Xem thêm

Đi Đà Lạt mua quà lưu niệm gì?

MAI THỊ NHUNG
Đà Lạt - thành phố của những món đặc sản và những mặt hàng lưu niệm độc đáo, đa dạng. Khi lên kế hoạch du lịch đến Đà Lạt, việc mua quà lưu niệm chắc...

Đà Lạt - thành phố của những món đặc sản và những mặt hàng lưu niệm độc đáo, đa dạng. Khi lên kế hoạch du lịch đến Đà Lạt, việc mua quà lưu niệm chắc chắn là điều bạn không thể bỏ qua. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn những món quà lưu niệm độc đáo và nổi tiếng của Đà Lạt.

Đồ len Đà Lạt

Đồ len là một trong những món quà lưu niệm phổ biến nhất ở Đà Lạt. Do thời tiết ở Đà Lạt lạnh quanh năm, đồ len được ưa chuộng bởi sự ấm áp và thoải mái mà nó mang lại. Bạn có thể mua đồ len tại các gian hàng quần áo trong chợ Đà Lạt hoặc chợ đêm Đà Lạt. Giá cả dao động từ 30.000đ - 500.000đ tùy theo loại sản phẩm.

Đồ len - Một trong những món quà lưu niệm ở Đà Lạt được yêu thích

Đồ lụa tơ tằm

Đồ lụa tơ tằm cũng là một món quà lưu niệm nổi tiếng ở Đà Lạt. Các sản phẩm làm từ lụa tơ tằm như áo, quần bà ba, khăn quàng cổ, khăn tay,... được bày bán ở các showroom đa dạng để bạn lựa chọn. Lụa Đà Lạt được làm thủ công với họa tiết thêu tay tinh xảo, giá thành cao hơn so với lụa ở những địa phương khác, dao động từ 200.000đ trở lên.

Đồ lụa tơ tằm Đà Lạt

Hoa khô Đà Lạt

Hoa khô là một trong những món quà lưu niệm độc đáo nhất ở Đà Lạt. Các loại hoa khô có thể được trang trí nhà cửa và mang lại sự tươi mới cho không gian sống. Hoa khô Đà Lạt có đa dạng màu sắc và mẫu mã, được sấy khô và nhuộm màu để tạo sự rực rỡ. Một số loại hoa khô vẫn giữ được mùi hương tự nhiên của nó, tạo cảm giác thư giãn cho tâm trí. Bạn có thể mua hoa khô ở Công ty Rừng Hoa Đà Lạt, Showroom hoa khô Hiếu, hoặc Shop hoa Lavender Đà Lạt.

Hoa khô là quà lưu niệm Đà Lạt được nhiều du khách lựa chọn

Tranh thêu, tranh bút lửa

Tranh thêu và tranh bút lửa là những món quà lưu niệm thủ công mỹ nghệ cao cấp được ưa chuộng nhất ở Đà Lạt. Chúng được làm thủ công mất nhiều thời gian và mang lại giá trị cao. Tranh thêu và tranh bút lửa có thể được sử dụng để trang trí nhà cửa, phòng ốc hoặc làm quà biếu cao cấp. Bạn có thể mua tranh thêu tại XQ Sử Quán hoặc tranh bút lửa tại Tranh bướm Ánh Kim.

Nghệ nhân vé tranh bút lửa ở Đà Lạt

Đồ thủ công handmade Đà Lạt

Đồ thủ công handmade Đà Lạt bao gồm móc khóa làm từ len hoặc gỗ, mũ/dép cói, thảm cói,... Đồ handmade ở đây mang đậm chất riêng của Đà Lạt và có giá rất hợp lý. Bạn có thể tìm mua những món đồ thủ công handmade ở các khu du lịch, chợ đêm Đà Lạt.

Thông khô là quà lưu niệm Đà Lạt được làm thủ công

Đồ thổ cẩm

Đồ thổ cẩm Đà Lạt là một món quà lưu niệm đặc trưng của vùng Nam Tây Nguyên. Đồ thổ cẩm ở Đà Lạt đa dạng về màu sắc và mẫu mã như túi, ví, thảm thổ cẩm, quần áo, khăn choàng,... Bạn có thể tìm mua đồ thổ cẩm ở các khu du lịch ngoại ô như đèo Prenn, thung lũng Tình Yêu, núi Liang Biang hoặc chợ đêm Đà Lạt.

Quà lưu niệm làm từ thổ cẩm ở Đà Lạt

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Đà Lạt, hãy chuẩn bị sẵn danh sách những món quà lưu niệm độc đáo này để không phải mất nhiều thời gian khi đến đây. Chúc bạn có chuyến du lịch thú vị và tràn đầy ý nghĩa tại Đà Lạt!

1