Xem thêm

Du lịch Đà Lạt - Khi nào là đẹp nhất trong năm?

MAI THỊ NHUNG
Thành phố Đà Lạt là một điểm du lịch lý tưởng thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên với độ cao 1.500m so với mặt nước biển. Với khí hậu ôn hòa...

Thành phố Đà Lạt là một điểm du lịch lý tưởng thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên với độ cao 1.500m so với mặt nước biển. Với khí hậu ôn hòa và cảnh quan đẹp mắt, Đà Lạt mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng, hút hồn du khách. Đó là lý do tại sao Du lịch Đà Lạt được coi là một trải nghiệm nghỉ dưỡng ấm áp và trọn vẹn.

Thời tiết ở Đà Lạt có hai mùa rõ rệt: mùa mưa từ tháng 7 tới cuối tháng 10, đầu tháng 11 và mùa khô từ tháng 11 tới tháng 7 năm sau. Trong mùa mưa, mưa thường kéo dài và xuất hiện gần như vào mỗi chiều tối hoặc đêm. Trong mùa khô thì trời thường có nắng, tuy nhiên, nắng ở Đà Lạt không quá khó chịu so với những vùng khác.

Trung bình, nhiệt độ ở Đà Lạt không quá 20 độ C, đây cũng là lý do nhiều người ví nơi đây như một góc châu Âu thu nhỏ. Đáng chú ý, Đà Lạt còn là một trong số ít nơi trên đất nước ta có trọn vẹn 4 mùa trong một ngày. Điều này cũng là điểm thu hút và gây tò mò cho du khách khi lên kế hoạch du lịch Đà Lạt.

Thời gian đi du lịch Đà Lạt đẹp nhất

Thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Đà Lạt là từ tháng 11 đến tháng 6 trong mùa khô. Tuy nhiên, mỗi thời điểm trong năm mang một vẻ đẹp khác nhau. Tùy vào sở thích của mỗi người, bạn có thể chọn đến Đà Lạt bất kỳ thời gian nào trong năm.

Dưới đây là một số đặc điểm của từng thời điểm để bạn dễ dàng lựa chọn thời gian du lịch Đà Lạt:

Đà Lạt từ tháng 1 đến tháng 4

Thời gian này là mùa xuân và cũng là thời điểm Đà Lạt đón tết Nguyên Đán, với sự sôi động của du khách tìm đến nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả. Đà Lạt lúc này bình yên, đẹp như tranh với muôn ngàn sắc hoa rực rỡ. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những tà áo dài thướt tha của người dân trên đường, tay cầm những bó hoa dạo phố và chụp ảnh.

Đặc biệt, vào tháng 3, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng hoa phượng tím, sắc hoa lãng mạn. Đồng thời, bạn cũng có thể thưởng thức những trái dâu tây chín mọng tại Đà Lạt.

Đà Lạt từ tháng 5 đến tháng 9

Mùa hè là thời điểm cao điểm của Đà Lạt khi du khách từ khắp nơi tìm đến để tránh nóng, bởi nhiệt độ ở Đà Lạt thường thấp hơn so với những nơi khác. Tuy nhiên, đây cũng là mùa mưa của Đà Lạt, mưa xuất hiện gần như hàng ngày.

Dù vậy, mưa không thể ngăn cản sự hấp dẫn của thành phố này. Cảm giác nâng tách cà phê ấm áp bên khung cửa sổ trong những cơn mưa, hơi se lạnh cùng người thương sẽ trở nên thật tuyệt vời. Thời tiết mưa cũng làm cho ẩm thực của Đà Lạt trở nên hấp dẫn hơn. Hãy tưởng tượng với thời tiết Đà Lạt se lạnh, ngồi sì sụp với bạn bè trước một nồi lẩu bò hay thưởng thức đồ nướng. Thật tuyệt vời đúng không?

Khi đi du lịch Đà Lạt vào mùa mưa, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

  • Nhớ mang theo ô hoặc áo mưa vì Đà Lạt có thể mưa bất cứ lúc nào. Một chiếc ô trong suốt hay một bộ áo mưa xinh xắn cũng giúp bạn có những bức ảnh check-in đẹp ngất ngây.
  • Chuẩn bị balo chống thấm, túi bọc điện thoại để các thiết bị điện tử an toàn với những cơn mưa bất chợt.
  • Nên xem dự báo thời tiết để sắp xếp lịch trình vui chơi phù hợp. Tránh các tour leo núi hay chèo thuyền vào những ngày mưa, vì thời tiết thất thường rất dễ gây nguy hiểm.
  • Đi bộ ở Đà Lạt trên những con đường dốc, đặc biệt là khi trời mưa, bạn nên mang giày bệt hoặc giày thể thao thuận tiện cho việc di chuyển.

Đà Lạt từ tháng 10 đến tháng 12

Thời điểm này, Đà Lạt bước vào mùa đông với tiết trời lạnh tê tái. Đây là thời điểm mà rất nhiều bạn trẻ từ miền Nam, đặc biệt là Sài Gòn, tìm đến Đà Lạt để trải nghiệm cái lạnh tê người mà không cần phải bay tới Hà Nội. Đà Lạt càng lạnh lại càng hấp dẫn và lãng mạn, làm cho người ta muốn gần nhau hơn.

Mùa đông cũng là thời điểm thích hợp để "săn mây" với những màn mây trắng trong tiết trời trong veo của buổi sáng sớm. Ánh nắng xuyên qua những làn mây dày đặc tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng. Bạn có thể tìm tới đỉnh Lang Biang, Trại Mát, Đà Lạt Night...để có những bức ảnh đẹp.

Đặc biệt, thời điểm này cũng khiến Đà Lạt bao phủ bởi sắc vàng của hoa dã quỳ. Chỉ cần thuê một chiếc xe máy, bạn có thể dạo chơi trên những con đường và tạo ra những bức ảnh xinh xắn.

Nếu bạn đi du lịch Đà Lạt vào tháng 12, bạn còn có cơ hội tham dự lễ hội hoa Đà Lạt. Đây là một sự kiện lễ hội lớn nhằm tôn vinh hoa và nghề trồng hoa của Đà Lạt. Lễ hội hoa thu hút rất nhiều người dân địa phương và du khách đến tham gia và chiêm ngưỡng sắc hoa ngát trời Đà Lạt trong thời gian này.

Đến Đà Lạt nên đi chơi ở đâu, ăn gì?

Khi đến Đà Lạt, bạn không cần phải lo không có chỗ đi chơi vì mọi ngóc ngách ở Đà Lạt đều đẹp. Thành phố này luôn cập nhật những điểm đến check-in độc đáo, khiến bạn muốn quay trở lại nhiều lần.

Những địa điểm đẹp ở Đà Lạt bao gồm: Lang Biang, thác Datanla, “cây cô đơn” ở hồ Suối Vàng, Zoodoo, làng Cù Lần, ga Đà Lạt, trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, quảng trường Lâm Viên, hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt...và còn vô vàn những địa điểm khác.

Đà Lạt cũng nổi tiếng với những món ăn dân dã, ngon và rẻ. Bánh tráng nướng, bánh mì xíu mại, kem bơ, dâu tây lắc...đều là những món ăn ngon bạn không thể bỏ qua. Đơn giản là vài bắp ngô hoặc khoai nướng cũng trở nên đặc biệt với tiết trời se lạnh của Đà Lạt mỗi tối.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có nhiều kinh nghiệm du lịch Đà Lạt hữu ích và lựa chọn được thời gian phù hợp nhất. Để chuyến đi trở nên thú vị và trọn vẹn hơn, đừng quên đặt khách sạn và vé máy bay đi Đà Lạt tại BestPrice với giá tốt nhất cùng đội ngũ nhân viên tư vấn hỗ trợ tận tình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn tour Đà Lạt trọn gói để chuyến đi dễ dàng và tiết kiệm hơn.

1