Xem thêm

Du lịch Đà Nẵng: Tận hưởng cuộc sống từ A đến Z

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Đà Nẵng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ mê xê dịch không chỉ vì cảnh sắc, khí hậu, con người, mà đây còn là vùng đất hội tụ...

Du lịch Đà Nẵng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ mê xê dịch không chỉ vì cảnh sắc, khí hậu, con người, mà đây còn là vùng đất hội tụ rất nhiều cảnh đẹp độc nhất và tinh hoa ẩm thực. Nếu bạn đang có dự định đến Đà Nẵng mà chưa biết đi đâu, ăn gì, chơi gì thì tham khảo ngay bài viết này nhé!

1. Giới thiệu về Đà Nẵng

Nhắc đến Đà Nẵng nhiều người sẽ thường nghĩ ngay đến "thành phố đáng sống nhất Việt Nam" nhờ cảnh sắc, khí hậu ôn hoà, rất thích hợp để nghỉ dưỡng. Chính bởi vậy, du lịch Đà Nẵng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều du khách đến để khám phá vùng đất này. Đà Nẵng có vị trí cách TP.HCM khoảng 961 km về phía Nam và tiếp giáp với cố đô Huế. Không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng, Đà Nẵng còn là trục giao thông Bắc - Nam, là cửa ngõ quan trọng lưu thông tới các tỉnh Bắc - Nam và miền Trung.

2. Thời điểm du lịch Đà Nẵng thích hợp nhất?

Đà Nẵng có vị trí nằm tại miền Trung, mang những nét đặc trưng của kiểu khí hậu nhiệt đới với 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 7 hằng năm, sau đó Đà Nẵng bắt đầu bước vào mùa mưa và thường xuyên có bão. Vậy thì du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp?

Trên thực tế, mỗi mùa tại Đà Nẵng đều mang nét đẹp riêng để bạn khám phá. Du lịch Đà Nẵng mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7, thời tiết không chỉ đẹp, thích hợp để ngắm cảnh, mà đây cũng là thời gian Đà Nẵng có rất nhiều lễ hội hấp dẫn như lễ hội bắn pháo hoa, lễ hội Quan Thế Âm, lễ hội đua thuyền,...

Nếu bạn muốn thử cảm giác mới lạ du lịch Đà Nẵng mùa mưa thì cũng không có gì quá đáng ngại cả. Vẻ đẹp trầm mặc hơn và những cơn mưa rả rích sẽ là một trải nghiệm thú vị. Đặc biệt nằm ngoài mùa cao điểm nên nhiều dịch vụ vui chơi, tham quan, khách sạn cũng rẻ hơn, tiết kiệm tương đối cho túi tiền. Tuy nhiên, bạn cần nghiên cứu kỹ thời tiết, chuẩn bị đồ kỹ càng và bỏ túi những lưu ý: Du lịch Đà Nẵng mùa mưa nên đi lại, ăn uống, vui chơi như thế nào?

Đà Nẵng được biết đến là thành phố đáng sống nhất Việt Nam

3. Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Đà Nẵng?

Để chuẩn bị đồ nhanh chóng và không bỏ quên bất kỳ vật dụng quan trọng nào, bạn có thể tham khảo 5 nhóm vật dụng chính sau đây:

  • Giấy tờ: các loại giấy tờ tùy thân như CMND, CCCD, vé máy bay, vé tàu xe...
  • Tiền: sử dụng thẻ ATM sẽ giúp đảm bảo an toàn khi đi du lịch, tuy nhiên bạn cũng nên đem theo một chút tiền mặt để chi trả cho các dịch vụ, hoạt động mua sắm, ăn uống... khi cần thiết.
  • Quần áo: phần đông du khách đến Đà Nẵng du lịch đều vào mùa hè khi có thời tiết nắng nóng nhất nên nếu có ý định đi vào mùa này, bạn nên mang theo quần áo rộng, thoáng mát,... đặc biệt là những chiếc váy maxi, bikini để tha hồ tha hồ tha dáng trên biển. Bên cạnh đó, bạn nên mang kèm theo một số phụ kiện chống nắng như mũ, kính, ô... đề phòng thay đổi thời tiết.
  • Phụ kiện điện tử: chuyến đi của bạn chắc chắn không thể thiếu điện thoại di động, sạc, tai nghe hay máy ảnh... để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ rồi.
  • Mỹ phẩm: bạn có thể sử dụng các bình chiết nhỏ để đem theo sữa rửa mặt, tẩy trang, kem chống nắng, kem dưỡng, dầu gội... để tiết kiệm diện tích và cân nặng cho hành lý.
  • Đồ dùng y tế: để an tâm và chủ động trong chuyến đi, bạn có thể chuẩn bị sẵn một số loại thuốc thông dụng như cảm cúm, ho, thuốc do đường tiêu hóa và thuốc chống say tàu xe.

Ngoài ra, một điều rất quan trọng trước chuyến đi là hãy tham khảo các lịch trình du lịch và tour hoặc combo du lịch Đà Nẵng chất lượng, giá tốt. Như vậy chuyến đi của bạn sẽ thật trọn vẹn và tiết kiệm. Bạn có thể cập nhật các chương trình ưu đãi, voucher và combo du lịch Đà Nẵng mới nhất tại đây.

4. Các phương tiện du lịch Đà Nẵng

Vì là vùng đất miền Trung nên du lịch Đà Nẵng có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn. Tùy theo vị trí bạn ở đâu có thể lựa chọn hình thức di chuyển khác nhau như:

  • Máy bay: hình thức phổ biến nhất được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch Đà Nẵng là máy bay bởi sự tiện lợi, nhanh và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên nếu bạn lựa chọn hình thức này thì nên đặt vé trước ít nhất 1-2 tháng để săn được vé rẻ, giúp tiết kiệm cho chuyến đi.
  • Xe khách: hiện nay có rất nhiều hãng xe khách từ ghế ngồi đến giường nằm chạy tuyến Bắc - Nam để phục vụ nhu cầu đi lại của du khách. Nếu bạn muốn có một chuyến đi tiết kiệm thì có thể lựa chọn xe khách với giá dao động từ 250.000 - 500.000 đồng.
  • Tàu hoả: đây là cách được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi di chuyển bằng tàu hoả vừa nhanh hơn xe khách lại có thể ngắm được cảnh suốt chuyến đi. Đặc biệt, nếu lịch trình của bạn có ghé qua Huế thì tàu hoả là sự lựa chọn khá hợp lý bởi bạn hoàn toàn có thể xuống ở ga Huế rồi mới di chuyển tiếp đến Đà Nẵng.

5. Di chuyển ở Đà Nẵng bằng phương tiện gì?

Sau khi đã đến được Đà Nẵng, việc di chuyển trong thành phố khá dễ dàng bởi hầu hết các điểm du lịch đều có vị trí gần nhau. Bạn có thể tham khảo một số cách di chuyển như:

  • Taxi: Đây là cách di chuyển thường được du khách lựa chọn nhiều bởi tiện lợi, nhanh chóng và không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên cước phí taxi tại Đà Nẵng khá đắt nên nếu bạn đi với gia đình hoặc nhóm đông thì có thể chọn hình thức di chuyển này nhé.
  • Xe máy: Với các bạn trẻ thì du lịch Đà Nẵng bằng xe máy là phương tiện phổ biến bởi vừa tiết kiệm chi phí lại có thể chủ động được thời gian, địa điểm đến. Nếu bạn tự tin vào khả năng tìm đường của mình thì vừa vi vu trên chiếc xe máy vừa khám phá thành phố cũng là lựa chọn thú vị.
  • Xích lô: Hiện nay không còn nhiều người chọn xích lô làm phương tiện di chuyển nhưng nếu bạn muốn một chút hoài cổ và muốn thông dong ngắm cảnh thành phố thì có thể lên xích lô đi một vòng nhé.
  • Thuê ô tô: Với những gia đình đông người muốn có phương tiện riêng để chủ động đi lại thì có thể thuê 1 chiếc ô tô để thoải mái khám phá thành phố. Tuy nhiên giá thuê xe khá cao mà cần phải thông thạo đường đi nên nếu bạn du lịch đến Đà Nẵng theo nhóm đông thì có thể cân nhắc nhé.
  • Xe buýt: Đà Nẵng có rất nhiều tuyến xe bus đi đến nhiều điểm du lịch và thời gian hoạt động cả ngày nên bạn có thể chọn xe bus làm phương tiện di chuyển. Đây là cách di chuyển khá dễ dàng và tiết kiệm chi phí, tuy nhiên lại không lợi về thời gian vì phải mất thời gian chờ 15-20 phút mới có một chuyến xe.

6. Đến Đà Nẵng nên ở đâu?

Đà Nẵng là thành phố du lịch nên có khá nhiều khách sạn, resort hay homestay cho du khách lựa chọn. Tùy theo mục đích chuyến đi của bạn là nghỉ dưỡng, du lịch khám phá hay đi công tác có thể chọn nơi ở phù hợp.

Nếu bạn cùng gia đình đi du lịch Đà Nẵng Hội An để nghỉ dưỡng thì có thể lựa chọn Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An không chỉ bởi dịch vụ đẳng cấp mà không gian tại đây sẽ khiến cho chuyến đi của bạn thêm thoải mái, thư giãn.

Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An là tâm điểm nghỉ dưỡng của Vinpearl tại miền di sản, gây ấn tượng với du khách bởi bể bơi tràn bờ hình con sò rộng tới 2.300m2, nối dài ra biển. Lựa chọn nghỉ dưỡng tại đây, du khách có thể thuận tiện khám phá công viên giải trí VinWonders, vườn thú trên sông River Safari, sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế...

7. Du lịch Đà Nẵng ăn gì? Điểm danh đặc sản Đà Nẵng hấp dẫn

Đà Nẵng là vùng đất hội tụ rất nhiều tinh hoa ẩm thực phong phú với nhiều món ăn hấp dẫn. Để có thể khám phá hết ẩm thực nơi đây là điều không thể nhưng khi đi du lịch Đà Nẵng, bạn không nên bỏ qua những món ăn đặc trưng sau:

7.1. Bánh tráng cuốn thịt heo

Đến Đà Nẵng du lịch bạn nhất định phải thử món bánh tráng cuốn thịt heo ít nhất một lần. Mặc dù món này nhìn qua không khác gì những món cuốn thông thường khác với bánh đa, thịt heo, rau sống, bún... nhưng "linh hồn" của món ăn này nằm ở phần nước chấm mắm nêm có hương vị đặc biệt khó quên.

du lich da nang

7.2. Đến Đà Nẵng ăn mì quảng

Theo cẩm nang du lịch Đà Nẵng của nhiều người, nhắc đến Đà Nẵng không thể bỏ qua Mì Quảng - món ăn đặc trưng của người miền Trung. Khác với những món bún, phở thông thường, sợi mì Quảng được làm khá to và dày, ăn kèm với thịt heo, thịt gà, tôm, cá,... và chỉ chan với chút nước lèo làm từ xương hầm thay vì một bát nước đầy. Bạn có thể ăn kèm với bánh đa nướng cũng khá thú vị.

7.3. Gỏi cá Nam Ô

" Gỏi cá Nam Ô Đà Nẵng" là món ngon Đà Nẵng gây ấn tượng với nhiều du khách nhờ vị lạ. Gỏi được làm từ cá trích đánh bắt ở làng cá Nam Ô và được tẩm ướp đậm đà. Món này ăn cùng với các loại rau sống, cuốn với bánh tráng và chấm nước mắm nêm đậm đà mang đến hương vị ngon khó cưỡng.

7.4. Bánh canh Đà Nẵng

Bánh canh là món ăn bình dân không khó kiếm ở những tỉnh thành khác nhưng "bánh canh Đà Nẵng" lại có vị nổi bật hơn nhờ nước dùng đậm đà từ xương thịt, sợi bánh dày và dai tạo nên hương vị khó cưỡng.

du lich da nang 11

7.5. Bánh xèo và nem lụi

"Bánh xèo" và "nem lụi" là 2 món ăn không thể thiếu khi đi du lịch Đà Nẵng. Bạn có thể tìm thấy những quán ngon ngay tại thành phố, thưởng thức những chiếc bánh xèo giòn giòn, thơm nức mũi và nem lụi thịt mềm lắc, thấm đều gia vị.

Dù bạn muốn thưởng thức món ăn truyền thống hay món ăn độc đáo, Đà Nẵng sẽ không làm bạn thất vọng.

Việc thể hiện sự lựa chọn thông qua việc điện qua Đà Nẵng, bí quyết lựa chọn mùa du lịch, và những địa danh thú vị, cũng như thật quan trọng khi chuẩn bị thời gian và đồ đạc cho chuyến đi. Nếu bạn muốn khám phá thêm về Đà Nẵng, hãy tìm hiểu các tour, voucher, combo du lịch Đà Nẵng mới nhất dành cho bạn.

Du lịch Đà Nẵng sẽ khiến bạn thật sự phấn khích và hạnh phúc, không chỉ vì những cảnh đẹp tuyệt vời mà còn bởi sự phong phú và đa dạng của ẩm thực nơi đây. Hãy dành một chuyến đi thú vị và tận hưởng cuộc sống từ A đến Z tại thành phố này!

1