Xem thêm

Du lịch Phú Quốc: Khám phá trà sâm biển đặc sản và món quà độc đáo

MAI THỊ NHUNG
Đảo ngọc Phú Quốc không chỉ làm cho con người say đắm với vẻ đẹp tuyệt vời mà còn khiến du khách mê mẩn bởi những đặc sản tuyệt ngon. Trong số đó, trà sâm...

Đảo ngọc Phú Quốc không chỉ làm cho con người say đắm với vẻ đẹp tuyệt vời mà còn khiến du khách mê mẩn bởi những đặc sản tuyệt ngon. Trong số đó, trà sâm biển là một loại đặc sản đang được nhiều người tìm kiếm. Hãy cùng Hoàng Việt Travel khám phá trà sâm biển Phú Quốc và những món quà độc đáo mà bạn có thể mang về nhà.

1. Trà sâm biển đặc sản Phú Quốc - Món quà từ thiên nhiên đảo Ngọc

Trà sâm biển là loại trà đặc biệt được làm từ thủy sâm. Loại sâm này đã được sử dụng trong chữa bệnh từ những năm 60 của thế kỷ trước đến nay. Ngoài tên gọi sâm biển, nó còn được biết đến với tên gọi khác như tiểu cầu tảo hay thủy cầm sâm. Sâm biển thật chất là một loại nấm.

1.1 Công dụng và cách dùng của trà sâm biển đặc sản Phú Quốc

Trà sâm biển đã được người ta sử dụng từ lâu để chữa bệnh. Đây là một loại thuốc dân gian có nhiều tác dụng hiệu quả. Đối với phụ nữ, sâm biển có thể giúp giảm hoặc chữa bệnh tăng huyết áp, làm chậm quá trình lão hóa da, giảm nhức mỏi và làm tóc đen bóng... Đối với nam giới, sâm biển có thể tăng cường sinh lý và làm cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, có nhiều người cho rằng trà sâm biển còn giúp giảm triệu chứng của một số bệnh như tiểu đường, ung thư...

Trà sâm biển được người dân chế biến và đóng gói cẩn thận. Cách dùng trà sâm biển rất đơn giản, chỉ cần pha với nước sôi 100 độ C giống như cách pha trà xanh khác. Bạn có thể uống hàng ngày để có sức khỏe tốt. Tuy nhiên, cần lưu ý không dùng quá nhiều vì sâm biển là một loại nấm, việc dùng quá liều có thể gây tác dụng phụ cho cơ thể. Hãy dùng một lượng vừa đủ để cơ thể được thanh lọc.

Trà Sâm Biển Đặc sản Phú Quốc Trà Sâm Biển Đặc sản Phú Quốc

1.2 Mua trà sâm biển đặc sản Phú Quốc ở đâu?

Nếu bạn đến Phú Quốc, bạn có thể mua trà sâm biển ở nhiều cửa hàng chuyên bán đặc sản hảo hạng. Những nơi này có trưng bày và bán trà sâm biển chất lượng. Bạn chỉ cần ghé qua cửa hàng để chọn mua ngay.

Bên cạnh đó, hiện nay, kinh doanh mua bán trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ. Bạn có thể mua trà sâm biển đặc sản Phú Quốc trên trang Shopee. Tuy nhiên, khi mua hàng trực tuyến, bạn cần biết rõ nguồn gốc và địa chỉ bán uy tín để có được sản phẩm tốt nhất.

2. Đặc sản Phú Quốc mua làm quà

Ngoài trà sâm biển, đảo Phú Quốc còn có nhiều đặc sản khác đáng thử. Mỗi loại đặc sản mang những đặc trưng riêng biệt của đảo Ngọc.

2.1 Nước mắm Phú Quốc

Khi nhắc đến Phú Quốc, không thể bỏ qua đặc sản nổi tiếng - nước mắm. Nước mắm Phú Quốc là loại nước mắm nguyên chất và chỉ có ở rất ít nơi khác nhau. Chai nước mắm được ủ và chế biến cẩn thận trong nhiều ngày. Mỗi chai nước mắm đều mang trong mình hương vị đặc trưng của trời và biển. Mùi vị độc đáo của nước mắm Phú Quốc đến từ sự kết hợp giữa cá cơm tươi và các thành phần khác.

Bạn có thể mua những chai nước mắm nguyên chất khi đến Phú Quốc tại các tiệm chuyên bán nước mắm ngon. Ngoài ra, bạn cũng có thể thăm các xưởng chế biến nước mắm và mua sản phẩm trực tiếp tại đó. Việc mang về những chai nước mắm sau chuyến du lịch không chỉ là món quà ý nghĩa mà còn mang theo hương vị biển đặc trưng.

Nước mắm Phú Quốc Nước mắm Phú Quốc

2.2 Rượu sim rừng Phú Quốc

Sim rừng Phú Quốc là một loại hoa mọc trên núi hay ven suối đá của đảo. Khi chế biến thành rượu, hoa sim rừng mang đến hương vị ngon khó cưỡng. Rượu sim rừng có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa và giúp giảm đau bụng. Ngoài ra, nó còn có tác dụng làm giảm đau xương khớp. Bạn có thể tặng rượu sim rừng cho người lớn tuổi như ông bà, cha mẹ.

Đặc biệt ở Phú Quốc, sau khi bạn ăn ở nhà hàng hoặc quán ăn, bạn sẽ được tặng một chén rượu sim. Họ tặng cho bạn vì muốn bạn được thanh lọc cơ thể sau khi ăn những thức ăn nhiều đạm.

Rượu sim Phú Quốc có hai loại chính là hồng sim và tiểu sim, khác nhau về màu sắc. Bạn có thể tham khảo hai địa chỉ nổi tiếng là nhà hàng Vườn Táo và cửa hàng rượu vang sim bảy Gáo để mua rượu sim rừng.

Rượu sim rừng Phú Quốc Rượu sim rừng Phú Quốc

2.3 Bánh tét mật cật Phú Quốc

Ngoài trà sâm biển, các món bánh truyền thống của Phú Quốc cũng rất độc đáo và đáng thử. Bánh tét mật cật của Phú Quốc mang đến cho thực khách một trải nghiệm khó phai. Bánh tét mật cật được làm từ hạt nếp, đỗ xanh, muối, thịt lợn, lá mật cật và tiêu. Bánh được gói cẩn thận để không bị nhũn. Hương vị của bánh tét mật cật gợi lên cảm giác thơm dẻo từ nếp, vị béo ngậy từ thịt lợn và hòa quyện với đậm đà của lá mật cật, tạo nên một món ăn hấp dẫn.

Bạn có thể mua bánh tét mật cật làm quà dành riêng cho bạn bè và người thân. Bánh tét mật cật có thể được bảo quản lâu và vẫn giữ được hương vị tuyệt hảo. Bạn có thể tìm mua bánh tét mật cật ở chợ đêm Dinh Cậu và chợ Dương Đông.

Bánh tét mật cật Phú Quốc Bánh tét mật cật Phú Quốc

2.4 Nấm tràm

Nấm tràm Phú Quốc mọc trên thảm lá tràm nát trong rừng. Nấm tràm chỉ mọc vào tháng 3 và tháng 4, nên nếu bạn đến Phú Quốc vào thời gian này, đây là cơ hội tuyệt vời. Nấm tràm có vị đắng, nên trước khi ăn, bạn có thể luộc nấm nhiều lần để giảm đi vị đắng. Mặc dù có vị đắng, khi ăn nấm, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt hậu và sự mát lạnh cho cơ thể.

Nấm tràm được thu hoạch, sơ chế và bảo quản dưới dạng tươi hoặc khô. Nếu bạn muốn mua nấm tràm làm quà sau chuyến du lịch, bạn có thể mua nấm tràm khô. Nấm khô chỉ cần ngâm nước và rửa sạch là có thể sử dụng. Nấm tràm thường được dùng trong các món ăn gà hoặc xào hải sản, mang đến hương vị ngon miệng.

Bạn có thể tìm mua nấm tràm đặc sản Phú Quốc ở các nhà hàng hoặc cửa hàng đặc sản.

Nấm tràm Phú Quốc Nấm tràm Phú Quốc

2.5 Các loại hải sản khô - Đặc sản Phú Quốc ngoài Trà Sâm Biển

Khi đến Phú Quốc, bạn không chỉ có thể thưởng thức hải sản tươi ngon mà còn có thể tìm mua nhiều loại hải sản khô ngon miệng. Cá khô, mực khô, cá chết khô, cá thu khô, cá nhồng khô... là những loại hải sản khô đặc sản của đảo Phú Quốc. Hải sản khô dễ bảo quản và mang theo, vẫn giữ được hương vị thơm ngon đặc trưng của biển. Chính vì thế, hải sản khô luôn là món quà lý tưởng sau mỗi chuyến du lịch. Bạn chỉ cần ghé qua các chợ ở Phú Quốc để sở hữu ngay những món hải sản khô ngon lành.

Hải sản khô Phú Quốc Hải sản khô Phú Quốc

Trên đây là những thông tin về trà sâm biển đặc sản Phú Quốc và những món quà độc đáo mà bạn có thể mang về sau chuyến du lịch. Hy vọng rằng bạn đã tìm thấy những thông tin bổ ích từ bài viết này.

Lưu ý: Những hình ảnh được sử dụng trong bài viết là tham khảo từ nguồn internet.

1