Xem thêm

Du lịch Phú Quốc tháng 5 – kinh nghiệm, điểm đến và những lưu ý chi tiết

MAI THỊ NHUNG
Do gần biển nên khí hậu ở đảo Phú Quốc được đánh giá là mát mẻ quanh năm với nhiệt độ trung bình khoảng 28 độ C. Bạn có thể chọn du lịch Phú Quốc...

Do gần biển nên khí hậu ở đảo phú quốc được đánh giá là mát mẻ quanh năm với nhiệt độ trung bình khoảng 28 độ C. Bạn có thể chọn du lịch phú quốc bất cứ thời điểm nào trong năm. Và tất nhiên, du lịch Phú Quốc tháng 5 cũng là một thời điểm rất ổn.

Du lịch Phú Quốc tháng 5 - kinh nghiệm, điểm đến và những lưu ý chi tiết

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo nhỏ hơn ở lân cận và quần đảo Thổ Chu nằm cách đó 55 hải lý về phía tây nam, hợp thành thành phố Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây cũng là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam.

du lịch Phú Quốc

Khí hậu của đảo Phú Quốc là khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa được phân biệt là mùa mưa và mùa khô:

Mùa mưa ở đây thường bắt đầu vào khoảng đầu tháng 6 đến cuối tháng 9: Vào mùa mưa, độ ẩm trên hòn đảo khá cao cùng với đó là các cơn mưa liên tiếp, đặc biệt trong khoảng thời gian tháng 8 và tháng 9. Chính vì vậy mà trải nghiệm du lịch Phú Quốc của bạn có thể bị gián đoạn bởi các cơn mưa đột ngột, thêm vào đó các con đường trên đảo, đặc biệt ở các khu vực xa trung tâm sau cơn mưa tương đối lầy lội.

Mùa khô lại kéo dài từ tháng 10 đến cuối tháng 5 năm sau: Mùa khô trên hòn đảo lại chịu ảnh hưởng nhiều của gió mùa nên nhiệt độ khá cao, thời tiết nắng nóng nhưng có gió biển dịu nhẹ thích hợp cho việc tắm biển và trải nghiệm cuộc sống trên đảo. Khoảng thời gian tháng 4, tháng 5 Phú Quốc thường có nhiệt độ cao nhất.

thời tiết Phú Quốc tháng 5 thời tiết Phú Quốc tháng 5 thời tiết Phú Quốc tháng 5

Thời tiết Phú Quốc tháng 5 là khi mùa mưa bắt đầu trên huyện đảo Phú Quốc, lượng mưa trong tháng tăng dần lên, khoảng 15 ngày trên tháng. Nhiệt độ vì thế cũng giảm nhẹ hơn so với trước, chỉ khoảng 25oC - 30oC, mưa nhiều nên độ ẩm dần tăng cao, khoảng 83%. Thời tiết đang chuyển dần sang mùa mưa, tuy nhiên, vẫn thích hợp cho phần lớn các hoạt động của khách du lịch, như là: thăm vườn quốc gia Phú Quốc, Cửa Cạn, Lăng Ông Hải Nam, Chùa Cao,...

Vào thời điểm này cũng là khoảng thời gian thích hợp để du khách đến Phú Quốc du lịch, nghỉ dưỡng. Bạn có thể chọn những resort biệt siêu đẹp của Phú Quốc để tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời của mình.

Hotline đặt Combo - Phòng khách sạn - Tour du lịch - Vé máy bay giá siêu tốt: 0908 341 702

du lịch Phú Quốc du lịch Phú Quốc du lịch Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc chọn địa điểm nào để tham quan?

BẮC ĐẢO

Bắc đảo Phú Quốc là vùng đất trù phú với dãy rừng nguyên sinh và hệ động thực vật phong phú cùng vô số bãi biển đẹp ẩn hiện sau những cánh rừng. Đến với Bắc đảo là đến với thiên nhiên hoang sơ. Hành trình khám phá Bắc đảo bao gồm:

Vườn tiêu Khu Tượng

Hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng cay nồng có vị thơm đậm hơn tiêu trồng xứ khác. Trên đường từ Dương Đông đến Gành D

1