Xem thêm

Du lịch Việt Nam: Sức hút dịp Tết Nguyên đán

MAI THỊ NHUNG
Dịp Tết Nguyên đán năm nay đã chứng kiến một cuộc bùng nổ du lịch tại Việt Nam, với nhiều địa điểm ghi nhận doanh thu "khủng". Từ ngày 8/2 đến 14/2, ngành du lịch...

Dịp tết nguyên đán năm nay đã chứng kiến một cuộc bùng nổ du lịch tại Việt Nam, với nhiều địa điểm ghi nhận doanh thu "khủng". Từ ngày 8/2 đến 14/2, ngành du lịch cả nước đã đón và phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Cuộc sống sôi động trong kỳ nghỉ

Dịp Tết Nguyên đán đã tạo ra không khí đặc biệt trên các con phố cũng như các địa điểm du lịch trên toàn quốc. Biển người đã chen chân trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (TPHCM), tạo nên một bức tranh sôi động của cuộc sống đô thị trong kỳ nghỉ đặc biệt này.

Du lịch Việt Nam bùng nổ dịp Tết Nguyên đán, nhiều nơi doanh thu khủng - 1 Biển người chen chân trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (TPHCM) (Ảnh: Hải Long)

Nhiều địa điểm du lịch thu hút lượng khách lớn

Một số tỉnh thành du lịch tiêu biểu đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể trong lượng khách và doanh thu du lịch. TPHCM ước đón 1,8 triệu lượt khách, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước, đạt tổng thu từ khách du lịch ước đạt 6.550 tỷ đồng.

Quảng Ninh là một địa điểm du lịch khác có sức hút lớn. Nơi đây đã đón 803.570 lượt khách, tăng 56%. Thành phố Hà Nội cũng ghi nhận sự tăng trưởng với 653.000 lượt khách, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm trước, đạt tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.350 tỷ đồng, tăng 35,1%.

Nhiều điểm đến khác cũng thu hút khách du lịch

Ngoài TPHCM, Quảng Ninh và Hà Nội, nhiều tỉnh thành khác cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể trong lượng khách du lịch và doanh thu. Thanh Hóa đã ước đón và phục vụ 635.000 lượt khách, tăng 48,7%, với tổng thu từ khách du lịch ước đạt 588 tỷ đồng, tăng 51,2%.

Khánh Hòa đã ước đón và phục vụ 630.300 lượt khách, trong đó có 191.000 lượt khách có lưu trú, với tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 878 tỷ đồng. Bà Rịa - Vũng Tàu đã ước đón và phục vụ 592.650 lượt khách, tăng 36,0%, với tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 409 tỷ đồng.

Du lịch Việt Nam bùng nổ dịp Tết Nguyên đán, nhiều nơi doanh thu khủng - 2 Màn trình diễn ánh sáng rực rỡ trên bầu trời Thủ đô thu hút hàng nghìn du khách (Ảnh: Mạnh Quân)

Sức hút của du lịch tàu biển

Ngoài du khách nội địa, du khách quốc tế cũng đã có sự quan tâm đặc biệt đến Việt Nam trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm nay. Đà Nẵng ước đón gần 177.000 lượt khách quốc tế, Hà Nội gần 103.000 lượt khách, Ninh Bình gần 100.000 lượt khách, Quảng Ninh 89.767 lượt khách, TPHCM 75.000 lượt khách. Đặc biệt, Kiên Giang ghi nhận sự tăng trưởng vượt bật với 44.370 lượt khách, tăng gấp 4,8 lần so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, nhiều địa phương đã phối hợp với các hãng hàng không và doanh nghiệp lữ hành tổ chức chào đón khách "xông đất", tạo hứng khởi cho khách du lịch ngày đầu năm mới. Nhiều địa điểm có cảng biển quốc tế cũng đã tổ chức đón khách du lịch tàu biển trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Triển vọng cho du lịch tàu biển

Đáng mừng cho ngành du lịch tàu biển, việc đón khách tàu biển trong dịp Tết Nguyên đán đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực và hứa hẹn cho một năm phục hồi nhiều khởi sắc. Đặc biệt, lượng khách từ thị trường truyền thống Trung Quốc đã quay trở lại và đóng góp đáng kể cho ngành du lịch tại Việt Nam.

Theo đánh giá của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hoạt động du lịch trong những ngày đầu năm mới đã diễn ra khá suôn sẻ, gần như không xảy ra tình trạng tắc nghẽn hoặc quá tải tại các điểm đến du lịch.

Dịp Tết Nguyên đán đã ghi dấu một bức tranh sôi động và hấp dẫn của du lịch việt nam . Cùng nhau chào đón một năm mới tràn đầy niềm vui và hy vọng cho ngành du lịch của đất nước!

1