Xem thêm

Du lịch Quảng Bình: 10 quán ăn ngon Đồng Hới không thể bỏ qua

MAI THỊ NHUNG
Ẩm thực của Quảng Bình vô cùng phong phú, với nhiều món ngon nổi tiếng như lươn đồng, bún thịt nướng, bánh khoái, bánh lọc, chè... Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ăn ở...

Ẩm thực của Quảng Bình vô cùng phong phú, với nhiều món ngon nổi tiếng như lươn đồng, bún thịt nướng, bánh khoái, bánh lọc, chè... Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ăn ở đâu ngon và giá cả bình dân. Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch Quảng Bình, hãy lưu lại ngay 10 quán ăn ngon Đồng Hới do HaloTravel tổng hợp dưới đây nhé!

1. Quán chị Ngạnh - đặc sản lươn đồng Quảng Bình

Địa chỉ: 18 Hoàng Diệu, Thôn 4, Đồng Hới, Quảng Bình Giờ mở cửa: 6h00 - 22h00 Điện thoại: 090 462 40 46 Giá tham khảo: 25.000 đồng/ bát trở lên

Quán chị Ngạnh là quán ăn ngon Đồng Hới đầu tiên bạn nên ghé thăm. Nổi tiếng với đặc sản cháo lươn, súp lươn, miến lươn và cháo hàu, mỗi tô cháo, miến chỉ khoảng 25.000 đồng nhưng đảm bảo bạn sẽ ăn no nê.

Lươn đồng là một đặc sản của Quảng Bình. Vị bùi bụi, ngọt và béo của lươn khiến món này trở nên hấp dẫn. Món cháo hàu cũng không kém phần hấp dẫn với hàu to béo ngậy, vừa ngon vừa bổ.

Quán chị Ngạnh có không gian rộng và bãi đỗ xe cho ô tô nên bạn có thể thưởng thức ẩm thực thoải mái.

quan an ngon dong hoi 1 Ảnh: Quán chị Ngạnh - Đặc sản Lươn đồng & hàu

2. Nem - Bún thịt nướng Ly ly

Địa chỉ: 124 Đường Hai Bà Trưng, Phường Hải Thịnh, Tp. Đồng Hới, Quảng Bình Giờ mở cửa: 8h00 - 21h30 Điện thoại: 091 102 73 73 Giá tham khảo: 20.000 đồng/ bát trở lên

Quán nem - bún thịt nướng Lyly là địa chỉ quán ăn ngon ở Đồng Hới dành cho những fan "nghiền" ăn vặt. Bún thịt nướng ở đây được đánh giá cao về độ sạch sẽ, nước chấm độc đáo, thơm ngon và thịt được nướng mềm, ăn rất ngọt. Với giá chỉ 20.000 đồng, bạn có thể ăn "thả ga" mà không lo về giá.

Ngoài bún thịt nướng, quán còn có nem chua, nem lụi và bún mắm nêm. Dù lúc nào cũng đông khách ra vào, nhân viên của quán vẫn phục vụ rất nhiệt tình.

quan an ngon dong hoi 2 Ảnh: Thảo Ruby

3. Bánh khoái Tứ Quý

Địa chỉ: 17 Cô Tám, Hải Đình, Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình Điện thoại: 0232 3821 371 Giờ mở cửa: 8h00 - 23h00 Giá tham khảo: 15.000 đồng/ chiếc trở lên

Không thể bỏ qua bánh khoái Tứ Quý khi tìm quán ăn ngon Đồng Hới. Bánh khoái (hay bánh xèo) nổi tiếng khắp cả nước, nhưng bánh ở đây có hương vị rất khác biệt, đặc biệt là nước chấm ngọt và cay nồng. Bánh khoái được chiên giòn, bên trong có nhân tôm, thịt hấp dẫn cùng với mắm nêm, đảm bảo bạn sẽ nhớ mãi sau mỗi lần thưởng thức.

Ngoài bánh khoái, quán còn phục vụ bánh bèo, bánh cuốn, bún khô, nem lụi thịt nướng. Món bánh bèo da heo giòn trộn với tôm cháy thơm cũng là đặc sản được nhiều khách du lịch ưa thích.

quan an ngon dong hoi 3 Ảnh: Nhà hàng Tứ Quý

4. Bánh lọc Mệ Xuân

Địa chỉ: Lê Thành Đồng, Bắc Lý, Đồng Hới, Quảng Bình Giờ mở cửa: 14h00 - 21h00 Giá tham khảo: 10.000 đồng/ chiếc trở lên

Bánh lọc là đặc sản không thể thiếu khi nhắc đến Quảng Bình. Quán ăn ngon Đồng Hới có truyền thống bán bánh lọc lâu đời nhất phải kể đến là Mệ Xuân nằm trên đường Lê Thành Đồng. Bánh lọc ở đây có vỏ dai, trong veo nhìn thấy rõ lớp nhân tôm thịt cực ngon ở bên trong. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị chua, cay, ngọt đặc trưng của bánh lọc kết hợp với hành phi thơm.

Đến với Mệ Xuân, bạn có thể thưởng thức bánh lọc trần, bánh lọc chiên, bánh lọc lá... Mỗi món đều ngon từ cách trình bày đến hương vị.

quan an ngon dong hoi 4 Ảnh: @khanhhuyenh2

5. Quán ốc Cây Sung

Địa chỉ: 57 Hữu Nghị, Đồng Phú, Đồng Hới, Quảng Bình Điện thoại: 0888 868 777 Giờ mở cửa: 15h00 - 23h00 Giá tham khảo: 30.000 đồng/ bát trở lên

Quán ốc Cây Sung là quán ăn ngon Đồng Hới dành cho những ai yêu thích đồ ăn vặt. Quán nhỏ này luôn tấp nập khách, đặc biệt là vào tầm chiều tối nhờ chủ quán thân thiện và đồ ăn ngon cũng như sạch sẽ.

Ốc ở đây được chế biến thành nhiều món khác nhau như ốc luộc, ốc xào me, ốc hấp dừa... Mỗi món đều lạ và ngon. Nước chấm cay và thơm là điểm đặc biệt của quán. Ngoài ra, quán còn có nhiều món ăn vặt khác như chân gà, ốc khe, hải sản, cánh gà... cho bạn tha hồ thưởng thức.

quan an ngon dong hoi 5 Ảnh: @beem8895

6. Quán ăn vặt Simi

Địa chỉ: 132A Hai Bà Trưng, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình Giờ mở cửa: 8h00 - 23h00 Giá tham khảo: 7.000 đồng/ món trở lên

Quán ăn vặt Simi là địa chỉ quán ăn ngon Đồng Hới nổi tiếng với trà sữa. Simi đã có lịch sử chế biến trà sữa lâu đời, không gian thoáng, trang trí đẹp nên được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Quán luôn đông khách, nhưng bạn hãy yên tâm không lo thiếu bàn hay phục vụ kém. Trà sữa ở đây không quá ngọt mà ngược lại lại rất béo và thơm. Nếu không thích trà sữa, bạn có thể gọi hồng trà hay trà đào, cùng với topping chân trâu và thạch rau câu đủ màu sắc.

Simi còn phục vụ nhiều món ăn vặt như cá viên chiên, nem chua rán, bánh khoái... cho cả nhóm bạn tha hồ chém gió và ăn uống.

anh 6 Ảnh: Sưu tầm

7. Phong Lan Quán

Địa chỉ: 04 Lý Thường Kiệt, Đồng An, Đồng Hới, Quảng Bình Giờ mở cửa: 8h00 - 23h00 Điện thoại: 0232 3825 969 Giá tham khảo: 10.000 đồng/ cốc trở lên

Nếu bạn muốn tìm quán ăn ngon Đồng Hới với chè đã được ăn từ hàng chục năm, hãy nhớ đến Phong Lan Quán. Nhà hàng này nổi tiếng với vị chè đa dạng, thơm ngọt và không quá ngọt, giá cả phải chăng. Bát chè đầy ụ, có đủ topping đậu đỏ, chân châu, nước cốt dừa... với giá siêu rẻ chỉ 10.000 đồng/ cốc.

Món ngon nổi tiếng ở đây là chè Caramen rau câu vừa mát vừa mềm. Ngoài ra, còn có chè thái, chè bưởi, thạch phomai, sầu riêng... Mỗi món đều lạ. Không gian quán rộng rãi và trang trí đẹp vào buổi tối, là nơi được các bạn trẻ ưa thích.

anh 7 Ảnh: Sưu tầm

8. Nhà hàng Quý Đạo

Địa chỉ: số 61 Thanh Niên, Đồng Hới, Quảng Bình Điện thoại: 0232 3820 520 Giá tham khảo: 150.000 đồng/ món

Nếu bạn đang tìm quán ăn ngon Đồng Hới chuyên về hải sản, đừng bỏ qua nhà hàng Quý Đạo ở đường Thanh Niên. Đây là nhà hàng nổi tiếng với món ram biển, đẻn biển - đặc sản của biển Quảng Bình. Bạn có thể thưởng thức cháo đẻn, đẻn biển nướng, đẻn hầm sả ớt... Mỗi món đều ngon và lạ miệng. Nhà hàng còn có các loại cá tươi, tôm, mực chế biến ngay tại chỗ.

anh 8 Ảnh: Sưu tầm

9. Nhà hàng Hải Yến

Địa chỉ: Trương Pháp, Quang Phú, Đồng Hới, Quảng Bình Điện thoại: 0232 3810 011 Giờ mở cửa: 8h00 - 23h00 Giá tham khảo: 160.000 đồng/ món

Nhà hàng Hải Yến là một quán ăn ngon Đồng Hới nổi tiếng với các món hải sản. Với không gian rộng và sức chứa lớn, nhà hàng có thể phục vụ tới 400 thực khách, rất thuận lợi để tổ chức tiệc ăn uống.

Nhà hàng có sẵn các loại hải sản được nuôi và chế biến tại chỗ như hàu biển, cá, mực, cua, ghẹ... Vị trí gần bãi biển cùng với giá cả phải chăng, bạn và gia đình có thể ăn uống thoải mái.

anh 9 Ảnh: Sưu tầm

10. Nhà hàng Cánh Buồm Đỏ

Địa chỉ: Trương Pháp, Bắc Lý, Tp. Đồng Hới, Quảng Bình Giờ mở cửa: Cả ngày Điện thoại: 090 536 73 73 Giá tham khảo: 120.000 đồng/ món

Nhà hàng Cánh Buồm Đỏ cũng là một trong những quán ăn ngon Đồng Hới chuyên về hải sản. Nằm gần bãi tắm Nhật Lệ, quán luôn đông khách. Quán có thực đơn phong phú với các món ngon làm từ mực, tôm, cá, cua, ốc, ghẹ, sò huyết... cùng những món ăn bình dân.

Cánh buồm đỏ đang phục vụ theo hình thức menu với các mức giá khác nhau. Món ăn đa dạng để bạn có những bữa ăn thú vị nhất.

anh 10 Ảnh: Sưu tầm

Bài viết trên là danh sách 10 quán ăn ngon Đồng Hới do HaloTravel tổng hợp. Hy vọng rằng với những gợi ý này, bạn sẽ có thêm nhiều địa điểm ẩm thực ngon miệng và giá cả phải chăng cho chuyến du lịch Quảng Bình của mình!

Bài viết liên quan:

1