Xem thêm

Động Thiên Đường: Tuyệt tác tạo hóa đánh thức tất cả giác quan

MAI THỊ NHUNG
Hình ảnh: Động Thiên Đường - Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng Động Thiên Đường trong vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là một tuyệt phẩm của tạo hóa, đánh thức...

Paradise cave tourist area Vietnam Hình ảnh: Động Thiên Đường - Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Động Thiên Đường trong vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là một tuyệt phẩm của tạo hóa, đánh thức tất cả giác quan. Đây là một hang động khô tuyệt diệu, được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho du lịch Quảng Bình. Với vẻ đẹp như thiên đường, động Thiên Đường là nơi bạn có thể tưởng tượng đến chốn thiên cung không có trên mặt đất. Chính vì thế, nó được mệnh danh là "Hoàng Cung Trong Lòng Đất."

Động Thiên Đường nằm ở đâu?

Động Thiên Đường nằm tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Từ trung tâm thành phố Đồng Hới, bạn sẽ đi khoảng 70km theo đường Hồ Chí Minh nhánh Đông và nhánh Tây để đến với động Thiên Đường. Nằm trong lõi hệ thống vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, động này đang chờ đón bạn để trải nghiệm.

Hành trình phát hiện kỳ quan này

Động Thiên Đường được phát hiện bởi ông Hồ Khanh, một người dân trong một lần vào rừng đốn củi và trú mưa. Thông tin quý báu về một hang động đẹp trong rừng sâu của ông đã trở thành nền tảng cho cuộc thám hiểm của đoàn đại diện từ Hoàng gia Anh và trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội. Từ năm 2005, vẻ đẹp của động Thiên Đường sau hàng trăm triệu năm chìm trong bóng tối đã được khám phá và tỏa sáng.

Tham quan chiêm ngưỡng động Thiên Đường

Với diện tích 17 ngàn ha, động Thiên Đường chứa đựng những điều tuyệt vời của núi rừng và hang động. Sau khi mua vé, bạn sẽ đi xe điện trong khoảng 10 phút để đến với động Thiên Đường. Khi xuống xe, bạn có thể đi bộ 570m theo đường thoải dốc hoặc đi qua 657 bậc thang đá. Việc leo núi giữa tán cây rừng không chỉ không mệt mỏi mà còn mang lại cảm giác thư thái và hòa mình vào thiên nhiên.

Chinh phục và rèn luyện sức khỏe

Sau chuyến hành trình chinh phục độ cao 360m so với mực nước biển, bạn sẽ đến cửa động. Hãy dừng chân tại nhà chờ ngay tại cửa động để nghỉ ngơi hoặc ghé sang bên trái cửa động để thắp nén hương cho các vị thần núi, được người dân thờ cúng ở đây. Hãy thư thái và thoải mái trước khi khám phá những điều tuyệt vời đang chờ đón bạn bên trong.

Một số thông tin về động Thiên Đường

Sau cửa động, bạn sẽ bước vào một thế giới hang động lung linh, huyền ảo. Động Thiên Đường có chiều dài 31,4km, rộng từ 30 đến 100m và có nơi rộng nhất lên đến 150m. Vòm động cao khoảng 60m. Đây là hang động khô dài nhất Châu Á. Bước vào đây, bạn sẽ cảm nhận ngay không khí mát lạnh từ những giếng trời điều hòa không khí sẵn có từ km thứ 7 đến km thứ 26 bên trong động. Điều này khiến hang động trở thành một cái máy điều hòa khổng lồ với nhiệt độ dao động từ 18 đến 22°C. Với không khí thoáng đãng và mát rượi, bạn có thể tản bộ trên các bậc thang gỗ Táu dài 1km để khám phá động. Cảm giác như đang ở trong một thiên đường nằm trong lòng đất sẽ khiến bạn ngỡ ngàng.

1 km đầu tiên được mệnh danh "Hoàng Cung Trong Lòng Đất"

Km đầu tiên của Động Thiên Đường được chia thành 6 cung: Cung Thạch Hoa Viên, Cung Giao Trì, Cung Quảng Hàn, Quần Tiên Hội Tụ, Đại Thánh Đường và Thần Trụ Trời. Các khối thạch nhũ hiện lên, lung linh dưới ánh điện. Với muôn hình và vạn dạng, có cột cao tới 80m. Mỗi cung có một nét đẹp riêng của nó dưới nhiều góc nhìn. Bạn sẽ có những hình dung riêng về hình dáng các khối thạch nhũ. Có nàng tiên đang xỏa tóc, cột Thần Trụ Trời, ngôi nhà Rông của dân tộc Ba Na, và nhiều hình ảnh khác. Động Thiên Đường là hang động duy nhất ở Việt Nam có thạch nhũ xám, loại thạch nhũ quý trên thế giới.

Cảm nhận về động Thiên Đường

Khi tiến vào sâu bên trong động, bạn sẽ có những cảm nhận ngỡ ngàng. Quá hùng vĩ, đẹp và huyền bí, một du khách đã trần trồ trước vẻ đẹp tuyệt vời ở nơi đây và đã thành thơ như sau:

"Tiên cảnh hư hư nơi mộng ảo Trần đời thực thực chốn thiền không Non non nước nước đâu hơn nhỉ Ở chốn trần gian ngỡ ở trời"

Hãy đến tham quan mảnh đất Di sản, vườn Quốc gia, khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng của du lịch Quảng Bình để tận hưởng. Đến với động Thiên Đường để có cảm nhận riêng cho chính bạn.

1 Thiên Đường chụp hình sống động cho bạn.

Lưu ý: Khi đi du lịch hang động này, bạn cần:

  • Mang trang phục thoải mái nhất cho việc đi bộ.
  • Mang giày hoặc dép có độ ma sát tốt, êm chân, không nên mang các loại cao gót.
  • Chuẩn bị các thiết bị chống nắng, mưa vì bạn sẽ đi ngoài trời.
  • Nên mang theo tinh dầu hoặc thuốc chống muỗi.
  • Tuân thủ theo quy định và nội quy của khu du lịch.

Quảng Bình GO - Đi đâu thích đó Hình ảnh: Quảng Bình GO - Đi đâu thích đó

Gọi ngay: 0909 288 979, để lên lịch đi ngay thôi nào! Quảng Bình GO, đơn vị lữ hành hàng đầu địa phương, chuyên tổ chức các chuyến hành trình lý tưởng để gửi đến các bạn. Với cả thế giới du lịch Quảng Bình, nằm trong bàn tay bạn trong: "► Tour Quảng Bình, Du Lịch Phong Nha - Muôn Tour Hấp Dẫn." Chúng tôi cung ứng tất tần tật các dịch vụ mà bạn cần.

Quảng Bình GO - Đi đâu thích đó. Chọn Quảng Bình GO - Bạn đang chọn đúng người phục vụ!

1