bay Liên Khương về trung tâm thành phố Đà Lạt

san-bay-da-lat

Để di chuyển từ sân bay Liên Khương về trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn có thể lựa chọn các phương tiện như taxi hoặc xe buýt.

  • Xe buýt sân bay: Xe buýt là phương tiện di chuyển từ sân bay Liên Khương về trung tâm thành phố tiết kiệm nhất cho những người đi một mình hoặc đi theo cặp, không có nhiều hành lý.

Từ sân bay Liên Khương, bạn có thể đi xe buýt liên vận của sân bay về Đà Lạt với giá 40.000 - 50.000 đồng/người/lượt. Thời gian di chuyển khoảng 45 phút, xe sẽ trả khách tại đường Lê Thị Hồng Gấm sát chợ Đà Lạt. Xe buýt của sân bay sẽ phục vụ khách liên tục cho đến khi hết các chuyến bay. Sau khi ra khỏi phòng đợi của sân bay, bạn có thể nhìn thấy xe buýt đang đợi khách ngay bên ngoài.

  • Xe riêng đưa đón sân bay: Để đi từ sân bay Liên Khương về trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn có thể đặt trước xe riêng 4 chỗ đến 45 chỗ theo yêu cầu của khách hàng với giá từ 400.000 đồng - 450.000 đồng/chuyến (7 chỗ), 800.000 đồng (16 chỗ), 1.500.000 đồng (29 chỗ), 2.000.000 đồng (45 chỗ), rất thích hợp khi đi công tác hoặc đón khách quý, đối tác làm ăn.

  • Taxi sân bay: Từ sân bay Liên Khương về trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn có thể đi taxi, mất khoảng 250.000 đồng - 300.000 đồng/lượt. Nếu bạn đi từ 4 người trở lên, đi taxi là một lựa chọn tốt để tiết kiệm thời gian mà chi phí vẫn rẻ.

Dưới đây là một số hãng taxi uy tín tại Đà Lạt bạn có thể tham khảo:

  • Taxi Mai Linh: 063.511111
  • Taxi Thắng Lợi: 063.835583
  • Taxi Phương Trang: 063.556556
  • Taxi Đà Lạt: (063) 3556655.

4. Bay từ Tp Hồ Chí Minh đến Đà Lạt bạn cần lưu ý những gì?

truong-cao-dáng-su-pham-da-lat

Điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt

4.1. Thời điểm lý tưởng nhất để đến với Đà Lạt

Bạn có thể đến với Đà Lạt vào bất kỳ thời điểm nào trong năm để có thể du lịch, khám phá và tận hưởng những nét đẹp riêng của vùng đất cao nguyên này.

Từ tháng 2 đến tháng 4 là thời điểm mai anh đào nở rộ trên nhiều cung đường tại Đà Lạt, đây chính là thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa.

Tháng 8, Đà Lạt có mưa, góp phần tăng thêm sự hùng vĩ cho các dòng thác nổi tiếng tại đây.

Cuối năm, nếu bạn đi du lịch Đà Lạt tháng 10, 11, 12, hoa dã quỳ sẽ rực rỡ và đón nắng đẹp kiêu sa lung linh theo gió. Đà Lạt lúc này đẹp như một bức tranh tràn đầy hương sắc và chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

4.2. Tới Đà Lạt, ở đâu?

Ở Đà Lạt có rất nhiều lựa chọn về nơi lưu trú như nhà nghỉ, khách sạn và biệt thự cho thuê. Tuy nhiên, để thuận tiện cho việc tham quan và đi lại, bạn nên chọn những khách sạn, nhà nghỉ ở gần trung tâm, không quá xa chợ. Dưới đây là một số địa điểm lưu trú phù hợp:

  • Tulip Hotel - Địa chỉ: 26-28 Đường Ba Tháng Hai, Phường 1, Đà Lạt. Khách sạn Tulip nằm trong bán kính 5 phút đi bộ từ Chợ Đà Lạt và Hồ Xuân Hương. Mức giá phòng từ 648.000 đồng/ngày đêm.

  • Noel Hotel - Địa chỉ: Nguyễn Thị Định, Đà Lạt. Noel Hotel nằm gần Hồ Xuân Hương, cách Quảng trường Lâm Viên 1,6 km, Công viên Yersin Đà Lạt 1,8 km và Vườn hoa Đà Lạt 2,4 km. Giá phòng tại Noel Hotel rẻ nhất từ 460.000 đồng/ngày đêm.

  • Mr. Rot's Secret Hotel - Địa chỉ: H56 Nguyễn Thị Nghĩa, Phường 2, Đà Lạt. Mr. Rot's Secret Hotel nằm trong bán kính 2km đến Hồ Xuân Hương và Vườn hoa Đà Lạt. Giá phòng tại Mr. Rot's Secret Hotel rẻ nhất từ 466.000 đồng/ngày đêm.

  • Dalat Hills Hotel - Địa chỉ: 22 Sương Nguyệt Ánh, Đà Lạt. Dalat Hills Hotel cách Vườn Hoa Đà Lạt 600 m. Khách sạn có vườn, sân hiên, sảnh khách chung và Wi-Fi miễn phí. Giá phòng tại Dalat Hills Hotel rẻ nhất từ 442.000 đồng/ngày đêm.

  • Thanh Thanh Hotel - Địa chỉ: 70B 3/2, Đà Lạt. Thanh Thanh Hotel cách Quảng trường Lâm Viên và Hồ Xuân Hương 1,3 km. Giá phòng tại Thanh Thanh Hotel rẻ nhất từ 419.000 đồng/ngày đêm.

  • Carita Hotel - Địa chỉ: số 83, đường Ba Tháng Hai, Phường 1, Đà Lạt. Carita Hotel tọa lạc tại thành phố Đà Lạt, cách Quảng trường Lâm Viên 1,3 km và Hồ Xuân Hương 1,4 km, cách Biệt thự Hằng Nga và Cung điện Mùa hè của Vua Bảo Đại khoảng 2km. Giá phòng tại Carita Hotel rẻ nhất từ 559.000 đồng/ngày đêm.

4.3. Tới Đà Lạt, đi đâu?

Đà Lạt có rất nhiều địa điểm thú vị để khám phá và tham quan. Dưới đây là những điểm đến hấp dẫn bạn không nên bỏ qua:

  • Cụm thác nổi tiếng tại Đà Lạt (Lâm Đồng): Thác Pongour, thác Prenn, thác Dambri, thác Datanla, thác Cam Ly, thác Voi...

  • Những hồ nước thơ mộng: Hồ Xuân Hương, hồ Đa Nhim, hồ Tuyền Lâm, hồ Đan Kia (Dankia) - hồ Suối Vàng, hồ Than Thở...

  • Những điểm chụp ảnh nổi tiếng: Ga xe lửa Đà Lạt, vườn hoa Đà Lạt, thung lũng tình yêu, làng Cù Lần, núi Langbiang, đồi Mộng Mơ, ma rừng lữ quán, quảng trường Lâm Viên, làng hoa Vạn Thành, vườn hoa oải hương, Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên...

  • Điểm du lịch gắn với lịch sử - văn hóa - tâm linh: Dinh Bảo Đại, biệt điện Trần Lệ Xuân, thiền viện Trúc Lâm, Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, nhà thờ Chính Tòa...

4.4. Tới Đà Lạt, ăn gì?

Đà Lạt nổi tiếng với rất nhiều món ngon đã làm nên thương hiệu ẩm thực đặc biệt. Hãy thưởng thức những món ăn ngon khi đến Đà Lạt:

  • Bánh ướt lòng gà: ở đường Trương Công Định, quán mở bán từ 2h chiều đến khoảng 8h.

  • Bánh bèo Bà Hường - Địa chỉ: 228 đường Phan Đình Phùng, giá 20.000 đồng/4 cái.

  • Bánh canh Xuân An: nhà số 15 Nhà Chung, giá 25.000 - 30.000 đồng/tô.

  • Bánh Tráng nước: ngon nhất tại địa chỉ 112 Nguyễn Văn Trỗi, Đà Lạt.

  • Dâu tây kem: số 242D Phan Đình Phùng, giá 8.000 đồng/ly.

  • Mỳ Quảng: nằm tại lô A29, đường Mạc Đĩnh Chi, được đánh giá cao cả về chất lượng và hương vị.

  • Kem Bơ: ngon nhất tại đường Nguyễn Văn Trỗi.

  • Các món nướng Tây Nguyên: quán Cu Đức, Quán ăn Tài Ký tại 1/A2 Bùi Thị Xuân, Đà Lạt.

5. Săn vé máy bay Tp Hồ Chí Minh đi Đà Lạt giá rẻ nhất như thế nào?

5.1. Thời điểm thích hợp để đặt vé từ Tp Hồ Chí Minh đi Đà Lạt giá rẻ

Đà Lạt thu hút du khách suốt 4 mùa bởi khí hậu mát mẻ và sự đa dạng của các hoạt động du lịch. Nếu bạn chỉ có ý định tới Đà Lạt cho một chuyến du lịch đơn giản, hãy đặt vé từ 3 - 4 tuần trước để có mức giá tốt.

Tuy nhiên, trong các mùa cao điểm du lịch như mùa hoa cuối năm (tháng 10 - tháng 11) và các dịp nghỉ lễ như tết Dương lịch, 30/4 - 1/5 hoặc lễ 2/9 thì nhu cầu vé máy bay đi Đà Lạt và đặt phòng khách sạn tăng cao, rất dễ gặp tình trạng hết vé, cháy phòng. Nếu dự định du lịch trong thời gian này và vẫn muốn có giá tốt, bạn nên đặt vé và đặt phòng khách sạn trước 1-2 tháng so với ngày bay.

Thậm chí trong cùng một ngày, việc chọn khung giờ bay cũng ảnh hưởng tới giá vé. Các chuyến bay sáng sớm và đêm muộn thường có giá thấp hơn so với các khung giờ bay khác trong ngày. Nếu không đi cùng trẻ nhỏ, người già, người có vấn đề về sức khỏe, bạn có thể chọn đặt vé trong khung giờ đó để tiết kiệm chi phí chuyến bay.

5.2. Đặt vé máy bay Tp Hồ Chí Minh đi Đà Lạt tại ABAY.vn

Hiện tại, vé máy bay Tp Hồ Chí Minh đi Đà Lạt tại ABAY.vn đang có mức giá tốt so với các đại lý khác. Bạn có thể tìm kiếm vé rẻ và so sánh giá giữa các hãng hàng không thông qua tính năng tìm kiếm trên website ABAY.vn.

Nếu bạn không có thời gian hoặc không thuận thạo về việc tìm kiếm vé trên máy tính, bạn có thể đến trực tiếp văn phòng ABAY hoặc gọi điện thoại đến hotline 1900 6091 để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ và giúp bạn đặt vé chính xác nhất.

Sau khi đặt vé thành công, ABAY sẽ hỗ trợ bạn 24/7 trong các vấn đề liên quan đến chuyến bay như tư vấn giấy tờ thủ tục bay, quy định về hành lý, hỗ trợ check-in online và xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến vé. Hãy yên tâm, ABAY sẽ đồng hành cùng bạn một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Vì vậy, nếu bạn đang có dự định đặt vé máy bay Tp Hồ Chí Minh đi Đà Lạt giá rẻ, hãy lựa chọn và đặt niềm tin vào ABAY.vn và trải nghiệm một chuyến bay thú vị cùng ABAY!

1