Xem thêm

Du lịch Đà Lạt tháng 1: Những trải nghiệm tuyệt vời và lưu ý quan trọng

MAI THỊ NHUNG
Đà Lạt tháng 1 - mùa hoa Mai Anh Đào nở Tháng 1 là thời điểm tuyệt vời để khám phá Đà Lạt, với thời tiết đẹp và nắng ấm. Đây cũng là thời điểm...

Đà Lạt tháng 1 - mùa hoa Mai Anh Đào nở Đà Lạt tháng 1 - mùa hoa Mai Anh Đào nở

Tháng 1 là thời điểm tuyệt vời để khám phá Đà Lạt, với thời tiết đẹp và nắng ấm. Đây cũng là thời điểm Đà Lạt thức tỉnh sau giấc ngủ đông dài, khi mùa hoa Mai Anh Đào nở rực rỡ và hoa Ban trắng tràn ngập đường phố.

Thời tiết Đà Lạt vào tháng 1

Thời tiết ổn định

Tháng 1 là thời điểm thời tiết ở Đà Lạt rất ổn định, ít mưa và có nắng nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 14 đến 22 độ Celsius, với sương mờ và se lạnh vào ban đêm. Dù đã ấm lên so với tháng mùa đông, nhưng bạn nên mặc ấm, đặc biệt là vào ban đêm khi nhiệt độ có thể xuống thấp, khoảng 12-13 độ Celsius, đối với bạn thích khí hậu nhiệt đới.

Mùa cỏ tuyết vào tháng 1 Mùa cỏ tuyết vào tháng 1

Trường hợp hiếm khi xảy ra, Đà Lạt có thể có mưa nhỏ và liên tục trong những ngày có không khí lạnh. Mưa này ít ảnh hưởng nhiều, nhưng làm cho Đà Lạt trở nên lạnh hơn, và khó để tham quan các điểm du lịch ngoài trời.

Dự báo thời tiết tháng 1

Dưới đây là bảng dự báo thời tiết của Đà Lạt vào tháng 1 năm 2022:

  • Tuần đầu tháng 1: Có mây, đôi khi có mưa nhẹ và nhiệt độ ban đêm từ 12 đến 15 độ Celsius.

Bảng dự báo nhiệt độ Đà Lạt vào những ngày đầu của tháng 1/2022 Bảng dự báo nhiệt độ Đà Lạt vào những ngày đầu của tháng 1/2022

Bảng dự báo nhiệt độ Đà Lạt vào những ngày cuối của tháng 1/2022 Bảng dự báo nhiệt độ Đà Lạt vào những ngày cuối của tháng 1/2022

Biểu đồ dự báo biên độ nhiệt độ ở Đà Lạt vào tháng 1 năm 2022 cho thấy sự dao động nhiệt độ như sau:

Biểu đồ nhiệt độ Đà Lạt vào tháng 1 năm 2022

Đà Lạt tháng 1 có gì?

Tháng 1 là mùa đẹp nhất của Đà Lạt. Sau khi tìm hiểu về những điều thú vị của Đà Lạt vào tháng này, bạn sẽ hiểu tại sao tôi lại nói như vậy.

Những loài hoa nở vào tháng 1

Tháng 1 là mùa hoa đẹp nhất, mùa hoa Mai Anh Đào. Đà Lạt là nơi có nhiều hoa Mai Anh Đào nhất. Bạn có thể tận hưởng cảnh ngắm hoa Mai Anh Đào nở trên các con đường nổi tiếng như Trần Hưng Đạo, ven hồ Xuân Hương và đường vào khu du lịch Đường hầm đất sét ở hồ Tuyền Lâm.

Ngoài hoa Mai Anh Đào, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng cánh hoa Ban trắng đặc trưng của vùng núi Tây Bắc. Trần Phú là con đường nổi tiếng với nhiều hoa Ban trắng nhất ở Đà Lạt.

Tháng 1 cũng là thời điểm các làng hoa như Vạn Thành, Thái Phiên có nhiều hoa nhất. Hãy dành thời gian ghé qua những làng hoa này và lưu lại những bức ảnh đẹp.

Đà Lạt tháng 1 - mùa hoa Ban trắng nở Đà Lạt tháng 1 - mùa hoa Ban trắng nở

Đà Lạt vào tháng 1 có dâu tây nhiều và rẻ

Tháng 1 cũng là mùa Dâu tây tại Đà Lạt. Hãy ghé thăm một vườn dâu và thưởng thức những quả dâu tươi ngon ngay tại vườn để trải nghiệm hương vị thơm ngon của dâu tây đầu mùa.

Có nhiều vườn dâu tây công nghệ cao cho phép bạn tham quan và mua dâu tại chỗ, rất tiện lợi.

Lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt tháng 1

  • Nên mang theo đồ ấm cho trẻ nhỏ và người lớn tuổi.
  • Người sợ lạnh nên cân nhắc việc đi dạo vào ban đêm.
  • Nên lên lịch đi du lịch Đà Lạt vào những ngày lễ đầu năm hoặc khi hoa Mai Anh Đào nở.
  • Đáng lưu ý, tháng 1 năm 2022 cũng là dịp tết Nguyên Đán, nên bạn nên đặt phòng khách sạn trước để tránh hết phòng.

Khách sạn Đà Lạt tháng 1

Tháng 1 là thời điểm du lịch cao điểm, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên Đán. Vì vậy, tình trạng cháy phòng thường xảy ra. Để có thể đặt phòng khách sạn chất lượng, bạn nên đặt trước ít nhất một tháng.

Tour du lịch Đà Lạt vào tháng 1

Nếu bạn muốn tự túc khám phá Đà Lạt, bạn có thể tham gia các tour du lịch 1 ngày với giá cả phải chăng. Nếu bạn muốn tham gia tour có sẵn, hãy chọn một công ty lữ hành uy tín để bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ mà không phải lo lắng về lịch trình.

Một số tour Đà Lạt vào tháng 1:

  • 10 tour ghép đoàn giá rẻ hàng ngày.
  • Tour Đà Lạt không ở phố, tour đi những điểm hot nhất mùa này.
  • Tour Sài Gòn Đà Lạt 2 ngày 2 đêm xuất phát hàng tuần.
  • Tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm giá rẻ.

Liên hệ đặt tour

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với AGO Tourist để được tư vấn và thiết kế tour theo yêu cầu.

  • Hotline: 0965 968151 - 0934 968151 (zalo)
  • Email: [email protected]
  • Facebook: fb.com/agotourist

Hình ảnh đẹp của Đà Lạt tháng 1

Hình ảnh Đà Lạt tháng 1 Hình ảnh Đà Lạt tháng 1 Hình ảnh Đà Lạt tháng 1 Hình ảnh Đà Lạt tháng 1 Hình ảnh Đà Lạt tháng 1 Hình ảnh Đà Lạt tháng 1 Hình ảnh Đà Lạt tháng 1

Dù bạn muốn khám phá thiên nhiên tươi đẹp hay thưởng thức hương vị độc đáo của Đà Lạt, tháng 1 là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm Đà Lạt vào mùa đẹp nhất. Nhớ lưu ý những lời khuyên trên và chuẩn bị cho chuyến du lịch tuyệt vời của bạn!

1