Xem thêm

Du lịch Vĩnh Long: Một chuyến hành trình của những trái cây và nét đặc trưng miền Tây

MAI THỊ NHUNG
Rời xa cái ồn ào, náo nhiệt của thành phố, hãy trở về với thiên nhiên trong lành và miệt vườn ở Vĩnh Long. Đây là một điểm đến lý tưởng để ngắm nhìn cảnh...

Rời xa cái ồn ào, náo nhiệt của thành phố, hãy trở về với thiên nhiên trong lành và miệt vườn ở Vĩnh Long. Đây là một điểm đến lý tưởng để ngắm nhìn cảnh sắc tươi đẹp và thưởng thức các món ăn dân dã đậm đà, nhưng cũng để trải nghiệm cái tánh chất phác của người dân nơi đây.

Du lịch Vĩnh Long: Một cái nhìn tổng quan

Vĩnh Long nằm giữa hai nhánh sông Tiền và sông Hậu, ngay trung tâm khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Với thiên nhiên ưu đãi và đất đai màu mỡ, Vĩnh Long được biết đến là vùng đất của những cây trái ngọt ngon và trái bưởi thơm phức. Du lịch Vĩnh Long không chỉ cho phép du khách tham quan các vườn cây trái phong phú, mà còn giúp du khách khám phá các làng nghề truyền thống như làng gốm, sứ, chiếu.

vinh-long Hãy ngắm nhìn những vườn cây trái ở Vĩnh Long

Nên đi Vĩnh Long vào mùa nào?

Vĩnh Long có hai mùa chính là mùa mưa và mùa nắng. Du khách nên đến vào tháng 5 đến tháng 10, bởi đây là thời điểm Vĩnh Long rơi vào mùa trái cây. Du khách sẽ được thưởng thức những trái cây mọng nước, có thể tự hái và quan sát cách người dân chăm sóc cây trồng. Đây là một trải nghiệm đáng thử và thú vị khi đến miền Tây sông nước.

07-378 Vĩnh Long vào mùa trái cây là một trải nghiệm tuyệt vời

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch tại Vĩnh Long

Từ thành phố Hồ Chí Minh đi Vĩnh Long

Du khách có thể tự lái xe cá nhân, gọi taxi hoặc mua vé xe khách để đi Vĩnh Long, thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng 30 phút. Có một số hãng xe như Phương Trang, Trí Nhân Limousine, Hòa Hiệp Limousine, Limousine Nguyen An Travel phục vụ tuyến đường này.

xe-phương-trang-sài-gòn-q Có nhiều hãng xe từ Sài Gòn đi Vĩnh Long

Từ Hà Nội đi Vĩnh Long

Du khách có thể lựa chọn xe khách từ Hà Nội đến Vĩnh Long, với hãng xe Hoàng Long. Thời gian di chuyển khoảng 20 tiếng. Nếu không, du khách có thể bay từ Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh và sau đó đi xe khách xuống Vĩnh Long.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch tại Vĩnh Long

Vĩnh Long không chỉ được thiên nhiên ưu đãi với những cây trái trĩu quả và cá tôm dồi dào, mà còn có những cảnh đẹp khiến lòng người say đắm, không khỏi vấn vương khi ra về. Dưới đây là một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Vĩnh Long:

Chùa Phật Ngọc Xá Lợi Vĩnh Long

Chùa Phật Ngọc Xá Lợi tọa lạc tại ấp Vĩnh Hòa, xã Tân Ngãi, tỉnh Vĩnh Long. Với kiến trúc cổ kính và nghệ thuật tinh xảo, Chùa Phật Ngọc Xá Lợi thu hút du khách đến tham quan mỗi ngày. Có thể ngắm nhìn từ bên ngoài hình ảnh chiếc cổng chùa thiêng và lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

cau-gi-duoc-nay-chua-phat-ngoc-xa-loi-vinh-long-ivivu-4 Chùa Phật Ngọc Xá Lợi tại Vĩnh Long

Cù lao An Bình

Cù lao An Bình tọa lạc giữa sông Cổ Chiên và Hàm Luông. Đến đây, du khách sẽ được ngồi trên những chiếc ghe tam bản để thả mình vào không gian thoáng mát và thư giãn. Đồng thời, du khách còn có cơ hội thăm quan vườn chôm chôm trái cây và ngôi chùa Tiên Châu mang nét kiến trúc cổ xưa.

culaoanbinh1 Thả mình trên những chiếc ghe tam bản tại Cù lao An Bình

Nhà cổ Cai Cường

Nhà cổ Cai Cường tọa lạc tại xã Bình Hòa Phước, bên bờ rạch Cái Muối. Đây là một công trình kiến trúc pha trộn giữa châu Âu và Á Đông cổ xưa.

1434787667-gach_01 Nhà cổ Cai Cường ở Vĩnh Long

Khu du lịch Vinh Sang

Khu du lịch Vinh Sang nằm dọc theo bờ sông Cổ Chiên, đối diện cầu Mỹ Thuận. Đây là nơi bảo tồn nhiều loài chim, thú quý hiếm và có nhiều trò chơi dân gian và hiện đại cho du khách tham gia.

Lò gạch Mang Thít

Lò gạch Mang Thít đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn với các tour du lịch, nơi mà du khách có thể tìm hiểu thêm về nghệ thuật truyền thống này và mua sắm những món quà đặc biệt.

Ăn gì tại Vĩnh Long?

Khi đến Vĩnh Long, du khách không thể bỏ qua những món ăn đặc sắc của vùng sông nước miền Tây này.

Trái cây: thanh trà, chôm chôm,...

Vĩnh Long được biết đến là vùng đất nổi tiếng với những trái cây ngọt ngon. Hãy thưởng thức thanh trà và chôm chôm tại đây. Trái thanh trà có vỏ màu vàng và hương vị đặc biệt, là một món quà tuyệt vời để mang về. Chôm chôm cũng là một loại trái cây đặc sản của Vĩnh Long có hương vị độc đáo.

tải xuống (64) Thưởng thức trái cây tại Vĩnh Long là một trải nghiệm tuyệt vời

Cá lóc nướng rơm

Cá lóc nướng rơm là một món ăn dân dã đặc trưng của miền Tây. Hương vị độc đáo và cách chế biến đơn giản đã tạo nên một món ăn đặc sắc và ấn tượng với du khách.

Cá Tai Tượng chiên xù

Cá Tai Tượng chiên xù là một trong những món đặc sản của Vĩnh Long. Thịt cá beo béo được bao phủ bởi lớp bột chiên xù thơm phức.

Cá Cháy

Cá Cháy là một loại cá đặc biệt ở vùng sông Hậu. Thịt cá Cháy ngọt và có thể chế biến thành nhiều món ăn.

Bưởi Năm Roi

Bưởi Năm Roi tại Vĩnh Long nổi tiếng với hương vị thơm ngon và múi tròn đều.

Lẩu cua đồng

Nước lẩu cua đồng tại Vĩnh Long có vị chua chua ngọt ngọt, hòa quyện với cái béo của riêu cua và các hải sản. Món ăn này chắc chắn sẽ đem đến cho du khách một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt.

Bánh xèo hến

Bánh xèo hến là món ăn đặc trưng của Vĩnh Long. Hương vị thơm ngon và đặc biệt của bánh xèo hến làm say đắm du khách.

Những đặc sản không thể bỏ qua

Du khách khi đến Vĩnh Long cũng không nên bỏ qua những đặc sản địa phương như bánh ú Vĩnh Long, bánh tráng nem Cù lao Lục Sĩ, cá kèo nướng ống sậy, khoai lang mắm sống...

Ẩn mình trong những homestay thoáng đãng

Khi du lịch Vĩnh Long, du khách có thể lựa chọn lưu trú tại các homestay để tận hưởng không gian trong lành và gần gũi với thiên nhiên miền sông nước. Một số homestay được khuyến nghị bao gồm Khách sạn Sài Gòn Vĩnh Long, Riverside Park Eco Resort, Phương Thảo Homestay và Nam Thanh Homestay - Hotel.

Chuẩn bị trước khi đến Vĩnh Long

Khi du lịch Vĩnh Long, du khách nên mặc quần áo thoải mái, mang theo nón, kính râm và áo khoác bởi nhiệt độ và thời tiết ở đây có thể thay đổi. Tránh mang đồ cồng kềnh và đồ trang sức quá nhiều, để đảm bảo an toàn cho chuyến đi.

Vĩnh Long hứa hẹn mang lại cho du khách một trải nghiệm đáng nhớ với cảnh quan tuyệt đẹp và ẩm thực hấp dẫn của miền sông nước. Hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch tại Vĩnh Long ngay hôm nay!

1