Xem thêm

Du lịch Đà Nẵng mùa nào Đẹp? Tổng quan khí hậu 4 mùa, 12 tháng

MAI THỊ NHUNG
Đà Nẵng – thành phố biển xinh đẹp và nổi tiếng tại miền Trung Việt Nam. Với khung cảnh đẹp tuyệt mỹ và nhiều điểm tham quan hấp dẫn, Đà Nẵng trở thành điểm đến...

Đà Nẵng – thành phố biển xinh đẹp và nổi tiếng tại miền Trung Việt Nam. Với khung cảnh đẹp tuyệt mỹ và nhiều điểm tham quan hấp dẫn, Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trong mọi thời điểm trong năm. Thế nhưng, để chọn mùa du lịch Đà Nẵng đẹp nhất, bạn cần tìm hiểu về khí hậu và điều kiện thời tiết của thành phố xinh đẹp này. Dưới đây là tổng quan về khí hậu 4 mùa, 12 tháng tại Đà Nẵng để bạn có thể lựa chọn mùa du lịch phù hợp với sở thích và nhu cầu của bản thân.

1. Đi du lịch Đà Nẵng mùa hè là đẹp nhất?

Thực chất, câu hỏi du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp rất khó để trả lời. Bởi vì dù là ở thời điểm nào trong năm thì Đà Nẵng vẫn có những điểm đặc biệt và nét hấp dẫn riêng. Trước khi quyết định đến đây nghỉ dưỡng, bạn cần tìm hiểu một số thông tin về đặc điểm thời tiết điển hình mỗi tháng và lượng khách du lịch thời điểm đó. Sau đó, đối chiếu với sở thích và nhu cầu cá nhân để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

  • Trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 8 dương lịch, lượng khách du lịch đổ về Đà Nẵng là lớn nhất trong năm. Đồng thời, đây cũng là thời điểm được nhiều du khách đánh giá là đẹp nhất của Đà Nẵng vì có nắng nhiều, ít mưa và khung cảnh thiên nhiên tươi tắn hơn hẳn.

  • Từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10, các hãng hàng không thường xuyên tung ra những tấm vé giá rẻ, thời tiết cũng dễ chịu, nên nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì khoảng thời gian này sẽ là lý tưởng nhất.

Lưu ý: Những khoảng thời gian trên là tháng du lịch cao điểm của Đà Nẵng nên rất đông du khách. Nếu bạn cũng muốn đến đây vào thời điểm đó thì hãy đặt phòng trước để có thể lựa chọn phòng đẹp theo ý muốn, cũng như tránh bị bóp giá hoặc hết phòng.

Nhìn chung, bạn không cần quá lo lắng du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất, mà ở mỗi tháng sẽ có cái hay riêng. Nếu bạn không đi được đúng mùa du lịch thì đó cũng không phải là vấn đề quá lớn. Bạn chỉ cần nắm được kiểu thời tiết điển hình 12 tháng ở Đà Nẵng và những hoạt động, lễ hội hấp dẫn ở đó là sẽ lựa chọn được thời điểm thích hợp nhất với bản thân.

2. Tổng quan về thời tiết 4 mùa, 12 tháng tại Đà Nẵng

Dưới đây là thông tin chi tiết về thời tiết 12 tháng tại Đà Nẵng. Từ những thông tin này, hãy lựa chọn nên du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp và phù hợp với mình nhất nhé!

2.1. Du lịch Đà Nẵng mùa Xuân (tháng 3 - tháng 5 dương lịch)

Nếu bạn thích kiểu thời tiết dễ chịu với nền nhiệt độ không quá cao, cũng không quá thấp thì từ tháng 3 đến tháng 5 dương lịch chính là câu trả lời cho câu hỏi du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp nhất. Thêm nữa, đây cũng là khoảng thời gian Đà Nẵng có nhiều lễ hội, nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn và giá phòng khách sạn/homestay cũng tương đối rẻ.

  • Du lịch Đà Nẵng tháng 3: Nhiệt độ dao động từ 21,5 - 28,7 độ C, lượng mưa thấp. Tháng 3 cũng là thời điểm diễn ra lễ hội “Quan Thế Âm” với quy mô lớn.

  • Du lịch Đà Nẵng tháng 4: Nhiệt độ từ 23,3 đến 31 độ C, lượng mưa thấp. Tháng 4 có thể tham gia lễ hội Cầu Ngư và đi dạo bên bờ sông Hàn buổi đêm.

  • Du lịch Đà Nẵng tháng 5: Nhiệt độ từ 24,9 đến 33,4 độ C, có thể lên tới 38 - 40 độ C. Tháng 5 là thời điểm thích hợp để tận hưởng những bãi biển đẹp của Đà Nẵng.

2.2. Du lịch Đà Nẵng mùa Hè (tháng 6 - tháng 8 dương lịch)

Mặc dù có những đợt nắng nóng kéo dài và không khí oi bức, nhưng nhiều du khách vẫn chọn du lịch Đà Nẵng vào mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 dương lịch.

  • Du lịch Đà Nẵng tháng 6: Nhiệt độ từ 25,5 đến 33,9 độ C, có những cơn mưa rải rác. Tháng 6 là thời điểm các bãi biển ở Đà Nẵng đông đúc và rực rỡ.

  • Du lịch Đà Nẵng tháng 7: Nhiệt độ từ 25,3 đến 34,9 độ C, không có nhiều mưa. Tháng 7 là thời điểm thích hợp để tận hưởng bãi biển và ẩm thực Đà Nẵng.

  • Du lịch Đà Nẵng tháng 8: Nhiệt độ từ 25 đến 33,9 độ C, có mưa và gió lớn. Tháng 8 vẫn là thời điểm được nhiều du khách chọn để tham quan và nghỉ dưỡng.

2.3. Du lịch Đà Nẵng mùa Thu (tháng 9 - tháng 11 dương lịch)

Từ tháng 9 đến tháng 11 dương lịch không phải là tháng du lịch cao điểm nhất của Đà Nẵng, nhưng vẫn có nhiều điểm hấp dẫn cho du khách.

  • Du lịch Đà Nẵng tháng 9: Nhiệt độ từ 24 đến 31,4 độ C, lượng mưa cao. Tháng 9 là thời điểm tham quan chợ Hàn và mua sắm đồ dùng, quà lưu niệm.

  • Du lịch Đà Nẵng tháng 10: Nhiệt độ từ 23,3 đến 29,6 độ C, có nhiều mưa. Tháng 10 là thời điểm thích hợp để thưởng thức ẩm thực và nghỉ ngơi tại các resort.

  • Du lịch Đà Nẵng tháng 11: Nhiệt độ từ 21,3 đến 26,6 độ C, vẫn có mưa. Tháng 11 là thời điểm thích hợp để khám phá các điểm du lịch trong không khí mưa.

2.4. Du lịch Đà Nẵng mùa Đông (tháng 12 - tháng 2 dương lịch)

Mùa đông cũng có sự hấp dẫn riêng tại Đà Nẵng. Tháng 12, tháng 1 và tháng 2 là thời điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan.

  • Du lịch Đà Nẵng tháng 12: Nhiệt độ từ 19 đến 24 độ C, có nhiều mưa. Tháng 12 là thời điểm chuẩn bị cho tết Nguyên Đán và tham quan các địa điểm đẹp.

  • Du lịch Đà Nẵng tháng 1: Nhiệt độ từ 18,5 đến 24,8 độ C, thời tiết dễ chịu. Tháng 1 là thời điểm thích hợp để tìm hiểu văn hoá, lối sống đặc trưng và tham quan các điểm du lịch nổi tiếng.

  • Du lịch Đà Nẵng tháng 2: Nhiệt độ từ 19,8 đến 26,1 độ C, thành phố rực rỡ với những loài hoa nở. Tháng 2 là thời điểm để trải nghiệm cảm giác du xuân và tham gia các lễ hội tại Đà Nẵng.

3. Lưu ý nếu đi du lịch Đà Nẵng vào mùa mưa (tháng 10 - tháng 5)

Với du lịch Đà Nẵng vào mùa mưa, bạn cần lưu ý và chuẩn bị những điều sau để chuyến đi được trọn vẹn nhất:

  • Ưu tiên lựa chọn đầu hoặc cuối mùa mưa để hạn chế gặp phải những đợt mưa kéo dài.
  • Luôn mang theo các vật dụng che chắn cần thiết như ô/dù, áo mưa mỏng, giày đi mưa, mũ, túi chống nước cho thiết bị điện tử.
  • Thường xuyên cập nhật dự báo thời tiết.
  • Mang theo thuốc cơ bản đề phòng trường hợp bị ốm do dính mưa.
  • Không tắm biển vào mùa mưa để đảm bảo an toàn.
  • Nên lựa chọn nghỉ ngơi ở khu nghỉ dưỡng tích hợp nhiều dịch vụ, hoạt động. Một trong những địa chỉ được nhiều du khách chọn là quần thể Vinpearl Đà Nẵng.
  • Đặt phòng trước để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi.

Hy vọng rằng với những thông tin trên đây, bạn đã có thể xác định đi du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp và phù hợp với bản thân mình nhất. Hãy cập nhật thường xuyên các chương trình ưu đãi để tận hưởng những giây phút thư giãn, vui vẻ bên gia đình và bạn bè trong kỳ nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.

1