Xem thêm

Du lịch Nha Trang: Những trải nghiệm độc đáo cho du khách nước ngoài

MAI THỊ NHUNG
Nha Trang - thành phố biển nổi tiếng và năng động, là điểm tham quan nghỉ dưỡng lý tưởng của du khách trong và ngoài nước. Nếu bạn là du khách nước ngoài đến Việt...

Nha Trang - thành phố biển nổi tiếng và năng động, là điểm tham quan nghỉ dưỡng lý tưởng của du khách trong và ngoài nước. Nếu bạn là du khách nước ngoài đến Việt Nam và đang muốn khám phá Nha Trang, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Viet Fun Travel.

Du lịch Nha Trang

Thiên đường du lịch Nha Trang hấp dẫn du khách nước ngoài

Nha Trang là vùng đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng, luôn thu hút du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài. Trước khi bạn quyết định đến Nha Trang, hãy tìm hiểu kỹ về đường đi, địa điểm tham quan, các quán ăn và nơi nghỉ ngơi.

Hướng dẫn đến Nha Trang cho du khách nước ngoài

Du khách nước ngoài có thể đến Nha Trang bằng nhiều phương tiện như máy bay, tàu hỏa, xe khách, xe máy... Tùy vào vị trí của bạn, bạn có thể chọn phương tiện phù hợp nhất.

Từ Đà Nẵng

Đà Nẵng cách Nha Trang khoảng 600km. Bạn có thể di chuyển từ Đà Nẵng đến Nha Trang bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách. Giá vé máy bay dao động từ 500.000 - 1.000.000 đồng. Giá vé tàu hỏa dao động từ 165.000 - 700.000 đồng. Giá vé xe khách khoảng 400.000 đồng.

Đến Nha Trang từ Đà Nẵng

Từ Sài Gòn

Sài Gòn cách Nha Trang khoảng 430km, du khách nên di chuyển đến Nha Trang bằng xe khách. Bạn có thể chọn các hãng xe khách chất lượng cao như Phương Trang, Kumho, Mai Linh, Sinh Café, xe Minh Dũng, Hoàng Long, An Phú... Giá vé xe khách dao động từ 200.000 - 250.000 đồng/khách.

Di chuyển bằng xe khách

Từ Hà Nội

Hà Nội cách Nha Trang khoảng 1300km. Bạn nên đến Nha Trang bằng máy bay. Bạn có thể đặt mua vé máy bay của các hãng Vietjet Air, Jetstar, Vietnam Airlines... với giá khoảng 500.000 - 1.500.000 đồng.

Du lịch Nha Trang bằng máy bay vừa tiện lợi, an toàn vừa tiết kiệm thời gian.

Di chuyển bằng máy bay

Những điểm đến thú vị dành cho du khách nước ngoài ở Nha Trang

Khu du lịch Bảo Đại

  • Địa chỉ: tọa lạc trên đỉnh núi Cảnh Long (núi Chụt), cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 6km.
  • Giá vé: 15.000 đồng/khách

Đây là nơi nghỉ dưỡng của vua Bảo Đại (vị Hoàng Đế cuối cùng của Việt Nam) và hoàng hậu Nam Phương. Khu du lịch Bảo Đại gồm 5 tòa biệt thự, mỗi biệt thự được đặt một cái tên gắn với cây trồng xunh quanh như Xương Rồng, Hoa Sứ, Hoa Giấy, Phượng Vỹ và Cây Bàng.

Hiện nay, 5 tòa biệt thự được bảo quản gần như nguyên vẹn, để phục vụ khách tham quan, ngắm cảnh và lưu trú. Ở đây còn có 2 nhà hàng có sức chứa trên 1.000 người, khung cảnh tuyệt đẹp, nhìn thẳng ra vịnh Nha Trang với các món ăn đặc sản biển Nha Trang.

Từ lầu Bảo Đại, du khách có thể nhìn toàn cảnh cảnh biển Nha Trang thơ mộng, yên bình. Bạn cũng có thể thuê tàu hoặc ca-nô đi thẳng ra các đảo trên vịnh Nha Trang, như Hòn Mun, Hòn Tằm, Hồ cá Trí Nguyên v.v..

Tòa biệt thự Bảo Đại

Bảo tàng Alexandre Yersin

  • Địa chỉ: nằm trong khuôn viên Viện Pasteur trên đường Trần Phú, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa.
  • Giá vé:
    • Khách Việt Nam: 20.000 đồng
    • Khách nước ngoài: 40.000 đồng

Alexandre Yersin sinh ra tại Aubonne, Thụy Sĩ và mất tại Nha Trang, Việt Nam. Ông là bác sĩ y khoa cũng là nhà vi khuẩn học, nhà thám hiểm nổi tiếng trên thế giới. Tại Nha Trang có một bảo tàng là nơi lưu giữ và trưng bày những kỷ vật gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp của bác sĩ Yersin.

Tượng Alexandre Yersin

Bảo tàng Alexandre Yersin rộng khoảng 100m2, trong đó trưng bày hơn 1.000 cuốn sách, được đóng gáy bìa cẩn thận, những bức thư viết tay của ông cùng hơn 50 vật dụng của Yersin trong quá trình nghiên cứu về y khoa, thiên văn, địa lý, kỹ thuật, nghệ thuật v.v..

Ngoài những đồ vật cổ xưa phục vụ cho công việc, du khách sẽ được thấy một bác sĩ Yersin giản dị với tấm lòng lương thiện. Cả cuộc đời ông, ông hăng say nghiên cứu, tìm tòi những phương pháp chữa bệnh tốt cho con người, mặc dù điều kiện vật chất đơn giản chỉ từ giường, tủ, ghế mây, quần áo...

Không gian trưng bày trong bảo tàng

Phố Tây Nha Trang

  • Địa chỉ: ven trên các con đường Hùng Vương, Trần Phú, Biệt Thự, Trần Quang Khải, Nguyễn Thiện Thuật; thuộc Tp. Nha Trang, Khánh Hòa
  • Giá vé: miễn phí

Phố Tây ở Nha Trang mang nét đặc trưng riêng, nhộn nhịp nhưng hiền hòa như chính nhịp sống của người dân vùng ven biển. Nhiều du khách nước ngoài khi đến thăm Nha Trang đã "trót yêu" và chọn phố Tây là nơi sinh sống, làm ăn.

Các nhà hàng của nhiều quốc gia xuất hiện trong khu phố Tây Nha Trang. Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn Tây, bạn có thể tìm đến nhà hàng La Bella Napoli hoặc Good morning Viet Nam. Muốn thưởng thức ẩm thực Ấn Độ, bạn có thể đến nhà hàng Bombay, India, Tandori... Nếu bạn thích các món ăn Nhật, hãy đến nhà hàng Okinawa hay Octosan trên đường Nguyễn Thiện Thuật. Với món ăn Trung Hoa, bạn có thể tìm đến các quán ở đường Biệt Thự và Trần Phú. Nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn đặc sản Việt Nam, hãy đến nhà hàng Trúc Linh trên đường Biệt Thự.

Ngoài ra, phố Tây còn tập hợp nhiều quán rượu, quán bar nổi tiếng như Crazy Kim, Jack bar, La Louisiane, Gauva... Bên cạnh đó là các nhà nghỉ, khách sạn cho du khách lưu trú như Sunrise, Anamara Yasaka, Sea View...

Phố Tây là một điểm khám phá lý tưởng cho du khách nước ngoài ở Nha Trang.

Du khách vui chơi trong phố Tây

Những món ăn Việt yêu thích của du khách nước ngoài

Bún sứa

Bún sứa là món ngon được yêu thích ở Nha Trang. Khi đến đây, hãy thử món ăn này. Bún sứa ăn rất ngon, bổ, mát và có tính giải nhiệt cao. Bún sứa ăn kèm với chả cá, cá dầm và nước dùng thanh ngọt càng tuyệt vời hơn.

Bạn có thể thưởng thức bún sứa ở các địa chỉ: 87 Yersin, bún sứa Năm Beo đường Phan Bội Châu, bún sứa Nguyên Loan đường Ngô Gia Tự...

Bún sứa - đặc sản Nha Trang

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá Nha Trang là một món ăn dân dã nhưng được nhiều du khách nước ngoài ưa thích. Bánh canh chả cá thơm ngon hấp dẫn với sợi bánh canh mềm, ngọt; những lát chả cá vừa dai vừa ngọt, ăn rất ngon miệng.

Bạn có thể thưởng thức bánh canh chả cá ở các địa chỉ: quán bà Thừa - 55 Yersin, quán Cô Lộc - 30 Phan Chu Trinh, quán Nguyên Loan - 123 Ngô Gia Tự...

Bánh canh chả cá thơm ngon

Các món hải sản đặc biệt

Du lịch Nha Trang, bạn không thể bỏ qua các món ăn chế biến từ hải sản. Hải sản ở đây vừa tươi ngon, do chính ngư dân Nha Trang đánh bắt từ biển khơi về. Bên cạnh các món quen thuộc như mực, cua, bạch tuộc... du khách sẽ được thưởng thức ốc bạch ngọc, nhum biển, cá bò da nướng, gỏi cá mai, tôm hùm...

Bạn có thể thưởng thức hải sản tại các địa chỉ: Bờ Kè Quán - 42 Cù Lao Trung, Ngọc Sương hải sản tươi sống - 40 Trần Phú, Hải sản Bình Dân - số 6 Ngô Sỹ Liên, Nhật Phong 3 hải sản tươi sống - 63B Cù Lao Trung...

Hải sản Nha Trang phong phú và đa dạng

Homestay được du khách nước ngoài ưa thích

Mojzo lnn

  • Địa chỉ: 120/36 Nguyễn Thiện Thuật, Nha Trang

Mojzo Inn hostel là địa điểm lưu trú được nhiều khách nước ngoài yêu thích. Mojzo Inn có không gian ấm cúng, tạo cho du khách cảm giác gần gũi và thân thuộc. Đến đây, du khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn cũng như giao lưu gặp gỡ được nhiều người bạn mới.

Du khách nghỉ ngơi tại Mojzo lnn

iHome

  • Địa chỉ: 31E2, Biệt Thự, Tân Lập, Nha Trang

iHome cách bãi biển Nha Trang khoảng 2km. Đến đây, du khách sẽ được thư giãn trong không gian vừa cổ điển vừa hiện đại. Ở iHome còn có quán bar trên tầng lầu và nhà hàng, du khách có thể thoải mái vui chơi, ăn uống và thưởng thức âm nhạc sôi động.

Du khách vui chơi tại quầy bar iHome Nha Trang

S:house

  • Địa chỉ: 20 Bắc Sơn, Vĩnh Hải, Nha Trang

S:house có tổng cộng 6 phòng cho du khách lựa chọn. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi và có không gian ấm cúng. S:house có không gian đẹp, thuận lợi cho du khách chụp ảnh "check in".

S:house - một điểm lưu trú hấp dẫn tại Nha Trang

Bài viết "Du lịch Nha Trang: Những trải nghiệm độc đáo cho du khách nước ngoài" trên đây đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Hãy lưu lại bài viết này để khi có dịp đến Nha Trang, bạn có thể tham khảo. Chúc bạn có một chuyến du lịch Nha Trang thú vị và ý nghĩa.

Viet Fun Travel

1