Xem thêm

Đi du lịch Đà Lạt tự túc: Bước vào thiên đường xanh mượt

MAI THỊ NHUNG
Bạn muốn đi du lịch Đà Lạt tự túc nhưng lại lo lắng về chi phí? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về các khoản chi phí như...

Bạn muốn đi du lịch Đà Lạt tự túc nhưng lại lo lắng về chi phí? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về các khoản chi phí như phương tiện di chuyển, lưu trú và ăn uống, giúp bạn tự tin hơn khi lên kế hoạch.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Đà Lạt tự túc

Bạn đến Đà Lạt từ Sài Gòn? Hãy lựa chọn ô tô để tiết kiệm chi phí. Giá vé chỉ từ 180k - 220k/1 chiều. Nếu bạn đến từ Hà Nội, máy bay là phương án hợp lý với giá từ 800k - 1200k/1 chiều. Còn nếu bạn ở miền Trung, giá vé xe từ miền Trung đến Đà Lạt khoảng 300k - 350k.

Sau khi đến Đà Lạt, bạn có thể thuê xe máy với giá khoảng 100k - 150k/ngày tùy loại xe. Nếu bạn không thích tự lái, hãy sử dụng dịch vụ thuê ô tô qua Grap với giá cả phải chăng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt tour trong ngày để tiết kiệm chi phí.

Chi phí lưu trú tại khách sạn, Homestay

Việc lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với túi tiền rất quan trọng. Nếu bạn muốn tiện di chuyển, ăn uống và vui chơi, hãy chọn khách sạn nằm ở trung tâm Đà Lạt với giá khoảng 300k - 600k. Còn nếu bạn đi cặp đôi hoặc gia đình, Homestay và nhà nghỉ là lựa chọn hợp lý với giá chỉ từ 150k - 250k cho từng loại. Nếu bạn đi theo nhóm, có thể chia sẻ phòng và tính giá trên đầu người.

Chi phí ăn uống khi du lịch Đà Lạt tự túc

Du lịch Đà Lạt không chỉ để tham quan mà còn để thưởng thức ẩm thực đặc sản nơi đây. Bạn có thể thưởng thức các món ăn như Bún, Phở, Mỳ Quảng, Miến, Cháo với giá khoảng từ 15k - 30k. Đà Lạt cũng có những món đặc sản như Nem nướng cuốn bánh tráng, cơm canh ATISO và Lẩu Gà lá é với giá chỉ 100k/1 người.

Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức đặc sản đường phố tại chợ đêm Đà Lạt với chi phí khoảng 100k. Bạn cũng cần tính đến chi phí vé vào các điểm tham quan, mỗi điểm sẽ có giá vé khác nhau.

Tổng kết lại, việc đi du lịch Đà Lạt tự túc của bạn sẽ dao động từ 2-2,5 triệu nếu bạn chi tiêu hợp lý và tiết kiệm. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp câu hỏi về chi phí đi du lịch Đà Lạt tự túc. Hãy chuẩn bị tâm lý để khám phá thiên đường xanh mượt này và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời cùng bạn bè và gia đình!

1