Xem thêm

Đi Đà Lạt bằng tàu hỏa: Trải nghiệm độc đáo và thú vị

MAI THỊ NHUNG
Ảnh: Đi Đà Lạt bằng tàu hỏa Khi đi du lịch Đà Lạt, hầu hết mọi người thường lựa chọn di chuyển bằng xe khách, xe máy hoặc máy bay. Nhưng có một trải nghiệm...

Đi Đà Lạt bằng tàu hỏa Ảnh: Đi Đà Lạt bằng tàu hỏa

Khi đi du lịch Đà Lạt, hầu hết mọi người thường lựa chọn di chuyển bằng xe khách, xe máy hoặc máy bay. Nhưng có một trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử - đi Đà Lạt bằng tàu hỏa. Vậy làm thế nào để đi du lịch Đà Lạt bằng tàu hỏa? Hãy cùng Fresh Đà Lạt tìm hiểu những kinh nghiệm đi Đà Lạt bằng tàu hỏa dưới đây.

Thành phố Đà Lạt có ga tàu hỏa không?

Ga tàu hỏa Đà Lạt Ảnh: Ga tàu hỏa Đà Lạt

Ga Đà Lạt có lẽ là ga tàu hỏa lâu đời nhất Việt Nam và Đông Dương. Ga được xây dựng từ năm 1932 dưới thời Pháp thuộc, có lối kiến trúc đẹp và độc đáo với ba mái hình chóp. Nhìn từ xa, ga tàu hỏa Đà Lạt giống như một ngôi nhà rông Tây Nguyên. Nhờ sự lịch sử và thiết kế đặc sắc, ga tàu hỏa Đà Lạt được công nhận là di tích lịch sử văn hóa quốc gia.

Kinh nghiệm đi Đà Lạt bằng tàu hỏa

Để trải nghiệm đi Đà Lạt bằng tàu hỏa thuận lợi và thú vị, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin về phương tiện này. Trước khi đặt mua vé, hãy nắm rõ lịch trình và thời gian di chuyển đến Đà Lạt. Dưới đây là cách đi Đà Lạt bằng tàu hỏa từ một số địa điểm bạn có thể tham khảo.

Đi Đà Lạt bằng tàu hỏa cần ưu ý gì Ảnh: Đi Đà Lạt bằng tàu hỏa cần ưu ý gì

Kinh nghiệm Sài Gòn đi Đà Lạt bằng tàu hỏa

Thông thường, các tuyến tàu hỏa đi từ Sài Gòn đến Đà Lạt hoạt động nhiều hơn ở các tỉnh thành khác. Bạn có thể mua vé tàu trực tiếp hoặc trực tuyến. Khi mua vé trực tiếp, bạn cần mang theo giấy CMND/CCCD. Khi mua vé trực tuyến, hãy đọc kỹ hướng dẫn của đơn vị cung cấp vé. Giá vé tàu hỏa từ Sài Gòn đến Đà Lạt dao động từ 600.000 đến 2.300.000 VNĐ, tùy thuộc vào tiện nghi trên tàu và khoảng cách di chuyển.

Tham khảo đi du lịch Đà Lạt bằng tàu hỏa từ Hà Nội

Đi từ Hà Nội đến Đà Lạt bằng tàu hỏa có thể thú vị nhưng cũng có một số bất tiện. Chuyến tàu gần nhất từ Hà Nội đến Đà Lạt là từ ga Nha Trang, sau đó bạn cần bắt một phương tiện khác để đi đến Đà Lạt. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Nha Trang mất khoảng 24 - 29 tiếng, và thêm 3 - 4 tiếng để đi từ Nha Trang đến Đà Lạt. Giá vé tàu từ Hà Nội đến Đà Lạt dao động từ 700.000 đến 1.300.000 VNĐ/lượt/người.

Hướng dẫn Đà Nẵng đi Đà Lạt bằng tàu hỏa

Nếu bạn muốn đi từ Đà Nẵng đến Đà Lạt bằng tàu hỏa, có 2 địa điểm dừng là ga Nha Trang và ga Phan Rang. Từ hai điểm này, bạn có thể chọn xe buýt hoặc xe khách để di chuyển thẳng đến Đà Lạt. Tuy nhiên, từ ga Phan Rang khá khó bắt xe lên Đà Lạt, nên nếu bạn mới trải nghiệm lần đầu, hãy chọn dừng ở ga Nha Trang. Ga Nha Trang là thành phố du lịch nổi tiếng, bạn có thể khám phá thành phố này trước khi đi Đà Lạt. Tại Nha Trang, có nhiều phương tiện di chuyển đến Đà Lạt, bạn có thể bắt xe ngay khi xuống ga.

Gợi ý địa điểm đi du lịch tại Đà Lạt bằng tàu hỏa

Đi Đà Lạt bằng tàu hỏa và tham quan Fresh Garden Ảnh: Đi Đà Lạt bằng tàu hỏa và tham quan Fresh Garden

Hiện nay, ga Đà Lạt không còn được sử dụng để vận chuyển hành khách, mà phục vụ cho mục đích du lịch. Mỗi ngày có 5 chuyến tàu từ Đà Lạt đến Trại Mát vào các khung giờ 7h15, 9h20, 11h15, 14h và 16h05. Theo kinh nghiệm của Fresh Đà Lạt, bạn nên chọn chuyến tàu lúc 16h05. Đây là khung giờ thích hợp để bạn chuẩn bị và khám phá cảnh sắc Đà Lạt. Khi chuyến tàu kết thúc là lúc buổi tối buông xuống, phù hợp với những hoạt động vui chơi về đêm. Trong khi chờ đợi chuyến tàu, bạn có thể tham quan Dinh Bảo Đại, Quảng trường Lâm Viên, thưởng thức những quán cà phê ngon, hoặc check-in vườn hoa đa sắc màu tại Fresh Garden.

Tàu hỏa sẽ đưa du khách khám phá những khung cảnh đẹp núi rừng ở Đà Lạt trong tuyến đường ngắn khoảng 7km. Điểm dừng cuối cùng là Chùa Linh Phước (chùa Ve Chai) - một kiến trúc đặc sắc của Phật Giáo.

Đi Đà Lạt bằng tàu hỏa nên ở đâu?

Để chuyến du lịch Đà Lạt bằng tàu hỏa thêm trọn vẹn, hãy chọn một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng. Khách sạn Interstella tọa lạc tại trung tâm Đà Lạt trên đường Hai Bà Trưng, chỉ cách chợ Đà Lạt, Hồ Xuân Hương và Ga Đà Lạt khoảng 5 - 7 phút đi bộ. Với tiện ích 3 sao, khách sạn Interstella có 62 phòng tiện nghi, nhà hàng sân thượng phục vụ buffet sáng đầy đủ và Lobby Bar. Interstella Hotel là điểm dừng lý tưởng để bạn thư giãn vào ban đêm và tận hưởng một chuyến du lịch tuyệt vời.

Với những thông tin trên, bạn hoàn toàn có thể đi Đà Lạt bằng tàu hỏa và mang lại nhiều trải nghiệm ấn tượng. Hãy luôn cập nhật website https://freshdalat.vn/ hoặc Fanpage Fresh Đà Lạt để biết thêm thông tin du lịch Đà Lạt mới nhất.

1