Xem thêm

Dinh Bảo Đại: Nơi mang đậm dấu ấn của vua Bảo Đại

MAI THỊ NHUNG
Dinh Bảo Đại là một điểm dừng chân hấp dẫn tại thành phố Đà Lạt, nơi được biết đến như là nơi làm việc và sinh sống của vua Bảo Đại. Với kiến trúc độc...

Dinh Bảo Đại là một điểm dừng chân hấp dẫn tại thành phố Đà Lạt, nơi được biết đến như là nơi làm việc và sinh sống của vua Bảo Đại. Với kiến trúc độc đáo, phong cách thiết kế đặc biệt và quang cảnh ấn tượng, dinh này thu hút rất nhiều du khách.

Giới thiệu về Dinh Bảo Đại

Dinh Bảo Đại là một biệt thự nổi tiếng tại Đà Lạt, bao gồm 3 dinh là Dinh I, Dinh II và Dinh III. Trong số đó, Dinh III là địa điểm được du khách tham quan nhiều nhất, bởi vì nơi đây là nơi vua Bảo Đại sinh sống chủ yếu.

Dinh I nằm ở con đường Trần Quang Khải, một thời là nơi chính với các quan chức. Dinh này nằm trên một ngọn đồi cao tới 1550m, được bao quanh bởi những hàng thông xanh mát. Với kiến trúc độc đáo và trang nghiêm, đây là một công trình nổi bật.

Dinh I - Dinh Bảo Đại Dinh I - Dinh Bảo Đại

Dinh II được du khách biết đến là nơi làm việc của Decoux trong mùa hè. Nằm trên con đường Trần Hưng Đạo xinh đẹp trên một ngọn đồi cao 1540m, từ đây có thể nhìn ra xa Hồ Xuân Hương cách dinh chừng 1km.

Dinh III là điểm đến được nhiều du khách ghé thăm nhất, với một ngôi biệt thự trang nhã và đẹp mắt. Với 25 phòng ngủ trải dài trên 2 tầng, đây là nơi vua Bảo Đại sống và làm việc. Phòng làm việc của vua Bảo Đại trang trọng với những ấn tín quân sự, quốc thư, quốc kỳ của các nước và ngọc tỷ của Hoàng đế...

Tham quan Dinh Bảo Đại

Khi đến tham quan dinh Bảo Đại, bạn không thể bỏ qua Dinh III với những đặc trưng độc đáo và thu hút.

Bước vào Dinh III, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ kính nhưng vô cùng cuốn hút của Pháp, cùng với những vật dụng thời vua chúa được bài trí công phu và gìn giữ.

Đáng lưu ý, cổng vào dinh và cổng sau được thiết kế thêm một vườn hoa nhỏ mang phong cách vườn hoa của Pháp. Ngoài ra, dinh thự còn được bao quanh bởi những cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt với vườn Thượng Uyển và hồ nước nhỏ nhắn.

Dinh Bảo Đại Dinh Bảo Đại

Khi đến Dinh III, bạn có thể nghe lại những câu chuyện thú vị về cuộc đời vua Bảo Đại cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm hóa thân thành các vị vua chúa hay hoàng hậu, hoàng tử để thấy rõ cuộc sống của quý tộc thời xưa. Và đừng quên lưu lại những khoảnh khắc này bằng những bức ảnh tuyệt đẹp.

Để giúp bạn lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến tham quan Dinh Bảo Đại, có rất nhiều cửa hàng bán quà lưu niệm với giá cả hợp lý.

Cách di chuyển đến Dinh Bảo Đại

Để đến từ trung tâm thành phố Đà Lạt đến Dinh Bảo Đại III, bạn có thể đi qua tuyến đường Lê Hồng Phong trong vòng chỉ 6 phút, với quãng đường 2,2km. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi qua đường Nguyễn Văn Cừ hoặc đường Pasteur trong vòng 7 phút, với quãng đường 2,5km. Bạn có thể chọn ô tô hoặc xe máy để di chuyển thuận tiện tới Dinh Bảo Đại.

Cách di chuyển đến Dinh Bảo Đại Cách di chuyển đến Dinh Bảo Đại

Đến với Dinh Bảo Đại, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp huyền bí, hiểu hơn về cuộc sống của vua Bảo Đại thời phong kiến và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Vậy còn chần chừ gì mà không cùng người thân ghé thăm địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt này.

Hãy liên hệ ngay tới BestPrice.vn để có thể tận hưởng những combo Đà Lạt siêu hời, tour Đà Lạt siêu ưu đãi. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc đặt vé máy bay hay đặt phòng khách sạn ở Đà Lạt nữa.

Nguồn ảnh: Internet

1