Xem thêm

Du lịch tự túc Tokyo: Những điều không thể bỏ qua

MAI THỊ NHUNG
Bạn đã từng muốn tự túc du lịch Tokyo nhưng chưa biết chuẩn bị như thế nào, chơi ở đâu, ở đâu. Đừng lo, chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm du lịch tự...

Bạn đã từng muốn tự túc du lịch Tokyo nhưng chưa biết chuẩn bị như thế nào, chơi ở đâu, ở đâu. Đừng lo, chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm du lịch tự túc Tokyo chi tiết mà bạn không thể bỏ qua.

1. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Tokyo

Bạn có thể ghé thăm Tokyo vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa ở Tokyo đều có những cảnh sắc, lễ hội, hoạt động giải trí riêng biệt để bạn khám phá du lịch Nhật Bản trọn gói như: ngắm hoa vào mùa xuân, tham gia lễ hội vào mùa hè hay trượt tuyết vào mùa đông.

Tuy nhiên, thời gian tốt nhất để ghé thăm Tokyo thường từ tháng 3 đến tháng 5 và cuối tháng 9 đến tháng 11. Vào các khoảng thời gian này, không khí thoáng mát, bình yên rất phù hợp với người yêu thích thiên nhiên.

2. Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Tokyo tự túc

2.1. Cách di chuyển đến Tokyo khi đi du lịch Tokyo tự túc

Trước khi lên kế hoạch du lịch Tokyo, bạn cần hoàn tất thủ tục visa nếu không muốn gặp khó khăn. Lãnh sự quán Nhật Bản yêu cầu một số giấy tờ chuẩn bị trước khi xin visa như giấy chứng minh nhân dân, giấy tờ chứng minh tài chính kinh tế, nghề nghiệp,... Tốt nhất là xem thông tin chi tiết tại Lãnh sự quán Nhật Bản để đảm bảo tính chính xác.

Với điểm xuất phát từ Việt Nam, máy bay là phương tiện thuận tiện nhất để bạn đến Tokyo. Một số hãng hàng không uy tín bạn có thể tham khảo là Jetstar, All Nippon Airways, Vietnam Airlines,... Chi phí cho chuyến bay đến Tokyo thường dao động khoảng 5 triệu đến 9 triệu.

2.2. Di chuyển tại Tokyo

Tokyo được biết đến là một thành phố với hệ thống giao thông hiện đại. Đặc biệt là các loại giao thông công cộng phát triển cực kì mạnh mẽ. Bạn có thể dễ dàng di chuyển khắp Tokyo mà không cần lo lắng. Tuy nhiên, tùy theo điều kiện tài chính và nhu cầu của bạn mà nên lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp.

3 loại phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Tokyo mà bạn có thể tham khảo là xe buýt, taxi và tàu điện ngầm. Giá taxi ở đây cao hơn Việt Nam rất nhiều nên có thể chọn xe buýt hoặc tàu điện ngầm nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí.

3. Kinh nghiệm lưu trú khi du lịch bụi Tokyo

Tokyo là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản. Tại đây, bạn sẽ dễ dàng tìm được chỗ ở phù hợp từ khách sạn cao cấp tới nhà nghỉ giá rẻ.

Có 3 loại phòng ở với các mức giá khác nhau để lựa chọn khi du lịch Tokyo:

  • Phòng giá rẻ: Loại phòng dorm, giường tầng mà bạn có thể tìm thấy tại các khu nhà nghỉ ở một số quận Asakusa, Taito.
  • Phòng giá trung bình: Tìm thấy một phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi với mức giá trung bình tại các khách sạn ở quanh khu vực quận Ueno, Tokyo, Nhật Bản.
  • Phòng giá cao cấp: Nếu bạn không lo lắng về điều kiện tài chính thì đây là một chỗ ở tuyệt vời để bạn trải nghiệm du lịch Tokyo một cách đầy đủ nhất. Bạn có thể tìm thấy những khách sạn loại này tại quận Shinjuku, Shibuya gần trung tâm.

4. Du lịch Tokyo nên đi đâu?

Tokyo là một thành phố đa dạng và độc đáo với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Sau đây là một số điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi du lịch Tokyo.

4.1. Núi Phú Sĩ - Biểu tượng của Nhật Bản: Nằm giữa 2 tỉnh Yamanashi và Shizuka - Kitayama, Fujinomiya, Shizuoka 418-0112, Nhật Bản. Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và được coi là biểu tượng của xứ sở Hoa Anh Đào. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy núi Phú Sĩ từ Tokyo vào những ngày trời quang.

4.2. Tokyo Skytree - Du lịch Tokyo nên đi đâu?: 1 Chome-1-2 Oshiage, Sumida City, Tokyo. Với độ cao ấn tượng 634m, Tokyo Skytree là tòa nhà cao nhất Nhật Bản đã đạt kỉ lục Guiness vào năm 2011. Tokyo Skytree có hai tầng quan sát giúp bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh thủ đô Tokyo một cách ngoạn mục ở độ cao 350m.

4.3. Hoàng cung Tokyo: 1-1 Chiyoda, Chiyoda City, Tokyo. Hoàng cung Tokyo được xây dựng trên địa điểm cũ của Lâu đài Edo và là nơi cư trú hiện tại của hoàng gia Nhật Bản. Hoàng cung Tokyo mang đậm nét kiến trúc cổ kính nhưng vẫn đầy sự hiện đại. Đặc biệt, bạn sẽ được thả mình trong không gian xanh của thiên nhiên nhờ lối kiến trúc tự nhiên của công trình.

4.4. Akihabara và khu mua sắm Ginza - Địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Tokyo: Akihabara nổi tiếng là con đường mua sắm của Tokyo với một chuỗi các cửa hàng nổi tiếng. Bạn có thể mua rất nhiều thứ tại đây như anime, quà lưu niệm, đồ mỹ nghệ,... để làm quà cho người thân, bạn bè cũng như cho bạn trong chuyến đi du lịch ở Tokyo.

4.5. Vịnh Odaiba - Trung tâm giải trí công nghệ cao ở Tokyo: Vịnh Tokyo, Tokyo. Trung tâm giải trí công nghệ cao Odaiba nằm trên một hòn đảo nhân tạo ở vịnh Tokyo. Khách du lịch có thể đi qua cầu Rainbow hoặc đi bằng tàu Yurikamome để đến được đây. Những hoạt động nổi bật ở đây phải kể đến việc chiêm ngưỡng núi Phú Sĩ từ vòng đu quay Daikanransa hay tương tác với chú Robot Gundam khổng lồ.

4.6. Thung lũng Owakudani - Trải nghiệm suối nước nóng tại Nhật: 1251-1 Kanagawa Prefecture, Ashigarashimo-gun, Hakone-machi, Sengokubara. Thung lũng Owakudani nằm trên núi lửa Hakone, cách Tokyo khoảng 170 km. Bạn có thể đi đến đây bằng xe buýt, xe ô tô hoặc cáp treo. Đặc sản của thung lũng này chính là Kurotamago, một loại trứng có vỏ chuyển sang màu đen sau khi được luộc trong suối nước nóng.

4.7. Bảo tàng Ghibli: 1 Chome-1-83 Shimorenjaku, Mitaka, Tokyo 181-0013, Nhật Bản. Bảo tàng Ghibli là bảo tàng hoạt hình và nghệ thuật của Studio Hayib’s Studio Ghibli - một trong những xưởng phim hoạt hình nổi tiếng nhất của Nhật Bản.

4.8. Con phố thời trang Harajuku: 1251-1 Kanagawa Prefecture, Ashigarashimo-gun, Hakone-machi, Sengokubara. Harajuku được biết đến là con phố thời trang nổi tiếng lập dị ở Tokyo. Có rất nhiều nhà thiết kế thời trang và cửa hàng của họ ở đây. Bạn dễ dàng bắt gặp rất nhiều bạn trẻ ăn mặc đa dạng nhiều phong cách trên con phố Harajuku này.

4.9. Con phố đèn đỏ Kabukicho - Địa điểm du lịch Tokyo nổi tiếng: Kabukicho là một quận nằm ở phường Shinjuku, phía Tây Tokyo. Kabukicho là khu đèn đỏ lớn nhất ở Tokyo cũng như ở Châu Á.

5. Kinh nghiệm ăn uống khi đi du lịch bụi Tokyo

5.1. Ăn gì khi đến Tokyo?

Dưới đây là top 5 món mà bạn nhất định phải thử qua khi đi du lịch Tokyo:

  • Sushi: Đây là một món ăn cực kì nổi tiếng của xứ sở Hoa Anh Đào. Sushi với cơm được nắm thành hình chữ nhật, bên trên đặt cá hồi sống hoặc cũng có thể là cá ngừ, tôm sống lên trên.

  • Sashimi: Món ăn thứ 2 không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản là Sashimi. Nguyên liệu chính của món này là hải sản sống và thường được dùng khi bữa ăn khai vị của người Nhật. Tuy nhiên, nếu bạn không thể ăn thức ăn sống thì không nên thử món ăn này nhé!

  • Mì ramen: Không thể không nhắc đến mì ramen khi nói đến Tokyo, Nhật Bản. Mì ramen được làm từ mì sợi cùng với nước dùng thịt hoặc cá, sau đó thêm một ít thịt chả rau lên. Một món ăn kết hợp đầy đủ hương vị và chất dinh dưỡng.

  • Tonkatsu: Là một món ăn được rất nhiều du khách ưa thích. Tonkatsu hay còn được gọi là thịt chiên xù, thường được ăn cùng cơm trắng và nước sốt miso.

  • Mì soba là một loại mì được làm từ kiều mạch cùng với nước chấm đặc biệt. Một món ăn vừa rẻ vừa ngon thì tại sao lại không thử nhỉ. Đặc biệt nếu bạn ghé thăm Tokyo vào mùa hè thì càng không thể bỏ qua món ăn này.

5.2. Thưởng thức ẩm thực ở đâu khi đi du lịch Tokyo tự túc?

Dưới đây là một số nhà hàng ngon, bổ, rẻ mà bạn có thể tham khảo cho chuyến du lịch Tokyo của mình:

  • Mawashi-zushi katsu: 8F Seibu Ikebukuro, 1-28-1 Minami-ikebukuro, Toshima-ku, Tokyo. Nhà hàng chuyên về Sushi băng chuyền với mức giá phải chăng.

  • Kameya: 1 Chome-2-10 Nishishinjuku, Shinjuku City, Tokyo. Chuỗi nhà hàng mì soba giá rẻ khá nổi tiếng.

  • Shinjuku Gyoen Ramen Ouka: 1-11-7 Shinjuku, Shinjuku, Tokyo. Nhà hàng nổi tiếng về ramen tại Nhật, nó nằm gần trung tâm quận Shinjuku.

Bạn cũng có thể lựa chọn các quán street food hoặc cửa hàng tiện lợi để tiết kiệm chi phí ăn uống. Một số cửa hàng như 7-Eleven, Family Mart,... có khắp mọi nơi với mức giá chỉ từ 200 - 500 yên.

6. Du lịch Tokyo tự túc mua gì về làm quà?

Ở Tokyo có rất nhiều thứ mà bạn có thể mua về làm quà cho gia đình hay bạn bè. Từ những món đồ thủ công mang đậm nét truyền thống Nhật Bản đến các sản phẩm làm đẹp, quần áo giá rẻ. Dưới đây là một số món đồ bạn có thể tham khảo để mua về làm quà như:

  • Mặt nạ Kabuki
  • Đồ dùng học tập
  • Kimono
  • Mỹ phẩm nội địa Nhật Bản
  • Quần áo thời trang Nhật Bản
  • Bánh Matcha
  • Các sản phẩm Daiso đồng giá 100 yên
  • Thuốc
  • Truyện tranh
  • Đồ điện tử

Đây là những kinh nghiệm du lịch Tokyo mà chúng tôi đã chia sẻ. Hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn an tâm chuẩn bị kế hoạch cho tour du lịch Tokyo Nhật Bản tự túc. Chần chờ gì nữa, hãy chuẩn bị ngay nào! Lưu ý: Ảnh trong bài viết chỉ mang tính chất minh họa.

1