Xem thêm

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Thời tiết lý tưởng

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Nha Trang luôn thu hút du khách bằng những bãi biển xanh mát và khí hậu ôn hoà. Ngoài ra, địa điểm này còn có nhiều điểm tham quan văn hoá độc đáo....

Du lịch Nha Trang luôn thu hút du khách bằng những bãi biển xanh mát và khí hậu ôn hoà. Ngoài ra, địa điểm này còn có nhiều điểm tham quan văn hoá độc đáo. Vậy mùa nào là thời điểm tốt nhất để du lịch Nha Trang? Có nên tránh mùa mưa không? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết này để lên kế hoạch cho chuyến đi đến Nha Trang của bạn.

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất?

Nằm ở khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, Nha Trang có vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời với bãi biển dài, trong xanh và đa dạng về môi trường sinh thái. Khí hậu ở đây thuộc loại nhiệt đới gió mùa, với hai mùa chính là mùa khô (từ tháng 1 đến tháng 8) và mùa mưa (từ tháng 9 đến tháng 12).

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Thời tiết lý tưởng Nha Trang được thiên nhiên ưu ái cho một đường bờ biển trải dài và trong xanh

Thời điểm tốt nhất để du lịch Nha Trang chính là khi Nha Trang bước vào mùa khô, từ tháng 1 đến tháng 8. Thời tiết trong khoảng thời gian này đẹp, ít mưa và có nhiều ngày nắng kéo dài. Biển ở đây êm đềm, xanh mát và thích hợp cho các hoạt động tắm biển và thể thao biển như chèo SUP, chơi dù lượn, lướt sóng... Điều này khác biệt so với mùa mưa, khi bạn khó có thể trải nghiệm những hoạt động này.

Mặc dù thời điểm từ tháng 1 đến tháng 8 là thời điểm tốt nhất để du lịch Nha Trang, nhưng vì thời gian này khá dài, nhiều du khách thường phân vân không biết lựa chọn thời điểm nào là phù hợp. Hãy tìm hiểu kỹ về thời tiết và đặt chỗ máy bay, khách sạn trước ít nhất một tháng để đảm bảo chuyến đi của bạn được trọn vẹn và an toàn nhất.

Thời tiết Nha Trang trong năm

Dưới đây là đặc điểm thời tiết và khí hậu theo từng mùa ở Nha Trang, cùng với những gợi ý hoạt động để bạn dễ dàng lựa chọn.

Từ tháng 1 đến tháng 3 - thời điểm của nghỉ dưỡng và lễ hội

Từ tháng 1 đến tháng 3 là thời điểm Nha Trang bắt đầu vào mùa khô, với thời tiết ấm áp và dễ chịu, nhiệt độ trung bình khoảng 22-25 độ C. Thời điểm này thích hợp cho những người không thích cái nóng của mùa hè nhưng vẫn muốn tận hưởng không khí ấm áp của nhiệt đới để có một kỳ nghỉ thư giãn.

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Thời tiết lý tưởng 3 tháng đầu năm với khí hậu mát mẻ, trong lành, thích hợp để tới Nha Trang nghỉ dưỡng

Điểm đặc biệt là mùa này không phải là mùa cao điểm du lịch ở Nha Trang, vì vậy bạn có thể book khách sạn chất lượng với giá tốt. Các hoạt động phổ biến trong mùa này bao gồm nghỉ dưỡng, tắm biển, khám phá ẩm thực với các món đặc sản địa phương, tham gia các lễ hội và festival nổi tiếng như Lễ hội Cầu Ngư, Lễ hội Cá Voi, Lễ hội Carnival Vinpearl Land Nha Trang...

Từ tháng 4 đến tháng 6 - thời điểm du lịch Nha Trang đẹp nhất

Từ tháng 4 đến tháng 6 là thời điểm "hot nhất" của Nha Trang. Với nhiệt độ trung bình từ 26-29 độ C, Nha Trang vào mùa này trở nên vô cùng tuyệt vời với bãi biển dài, cát mịn và nước biển trong suốt. Đây là thời điểm mà nhiều du khách lựa chọn để đến Nha Trang.

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Thời tiết lý tưởng Thời điểm tháng 4-6 là thời điểm Nha Trang vào mùa đẹp nhất

Ngoài ra, thời điểm này cũng là mùa của các kỳ nghỉ lễ quan trọng như giỗ tổ Hùng Vương và kỷ niệm ngày 30/4, cũng như đúng thời điểm nghỉ hè của học sinh và sinh viên. Do vậy, các dịch vụ du lịch như khách sạn, nhà hàng và tour du lịch sẽ rất nhộn nhịp. Nếu bạn có kế hoạch du lịch vào mùa này, hãy đặt trước máy bay, khách sạn và các tour trải nghiệm ít nhất một tháng để đảm bảo chuyến đi của bạn suôn sẻ và an toàn nhất.

Từ tháng 7 đến tháng 9 - thời điểm nhộn nhịp nhưng không ồn ào

Khác với mùa du lịch cao điểm, thời điểm cuối mùa khô từ tháng 7 đến tháng 9 mang đến cho Nha Trang một nét đẹp thơ mộng và đằm thắm hơn. Ánh nắng rực rỡ dần dần trở nên dịu nhẹ, nhiệt độ ở mức 25 độ C. Đây là thời điểm lý tưởng cho những ai muốn du lịch năng động mà không quá tấp nập.

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Thời tiết lý tưởng Nha Trang vào mùa thu vẫn nhộn nhịp nhưng không ồn ào

Thời điểm này có kỳ nghỉ lễ Quốc khánh và cuối kỳ nghỉ hè, nên vẫn có khá đông khách du lịch đến Nha Trang. Bạn có thể tham gia các hoạt động giải trí như Vinpearland, lặn ngắm san hô và chèo SUP tại Hòn Tằm, hay thưởng thức một bữa BBQ lãng mạn ngay trên bãi biển.

Từ tháng 10 đến tháng 12 - nét đẹp lãng mạn mùa mưa của thành phố biển

Nếu bạn muốn đến một thành phố biển đẹp vào mùa mưa, không thể không nhắc đến Nha Trang. Mùa mưa ở đây kéo dài trong 3 tháng từ tháng 10 đến tháng 12. Mưa vào thời điểm này không nhiều và không kéo dài, do đó không ảnh hưởng quá nhiều đến lịch trình du lịch. Nhiệt độ trong khoảng 24 độ, Nha Trang là điểm đến lý tưởng để tránh rét trong mùa đông.

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Thời tiết lý tưởng Thời tiết vào dịp cuối năm tại Nha Trang vẫn ấm áp và dễ chịu

Đặt phòng khách sạn, resort tại Nha Trang siêu ưu đãi

Thời điểm cuối năm là thời điểm du khách trong nước bận rộn với công việc, nên Nha Trang trở thành địa điểm yên tĩnh và lý tưởng để nghỉ dưỡng. Giá khách sạn và resort giảm mạnh, cho phép bạn trải nghiệm các khách sạn 4-5 sao với mức giá hợp lý.

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Thời tiết lý tưởng Bạn có thể book khách sạn 4-5 sao với mức giá cực ưu đãi

Một số khách sạn yêu thích ở Nha Trang có thể được đặt trực tiếp trên Nhatrangtourist như Alibu Resort, The Anam Nha Trang, Vinpearl Resort & Spa Long Beach, Meliá Vinpearl Cam Ranh Beach Resort, Six Senses Ninh Vân Bay Nha Trang, Mia Resort Nha Trang.

Bên cạnh đó, bạn có thể chi tiêu thỏa thích với các hoạt động ăn uống, mua sắm hoặc dịch vụ nghỉ dưỡng như massage, spa, tắm bùn... Với các chi phí tiết kiệm so với mùa cao điểm, trải nghiệm du lịch Nha Trang vào mùa mưa vẫn mang lại những trải nghiệm tuyệt vời.

Nhatrangtourist hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất, và mang đến những thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn đến thành phố biển xinh đẹp Nha Trang. Hãy chuẩn bị hành lý và trải nghiệm những bãi biển xanh đẹp, những món ăn địa phương ngon lành, và những địa điểm du lịch nổi tiếng của Nha Trang, dù trong cả mùa mưa hay mùa khô.

Xem thêm:

  • Top resort ở Cam Ranh Nha Trang view đẹp nhất
  • Top 10 khách sạn Cam Ranh có kiến trúc độc đáo hot nhất
1