Xem thêm

Du lịch Phú Quốc vào tháng 8 – Điều gì chờ đón bạn?

MAI THỊ NHUNG
Phú Quốc - một thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng, hấp dẫn hàng ngàn du khách mỗi năm với vẻ đẹp tự nhiên phong phú và đa dạng. Hãy cùng Mytour tìm hiểu xem liệu...

Phú Quốc - một thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng, hấp dẫn hàng ngàn du khách mỗi năm với vẻ đẹp tự nhiên phong phú và đa dạng. Hãy cùng Mytour tìm hiểu xem liệu có nên lên kế hoạch du lịch Phú Quốc vào tháng 8 không!

Thời tiết ở Phú Quốc vào tháng 8 thường như thế nào?

Phú Quốc tọa lạc tại vùng biển phía Nam của Việt Nam, có khí hậu nhiệt đới gió mùa, với hai mùa rõ ràng: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau, trong mùa này, thời tiết trên đảo thường nắng đẹp, lý tưởng để khám phá biển đảo.

Tuy nhiên, mùa mưa thường bắt đầu từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 9. Trong mùa này, độ ẩm trên đảo tăng cao và thường xuyên có mưa, đặc biệt là trong tháng 8 và tháng 9. Cơn mưa bất ngờ có thể ảnh hưởng đến chuyến du lịch Phú Quốc của bạn, đồng thời gây khó khăn trong việc khám phá các hòn đảo khi mưa bão đến.

Du lịch Phú Quốc vào tháng 8 - Chuyến đi này cần gì, chơi gì và thời tiết thế nào? Biển Phú Quốc xanh biếc trong mùa nắng.

Dù vậy, cũng có những ngày nắng nhẹ, khiến bãi biển trở nên lung linh hơn. Điều này cho phép bạn vẫn có cơ hội khám phá biển đảo dù trong mùa mưa. Hãy chuẩn bị áo mưa, ô/dù để phòng tránh cơn mưa đột ngột khi đến đảo.

Phú Quốc vào mùa mưa - tháng 8 như thế nào?

Với điều kiện thời tiết như vậy, liệu có nên đi du lịch Phú Quốc vào tháng 8 không? Mặc dù mùa mưa thường không thuận lợi, nhưng mưa thường chỉ đến từ phía Đông hoặc Tây của đảo, do địa hình đảo Phú Quốc trải dài 60km từ Bắc xuống Nam với nhiều ngọn núi che chắn.

Nếu bạn muốn khám phá Phú Quốc vào tháng 8, hãy sắp xếp lịch trình hợp lý, theo dõi dự báo thời tiết và đảm bảo mang theo áo mưa, ô/dù để phòng tránh cơn mưa đột ngột khi đến đảo.

Du lịch Phú Quốc vào tháng 8 - Chuyến đi này cần gì, chơi gì và thời tiết thế nào? Những cơn mưa bất chợt khiến bãi biển ở Phú Quốc không còn đẹp như ngày nắng.

Dù tháng 8 ở Phú Quốc có thể mưa, nhưng không thiếu khách du lịch đâu. Mùa mưa giá cả và khách sạn sẽ giảm sâu, và vì số lượng khách không nhiều nên bạn có thể tận hưởng kỳ nghỉ mát mẻ, thư giãn hơn nhiều.

Đi đâu chơi gì khi đến Phú Quốc vào tháng 8?

Thực tế, Phú Quốc là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nên du lịch Phú Quốc vào tháng 8 bạn không cần quá lo lắng về nắng mưa, quan trọng là bạn có thể thư giãn. Tuy nhiên, đừng quên các điểm du lịch nổi tiếng trên đảo nhé!

Vinpearl Land Phú Quốc

Vinpearl Land Phú Quốc là điểm đến giải trí lớn nhất trên hòn đảo ngọc. Tại đây, bạn có thể tận hưởng những trò chơi thú vị, thả mình vào không gian vui chơi sôi động của công viên nước. Ngoài ra, khu vui chơi ngoài trời cũng sẽ khiến bạn say đắm với nhiều hoạt động giải trí đa dạng.

Du lịch Phú Quốc vào tháng 8 - Chuyến đi này cần gì, chơi gì và thời tiết thế nào? Vinpearl Land Phú Quốc, điểm đến vui chơi không thể bỏ qua khi du lịch đảo ngọc.

Vinpearl Safari

Vinpearl Safari Phú Quốc là khu vườn thú hoang dã đầu tiên tại Việt Nam, cũng là lớn nhất trên đảo ngọc, thu hút du khách từ cả trong và ngoài nước. Tại đây, bạn có cơ hội ngắm nhìn những loài thú hoang dã nổi tiếng từ Châu Phi, Châu Á, Châu Mỹ… Cùng với đó, những tiết mục biểu diễn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến thám hiểm Phú Quốc tháng 8.

Du lịch Phú Quốc vào tháng 8 - Chuyến đi này cần gì, chơi gì và thời tiết thế nào? Vườn thú hoang dã đầu tiên của Việt Nam - Vinpearl Safari Phú Quốc.

Nhà thùng - xưởng nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc là biểu tượng của hòn đảo xinh đẹp này. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức hương vị đậm đà của nước mắm truyền thống khi đến với đảo ngọc. Một số nhà sản xuất nước mắm bạn có thể tham quan như Nhà thùng nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn, Nhà thùng nước mắm Phụng Hưng, Nhà thùng nước mắm Chinsu Nam Ngư Phú Quốc, Nước mắm Thịnh Phát,…

Du lịch Phú Quốc vào tháng 8 - Chuyến đi này cần gì, chơi gì và thời tiết thế nào? Nhà thùng Phú Quốc - Nơi sản xuất nước mắm truyền thống nổi tiếng của đảo ngọc.

Di tích Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc, còn được gọi là “Nhà lao dừa” tọa lạc tại thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây là biểu tượng của sự kiên cường, sức mạnh của dân tộc trong cuộc chiến chống lại thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ.

Du lịch Phú Quốc vào tháng 8 - Chuyến đi này cần gì, chơi gì và thời tiết thế nào? Nhà tù Phú Quốc - Nơi chứa đựng những kí ức đau thương của dân tộc.

Xưởng nuôi cấy và chế tác ngọc trai

Thiên nhiên ban tặng cho Phú Quốc một môi trường lý tưởng để nuôi cấy ngọc trai, khiến cho đảo này được gọi là "đảo ngọc". Khám phá Phú Quốc tháng 8 nên ghé thăm xưởng nuôi cấy và chế tác ngọc trai để trải nghiệm, cùng lựa chọn những món quà ý nghĩa cho người thân.

Du lịch Phú Quốc vào tháng 8 - Chuyến đi này cần gì, chơi gì và thời tiết thế nào? Ngọc trai Phú Quốc - Món quà ý nghĩa dành tặng người thân.

Trại chó xoáy Phú Quốc

Chó xoáy, với túm lông xoáy đặc trưng, là giống chó duy nhất có mặt ở đảo Phú Quốc. Khi ghé thăm Trung Tâm Bảo Tồn Chó Xoáy Phú Quốc Trang Trại Thanh Nga ở ấp Cây Thông Ngoài, xã Cửa Dương, bạn sẽ được chứng kiến những cuộc đua chó thú vị.

Du lịch Phú Quốc vào tháng 8 - Chuyến đi này cần gì, chơi gì và thời tiết thế nào? Chó xoáy Phú Quốc - Loài chó thông minh nổi tiếng.

Vườn quốc gia Phú Quốc

Trong tháng 8 này, hãy đến Vườn quốc gia Phú Quốc để khám phá những loài cây đặc trưng của rừng nhiệt đới. Những khu rừng rậm rạp với hàng trăm loại cây khác nhau sẽ mang đến cho bạn một không gian thiên nhiên độc đáo và mới lạ.

Du lịch Phú Quốc vào tháng 8 - Chuyến đi này cần gì, chơi gì và thời tiết thế nào? Đến Phú Quốc, không chỉ để lặn ngắm san hô hay tắm biển, mà còn để khám phá cuộc sống trong rừng nhiệt đới.

Hòn Thơm - Đảo Dứa

Đến du lịch Phú Quốc tháng 8 này, đừng quên ghé thăm Đảo Hòn Thơm (hay còn được biết đến với cái tên Đảo Dứa). Nơi này không chỉ có vẻ đẹp hoà quyện giữa màu sắc của biển và trời mà còn là điểm tỏa sáng của rừng nguyên sinh. Hòn Thơm còn có nhiều bãi biển đẹp như Bãi Nam, Bãi Chuồng, Bãi Chao... để bạn thả mình vào làn nước mát dịu.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như thể thao mạo hiểm dưới nước, leo núi, lặn ngắm san hô, đua mô tô nước, câu cá và khám phá cuộc sống của người dân làng chài trên đảo.

Bãi Sao

Bãi Sao - thiên đường bãi biển của Phú Quốc với bờ cát trắng mịn màng kéo dài tới 7km. Đến đây, bạn sẽ thấy mình nhẹ nhàng và thư giãn khi tận hưởng làn nước biển trong xanh và trong lành. Để đến Bãi Sao, bạn có thể di chuyển bằng taxi hoặc xe máy từ hướng An Thới. Tránh đến vào thời điểm cao điểm để tránh đông đúc và tận hưởng trải nghiệm du lịch một cách thoải mái.

Phú Quốc, hòn ngọc xinh đẹp, luôn rất hấp dẫn cho mỗi chuyến đi, kể cả trong du lịch Phú Quốc tháng 8. Hãy gọi ngay tổng đài Mytour để được tư vấn và đặt tour cũng như vé máy bay đi Phú Quốc nhé!

1