Xem thêm

Du lịch Tây Bắc - Mộc Châu: Khi thiên nhiên thay áo trang

MAI THỊ NHUNG
Mộc Châu luôn là điểm đến thu hút du khách bởi sự bình dị, nhẹ nhàng và thân thương của nó. Những đồi chè bát ngát trải dài và cánh rừng bạt ngàn tạo nên...

Mộc Châu luôn là điểm đến thu hút du khách bởi sự bình dị, nhẹ nhàng và thân thương của nó. Những đồi chè bát ngát trải dài và cánh rừng bạt ngàn tạo nên những nét đẹp đặc trưng của vùng Tây Bắc, đồng thời, đồng bào miền Tây Bắc cũng làm nên sự độc đáo với những món ăn ngon như cơm lam, cá nướng... Nếu bạn đã có ý định tham quan Mộc Châu, hãy cùng tìm hiểu về những đặc trưng của Mộc Châu trong từng mùa để có trải nghiệm tuyệt vời nhất.

1. Mùa Xuân - Mộc Châu hoa đào, hoa mận nở

Mùa xuân đến, những cánh đào rừng mở ra như một lời chào đón mùa xuân mới tràn về khắp đồi núi. Tại Mộc Châu, vào tháng 1 hàng năm, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những bức tranh mùa xuân tuyệt đẹp với màu sắc cuốn hút của hoa đào và hoa mận. Hoa mận bung nở khắp các cánh rừng, tạo nên bức tranh tuyệt đẹp trên nền xám trầm của những ngôi nhà bé nhỏ trong cao nguyên rộng lớn. Hãy chuẩn bị ba lô và khám phá những bức hình đẹp đẽ của tuổi thanh xuân tại Mộc Châu.

Du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm Du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

2. Tháng 3, tháng 4 - Mùa hoa ban nở rộ

Thời tiết ấm dần, cây ban đâm chồi nảy lộc, đây là khoảng thời gian lý tưởng để du khách ghé thăm Mộc Châu và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa ban. Vẻ đẹp của hoa ban được ví như vẻ đẹp của phụ nữ Tây Bắc, dịu dàng mà e ấp. Đi qua những cánh rừng bát ngát, những nương chè xanh rức trong gió, bạn sẽ được trải nghiệm những hàng hoa ban cao chót vót nở rộ dọc ven đường, tạo nên một khung cảnh thần tiên và lãng mạn.

Du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm 1 Du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

3. Tháng 5 - Mùa mận trĩu quả

Mùa hè là lúc Mộc Châu bước vào mùa mận. Những trái mận đỏ, căng tròn, bóng mịn, trải khắp cánh đồng và gốc cây. Mộc Châu được biết đến là vựa mận lớn nhất cả nước, với mận được trồng nhiều ở khu vực Nông trường Mộc Châu và Thung lũng mận Nà Ka. Hãy thưởng thức những trái mận thơm ngon và mang đậm đặc trưng của vùng đất miền núi này. Bạn có thể ghé trực tiếp vườn mận để thưởng thức và mua về làm quà cho người thân.

Du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm Du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

4. Tháng 7 - Hồng giòn Mộc Châu

Tháng 7 hàng năm, Mộc Châu lại chào đón mùa thu hoạch Hồng giòn. Loại quả này có hình dáng hơi vuông, dẹt, vỏ mỏng, màu vàng tươi. Với khí hậu trong lành và mát mẻ của Mộc Châu, Hồng giòn phát triển rất tốt và chất lượng quả hồng cũng rất tốt. Hồng ở đây được trồng theo tiêu chuẩn VietGap, đảm bảo chất lượng và mang đậm đặc trưng của vùng đất miền núi Mộc Châu.

Du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm Du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

5. Tháng 8 - Tận hưởng không khí trong lành

Dừng chân tại Mộc Châu, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên và khám phá khung cảnh tuyệt đẹp. Cánh đồng cỏ lau xanh mát và thảo nguyên xanh trải khắp sườn đồi sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn khi đến Mộc Châu.

Du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm Du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

6. Tháng 9 - 11 ngập tràn trong sắc hoa

Từ tháng 9 đến tháng 11, Mộc Châu sẽ trở nên rực rỡ với sắc hoa dã quỳ, cánh đồng hoa tam giác mạch và hoa cải trắng muốt. Bạn cũng có cơ hội chiêm ngưỡng sắc cam rực rỡ của những trái hồng khi đến thời điểm mùa thu hoạch.

Du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm Du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Tháng 12 cũng là thời điểm lạnh nhất của khu vực miền bắc. Hãy tận hưởng không khí trong lành từ thiên nhiên, ngắm nhìn thung lũng hoa mơ, hoa mận bùng nở trắng xoá và những cánh đồng hoa cải thoát ẩn thiên nhiên Mộc Châu. Hành trình du lịch của bạn sẽ trở nên thú vị và tràn đầy trải nghiệm.

Du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm Du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Hãy cảm nhận sự thay đổi của thiên nhiên và khám phá những thắng cảnh tuyệt đẹp tại Mộc Châu!

1