Xem thêm

Đi Đà Lạt mùa nào đẹp? Những trải nghiệm & địa điểm du lịch theo mùa thú vị

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Đà Lạt là một trải nghiệm tuyệt vời với thời tiết se se lạnh, cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp và ẩm thực hấp dẫn. Nếu bạn đang tự hỏi đi Đà Lạt...

Du lịch Đà Lạt là một trải nghiệm tuyệt vời với thời tiết se se lạnh, cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp và ẩm thực hấp dẫn. Nếu bạn đang tự hỏi đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất, hãy cùng khám phá những điều thú vị dưới đây.

1. Thời tiết Đà Lạt có mấy mùa?

Đà Lạt có hai mùa chính là mùa mưa và mùa khô. Thành phố này nằm trên cao nguyên Lâm Viên với khí hậu ôn hòa và cảnh quan đẹp.

  • Mùa mưa: Bắt đầu từ tháng 4 đến đầu tháng 11, với đỉnh điểm mưa vào tháng 7, 9 và 10. Mùa mưa có sương mù dày đặc vào buổi sáng và buổi tối, đặc biệt từ tháng 2 đến tháng 5.
  • Mùa khô: Diễn ra từ giữa cuối tháng 11 đến tháng 3 hàng năm. Thời tiết trong giai đoạn này mát mẻ, có gió heo may và dễ chịu hơn so với mùa mưa. Đây cũng là mùa đi Đà Lạt đẹp nhất.

2. Đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất? Có trải nghiệm gì hấp dẫn?

2.1. Tháng 1 đến tháng 4 - chiêm ngưỡng muôn vàn loài hoa đặc trưng

Đi Đà Lạt từ tháng 1 đến tháng 4, bạn sẽ được ngắm sắc hoa mộng mơ. Hoa mai anh đào là loài hoa phổ biến và được yêu thích tại thành phố này. Hãy đến các cung đường như Trần Hưng Đạo, đường Lê Đại Hành ven hồ Xuân Hương hoặc Thiền Viện Trúc để thưởng thức cảnh đẹp của Đà Lạt. Ngoài ra, trong mùa này bạn cũng có thể thưởng thức dâu tây đỏ tươi ngon.

2.2. Tháng 5 đến tháng 9 - thưởng thức ẩm thực Đà Lạt trong những ngày mưa

Vào mùa mưa, từ tháng 5 đến tháng 9, hãy thưởng thức đặc sản Đà Lạt như lẩu bò Đà Lạt nghi ngút khói hay bánh tráng nướng nóng hổi. Ngồi trong quán cafe Đà Lạt, thưởng thức một ly trà hay cafe sữa và ngắm nhìn mây trời thành phố cũng là một trải nghiệm đáng nhớ.

2.3. Tháng 10 đến tháng 12 - trải nghiệm cái lạnh Đà Lạt

Vào mùa đông, từ tháng 10 đến tháng 12, Đà Lạt trở nên lãng mạn với tiết trời lạnh và trời trong xanh. Đặc biệt vào tháng 12, bạn có thể ngắm hoàng hôn và chiêm ngưỡng cung đường hoa. Thời điểm này cũng rất thích hợp để trải nghiệm săn mây đẹp tại các đồi Đa Phú, Du Sinh hoặc tham gia các hoạt động check-in cùng những đám mây trắng bồng bềnh. Đừng bỏ qua mùa này nếu bạn muốn thưởng thức cái lạnh của Đà Lạt.

3. Gợi ý các địa điểm du lịch Đà Lạt lý tưởng theo từng mùa

Đà Lạt xinh đẹp và thơ mộng không phụ thuộc vào mùa nào bạn đến. Tùy vào lịch trình và sở thích của mỗi người, bạn có thể vi vu Đà Lạt vào mùa mình thích.

  • Mùa mưa: Hãy thưởng thức cà phê tại các quán nước với không gian decor đẹp và ngắm mưa thư giãn. Khám phá ẩm thực của địa phương với bánh mì xíu mại, khoai nướng, sữa đậu nành, bánh tráng nướng.
  • Mùa khô: Dễ dàng di chuyển và tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng cũng như tham gia các hoạt động ngoài trời. Đồi Thiên Phúc Đức, đồi chè Cầu Đất, vườn thú Zoodoo, làng hoa Vạn Thành, vườn hoa thành phố và hồ Xuân Hương là những địa điểm bạn không thể bỏ qua.

Sau khi khám phá Đà Lạt, bạn có thể dễ dàng kết hợp du lịch tại thành phố biển nha trang . Đừng quên đặt phòng tại VINPEARL NHA TRANG để có kỳ nghỉ tuyệt vời cùng các hoạt động thú vị và những trải nghiệm đẳng cấp.

1