Xem thêm

Du lịch Phú Quốc: Hướng dẫn từ A đến Z để trải nghiệm tuyệt vời (cập nhật thông tin mới nhất 2024)

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Phú Quốc luôn là điểm đến hấp dẫn với những bãi biển tuyệt đẹp, thiên nhiên hoang sơ và ẩm thực đặc sản hấp dẫn. Với cẩm nang này, iVIVU.com sẽ giúp bạn...

Du lịch Phú Quốc luôn là điểm đến hấp dẫn với những bãi biển tuyệt đẹp, thiên nhiên hoang sơ và ẩm thực đặc sản hấp dẫn. Với cẩm nang này, iVIVU.com sẽ giúp bạn tìm hiểu về các phương tiện di chuyển, thông tin về khí hậu, những địa danh nổi bật và những sản vật đặc biệt của đảo ngọc này. Chắc chắn rằng, cẩm nang này sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho những chuyến vi vu sắp tới trên Phú Quốc.

Tổng quan du lịch Phú Quốc

du-lich-phu-quoc-ivivu-4

Phú Quốc là một quần đảo đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan thuộc tỉnh Kiên Giang. Với vị trí phía Nam của Việt Nam, Phú Quốc là đảo lớn nhất của đất nước và là một trong những quần đảo lớn nhất tại vùng vịnh này. Với nước biển trong xanh, những dòng suối yên bình và hải sản độc đáo, Phú Quốc là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch và muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của biển đảo.

Du lịch Phú Quốc trong mùa nào đẹp?

45-trai-nghiem-du-lich-phu-quoc-ivivu-4

Thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 được coi là thời điểm tốt nhất để tham quan Phú Quốc vì thời tiết trong khoảng thời gian này dễ chịu, với ánh nắng chói chang và bầu trời trong xanh. Đây cũng là mùa cao điểm với lượng khách đông đảo, do trùng với kỳ nghỉ đông xuân của các nước phương Tây. Tuy nhiên, giá phòng khách sạn và dịch vụ tăng cao vào thời gian này, do đó, bạn nên đặt chỗ trước để tránh sự khan hiếm.

Phú Quốc từ tháng 4 đến tháng 6 không được khuyến khích để tham quan vì đây là mùa mưa ở phương Nam, có thể ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Tuy nhiên, thời gian này không phải là cao điểm, giá các dịch vụ lưu trú cũng không cao, phù hợp với những ai muốn có một chuyến đi tiết kiệm.

Thời điểm này thường có mưa bão, lượng khách du lịch đến Phú Quốc ít hơn và nhiều dịch vụ đóng cửa hoặc giảm giá. Do đó, đây là mùa thấp điểm của du lịch Phú Quốc. Tuy nhiên, đối với những du khách thông thái, mùa này cũng có thể mang đến những trải nghiệm độc đáo khi cơn bão đi qua.

lich-trinh-du-lich-phu-quoc-ivivu-4

Di chuyển: Phương tiện và giao thông khi du lịch Phú Quốc

Di chuyển đến Phú Quốc

  • Du lịch Phú Quốc bằng máy bay: Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air,... cung cấp các chuyến bay thẳng đến Phú Quốc từ các thành phố lớn trong nước. Bạn có thể tìm vé máy bay giá tốt tại iVIVU.com. Sân bay Phú Quốc chỉ cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20 phút đi xe ô tô. Một số khách sạn và resort tại Phú Quốc cũng có dịch vụ đưa đón miễn phí từ sân bay.

  • Du lịch Phú Quốc bằng đường bộ và đường thủy: Bạn có thể di chuyển đến Phú Quốc bằng ô tô, xe máy hoặc xe khách. Tuy nhiên, để đến đảo ngọc này, bạn cần đi thêm một chuyến phà hoặc tàu cao tốc. Đối với những ai lần đầu đến Phú Quốc, nên chọn tàu cao tốc để tránh say sóng. Ngoài ra, có nhiều nhà xe chất lượng cao để bạn lựa chọn.

Di chuyển tại Phú Quốc

  • Thuê xe máy: Xe máy là phương tiện di chuyển tiện lợi nhất khi du lịch Phú Quốc. Bạn có thể thuê xe máy để tự khám phá đảo ngọc và dễ dàng tìm kiếm các địa điểm thuê xe. Ngoài những cơ sở cho thuê xe máy ngoài đường phố, bạn cũng có thể thuê xe ngay tại khách sạn hoặc resort mà bạn lưu trú.

  • Thuê ô tô: Ô tô cũng là phương tiện di chuyển thuận tiện cho gia đình hoặc nhóm bạn. Tùy vào số lượng người, bạn có thể thuê xe phù hợp từ 4 đến 45 chỗ. Đi du lịch bằng ô tô sẽ giúp bạn tránh thời tiết không thuận lợi và di chuyển nhanh hơn, tiết kiệm thời gian trong việc tham quan.

  • Xe buýt: Phú Quốc cũng có các tuyến xe buýt phục vụ du khách. Với số lượng xe lớn, điểm đón thuận tiện, và dịch vụ chuyên nghiệp, xe buýt là lựa chọn tiết kiệm và nhanh chóng cho bạn.

  • Taxi: Taxi cũng là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn bởi sự thuận tiện, an toàn và nhanh chóng. Có nhiều hãng taxi ở Phú Quốc để bạn lựa chọn.

  • Mang phương tiện cá nhân: Nếu bạn muốn mang phương tiện cá nhân khi đi du lịch Phú Quốc, bạn cần đặt chỗ trên tàu cao tốc hoặc phà cao tốc. Đảo Phú Quốc có ba con đường chính để bạn thuận lợi di chuyển trong thời gian lưu trú.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phú Quốc

Mũi Dinh Cậu

mũi-dinh-cậu-biển-phú-quốc

Mũi Dinh Cậu là một thắng cảnh nổi tiếng ở Phú Quốc. Đặc biệt, ngắm hoàng hôn tại đây là điều không thể bỏ qua khi du lịch đến đảo ngọc này.

Dinh Bà

du-lich-phu-quoc-ivivu-8

Dinh Bà Thủy Long Thánh Mẫu, hay còn gọi là Dinh Bà, là một trong những địa điểm linh thiêng và nổi tiếng nhất ở Phú Quốc. Dinh Bà nằm ở vị trí gần sông Cửa Cạn. Hiện nay, Dinh Bà đã được cải tạo và tu sửa khang trang hơn rất nhiều.

Chợ đêm Phú Quốc

du-lich-phu-quoc-ivivu-9

Chợ đêm nằm tại đường Bạch Đằng, cách Dinh Cậu khoảng 1km. Đây là nơi hoạt động vào mỗi chiều tối đến khuya. Bạn có thể khám phá nhiều món ăn đặc sản và mua sắm các sản phẩm handmade tại chợ đêm này.

Với cẩm nang từ A đến Z và sự tư vấn chuyên nghiệp từ iVIVU.com, bạn sẽ có một chuyến du lịch Phú Quốc tuyệt vời và tràn đầy trải nghiệm mới. Hãy chuẩn bị cho mình một chuyến đi thú vị và đáng nhớ trên đảo ngọc xinh đẹp này.

1